Bạn có biết máy hút mùi được đánh giá là thiết bị hầu như không thể thiếu trong nhiều căn bếp của gia đình. Thế nhưng việc chọn lựa máy hút mùi như nào để phù hợp với không gian bếp nhà bạn là việc không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi cách chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn dưới đây.

Căn bếp nhà bạn sẽ “đoạn tuyệt” với mùi hôi khó chịu, dầu mỡ của thức ăn khi lắp đặt máy hút mùi phù hợp. Máy hút mùi này thực sự là một công cụ hữu ích đối với căn bếp nhà ống hiện nay. Bạn đang băn khoăn khi không biết chọn lựa máy hút mùi nào phù hợp với không gian bếp nhà bạn? Vậy thì bài thông tin Cách chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp chính là bài viết bạn đang cần tìm rồi đấy!

cách chọn máy hút mùi

Tìm hiểu kỹ lưỡng cấu tạo của máy hút mùi

Với máu hút mùi nó có cấu tạo phụ thuộc vào kiểu dáng thiết kế thế nhưng nó vẫn có một số bộ phận chính nhất định để bạn có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu về cấu tạo của máy hút mùi để giúp bạn có cái nhìn chung nhất về thiết bị này:

Lưới lọc: lưới lọc chính là phần nằm ở phía dưới, phần đầu tiên khi gió đi vào. Với tấm lưới này có tác dụng chắn mỡ bắn cũng như các vật thể lớn không đi vào máy. Tầng này rất nhanh bẩn cho nên phải vệ sinh thường xuyên.

Động cơ hút: Người ta hay so sánh động cơ hút chính là trái tim của máy hút mùi vì nó quyết định đến chất lượng của máy. Với phần than hoạt tính khử mùi làm nhiệm vụ lọc khí tuần hoàn hoặc để chắn dầu mỡ, bẩn không đi vào động cơ.

Thân máy và toa: Phần thân máy và toa là phòng khung vỏ để đỡ và bảo vệ cho toàn bộ máy. Thiết kế phần kính gơm, miệng phễu hút để tạo hình thiết kế, gia tăng khả năng bao trùm hút tốt hơn.

Ống thoát: Ống thoát chính là phần cuối cùng của máy hút mùi có vai trò đẩy khí ra ngoài. Cùng với bảng điều khiển, thay đổi công suất và bật tắt đèn, còn đèn với 2 loại halogen và đèn sợi đốt cho bạn tự lựa chọn.

cách chọn máy hút mùi

Tìm hiểu kiểu dáng máy hút mùi phổ biến

Kiểu dáng máy hút mùi hiện nay rất đa dạng, vì được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến bậc nhất để đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng. Với thiết kế máy hút mùi hiện đại, có công suất lớn, máy chạy êm không ồn sẽ giúp cho căn bếp luôn sạch sẽ và giúp căn bếp luôn sạch sẽ, không khí trong lành và thông thoáng hơn.

Hiện nay kiểu dáng hình chữ T thiết kế hiện đại, bảng điều khiển cảm ứng hoặc cơ để mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Hiện còn máy hút mùi hiện đại sử dụng đèn led để tiết kiệm điện năng để thuận tiện trong quá trình nấu ăn. Ngoài ra bạn sẽ thấy trên thị trường có máy hút mùi kính cong bán chạy nhất vì nó vừa mang một vẻ đẹp sang trọng, thời thường cho căn bếp.

Máy hút mùi âm tủ tốt bền tiết kiệm không gian bếp và được rất nhiều người chọn lựa hiện nay. Với máy hút mùi âm tủ bếp sẽ phù hợp cho một căn bếp nhỏ, hạn chế diện tích, độ ồn thấp mang đến sự thoải mái cho chủ nhân.

cách chọn máy hút mùi

Chọn kích thước máy hút mùi phù hợp cho căn bếp

Trên thị trường hiện nay có 3 loại kích thước máy hút mùi có 3 kích thước: 60cm, 70cm, 90cm. Căn cứ vào diện tích không gian bếp, sở thích, cá tính của gia chủ để có thể đưa ra sự chọn lựa phù hợp nhất cho căn nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem kích thước của 3 loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay.

cách chọn máy hút mùi

Máy hút mùi kích thước 60cm

Máy hút mùi có kích thước 60cm thường là thiết kế của các dòng máy hút mùi cổ điển, âm tủ nên nó phù hợp cho căn bếp nhỏ, gia đình ít thành viên. Kích thước máy hút mùi này có công suất khoảng 340-600m3/h nhưng vẫn giúp cho căn bếp nhà bạn thông thoáng, sạch sẽ.

Máy hút mùi kích thước 70cm

Được đánh giá là một thiết kế máy hút mùi 70 cm là kích thước phổ biến nhất trong các căn bếp của người Việt hiện nay. Với kích thước này nó xuất hiện ở các dòng mát hút mùi cổ điển, âm tủ, kính cong, ống khỏi, độc lập,… Bạn có thể chọn một mẫu thiết kế máy hút mùi phù hợp nhất cho nhà bếp nhà mình.

Máy hút mùi kích thước 90cm

Với kích thước 90cm chính là dòng máy hút mùi thích hợp cho căn bếp có diện tích rộng. Chủ nhân có thể sử dụng kích thước máy hút mùi này cho các căn bếp lớn và có các kiểu dáng như: máy hút mùi kính cong, máy hút mùi ống khói, máy hút mùi áp tường.  Kích thước lớn nên nó phù hợp với các căn bếp của nhà hàng, phòng bếp khách sạn, những nơi có không gian diện tích lớn…

cách chọn máy hút mùi

Kết luận: Hy vọng với các thông tin trên đã giúp cho quý khách có thể chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp nhà mình. Hãy liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn thiết kế tủ bếp, lắp đặt máy hút mùi cho phù hợp nhất.

Chúc bạn tìm chọn mua được máy hút mùi ưng ý nhất!

>>> Xem thêm: Kích thước máy hút mùi nhà bếp chuẩn nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888