Những điều cần biết khi làm bếp bạn cần nắm rõ là điều gì? Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ tổng hợp cho bạn ngay dưới đây, đừng bỏ qua bài thông tin hữu ích này nhé!

Từ xưa đến nay phòng bếp được xem là nơi giữ lửa của mỗi gia đình, căn phòng này còn thể hiện sự sung túc, sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Theo như quan niệm phong thủy cho rằng khu vực bếp chính là nơi quyết định đến sự thành bại của gia chủ, chứ không đơn thuần chỉ là nơi nấu ăn. Việc thiết kế bếp ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ. Hiểu được điều này Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ tổng hợp Những điều cần biết khi làm bếp bạn cần nắm rõ ngay dưới đây cho bạn.

những điều cần biết khi làm bếp

Quan tâm đến hướng bếp

Theo phong thủy căn bếp thuộc mạng hoả chính vì thế mà cửa bếp cần đặt ở hướng hợp với hướng của chủ nhà. Chọn hướng lành, hợp với mệnh gia chủ để có thể thu hút được vượng khí. Có nhiều người cho rằng muốn nấu ăn được ngon hơn, bổ dưỡng hơn, các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe bạn cần đặt hướng bếp ở hướng Thiên Y. Với hướng này được đánh giá là có lợi cho sản phủ.

Kiêng kỵ đặt bếp ở các hướng hung vì nó sẽ khiến cho thận suy, mắt kém, các thành viên trong gia đình sẽ bị mắc bệnh huyết áp. Với các hướng sát bạn có thể tham khảo ngay dưới đây: Nếu như hướng nhà của chủ nhân đạt ở hướng Đông thì khắc ở cung Thân, nhà hướng Tây thì khắc với cung Tỵ, hướng Nam thì nghịch với cung Hợi và nhà ở hướng Bắc sát cung Thìn,… Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn, cặn kẽ hơn thì bạn hãy hỏi các chuyên gia tư vấn phong thủy.

Lưu ý cần tránh đặt bếp ở hướng Tây vì với hướng này nó sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng, không tốt về sức khỏe hay bị bệnh tật. Trường hợp phạm vào điều này bạn có thể bày trí hoa thủy tiên hoặc các loại hoa màu vàng đặt cạnh của bếp để ngăn các khí độc, cản khí sát hút khí vượng cho căn bếp. Tránh đặt bếp ở hướng Nam, Bắc còn đối với hướng Đông gia chủ không nên bày trí cây cảnh. Vì bản thân hướng Đông là hướng cát, một hướng đại lợi nên việc bày trí cây cảnh ở vị trí này sẽ ngăn chặn luồng khí tốt di chuyển vào trong căn bếp nhà bạn.

những điều cần biết khi làm bếp

Lưu ý đến vị trí bếp

Một trong Những điều cần biết khi làm bếp bạn cần nắm rõ không thể không nhắc đến vị trí bếp. Bạn không nên đặt đối diện bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh vì nó rất dễ bị lây nhiễm các bệnh về đường ruột vì không vệ sinh. Tuyệt đối cần tránh đặt bếp dưới xà ngang nếu muốn của cải bị hao hụt nghiêm trọng. Thay vào đó bạn cần ưu tiên đặt căn bếp ở vị trí kín gió không chắn giữa đường đi để giúp cho gia chủ có thể rủng rỉnh tài lộc.

Tránh không đặt bếp ở nơi lộ liễu, dễ thấy vì sẽ khiến cho “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”. Vị trí đặt gian bế phù hợp nhất chính là đặt ở sâu trong căn nhà. Trường hợp nếu bạn có một không gian và diện tích lớn thì hãy tạo ra một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà… tất cả những điều này cũng sẽ mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Bếp là mạng Hỏa cho nên luôn cần tránh nước, để nước đọng trong bếp thì gia chủ dễ mắc các bệnh về thần kinh và đặc biệt nó không tốt cho phụ nữ có thai hoặc ảnh hưởng đến con cái. Khi bếp càng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút, bể phốt hoặc nằm dưới bồn nước để tránh mất hòa khi cho gia đình.

những điều cần biết khi làm bếp

Lưu ý đến màu sắc căn bếp

Căn bếp thuộc hành hỏa chính vì thế những màu sắc hợp với căn bếp này là màu gỗ, đỏ sậm, màu vàng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm chất liệu đá, gạch, kính cường lực để thêm vào căn bếp hiện đại.

Phòng bếp được biết đến là nơi cần rất nhiều ánh sáng chính vì thế mà ánh sáng quyết định nhiều tới quá trình nấu ăn và giúp bạn nấu ăn ngon hơn rất nhiều. Trong quá trình nấu nướng bạn không muốn ảnh hưởng bởi chính cái bóng của mình chính vì thế hãy đặt hệ thống đèn chiếu sáng ngay dưới hệ thống tủ bếp để có nguồn ánh sáng hoàn hảo nhất.

những điều cần biết khi làm bếp

Lưu ý đến việc bố trí đồ đạc trong bếp

Căn bếp là nơi có rất nhiều đồ đạc để trên đầu tủ bếp hoặc gầm bếp mà không biết rằng đó cũng là cách xua đuổi tài lộc ra khỏi nhà nhanh nhất. Không những thế nếu như căn bếp quá bừa bộn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Trường hợp căn nhà bạn có diện tích quá nhỏ hoặc không gian chung cư bạn có thể bố trí hoặc ngăn cách bếp với các căn phòng khách bằng vách ngăn.

Kết luận: Hi vọng với các thông tin Những điều cần biết khi làm bếp bạn cần nắm rõ Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến sẽ giúp cho bạn có một căn bếp chuẩn phong thủy mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Cách chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888