Để thuận tiện cho công việc, nhiều gia đình hiện nay chọn sống tại các khu vực thành thị. Nhưng khi chọn sinh sống tại khu vực này thì các gia chủ nên chú ý đến phong thủy những vị trí xung quanh, nhất là các tòa nhà cao. Vậy nhà ở có nên ở gần các tòa nhà cao tầng không?

nhà ở có nên ở gần các tòa nhà cao

Đây là điều mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hay cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Không thể phủ nhận một điều rằng ở những thành phố lớn hiện nay thì diện tích đất càng thu hẹp nên những ngôi nhà cao tầng mọc lên như nấm. Đối với nhiều người thì các khu trung tâm thương mại sầm uất, phố xá đông đúc lại là nơi sống đang mơ ước. Tuy nhiên họ đâu biết rằng nơi quá chật hẹp và đông đúc rất khó có được cuộc sống lý tưởng.

nhà ở có nên ở gần các tòa nhà cao

Theo phong thủy của trung Quốc có câu “lý ngụ ư khí, khí hựu ưa hình” được hiểu là ngôi nhà ở vị trí nào thì sẽ có khí như vậy

Ta sẽ cảm thấy sự hiện đại của bê tông cốt thép ở những khu đô thị sầm uất thường có những tòa nhà cao tầng mọc lên san sát chạy dọc đường. Đối với một số người thì lại cho rằng nơi đó có vượng khí là môi trường sống tốt. Nhưng thật ra thì lại không phải vậy, sinh khí ở nơi đó thay đổi và không phù hợp cho việc cư trú lâu dài. Qua những lý do sau đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn.

Nhà ở có nên gần các tòa nhà cao tầng không? Câu trả lời là không nên nhé. Theo trong phong thủy, trước mặt nhà ở tối kỵ là có vật kiến trúc lớn chắn ngang. Bởi phong thủy chính thống cho rằng sinh khí của các kiến trúc cao tầng sẽ mạnh hơn nhiều so với kiến trúc thấp tầng. Xét về mặt sinh khí ở những ngôi nhà thấp sẽ luôn bị lép vế so với nhà những toà nhà cao.

Vậy nên việc sống trong khu dân cư với toàn những căn nhà thấp như nhau là điều tốt nhất. Điểm tốt là sinh khí mạnh yếu ngang nhau, sẽ không gây cảm giác bức bối sinh khí mạnh áp đảo sinh khí yếu. Đây là điều mà ai cũng mong muốn, khu dân cư hiện đại sẽ bao gồm những căn nhà thấp quây quần bên nhau, kích thước về cơ bạn là giống nhau.

Để tránh âm khí nặng và không có lợi cho sức khỏe cả về thể xác và tinh thần, khi chọn nhà ở bạn cần nên tránh những nơi có vật kiến trúc lớn chắc trước mặt. Tránh vật đó hút hết sinh khí, nhất là các tòa kiến trúc cao tầng, vì nó che phủ bốn mùa trong cả năm sẽ không có ánh sáng mặt trời làm ảnh hưởng không tốt đến những ngôi nhà thấp tầng.

Nếu nhà chúng ta bị lọt thỏm giữa những tòa nhà cao như vậy được ví như là người tí hon đứng giữ những người khổng lồ, gà ri đứng giữa bầy hạc. Điều đó làm cho tầm nhìn giảm, có cảm giác tù túng, chật chội, không thể vươn xa, sự nghiệp kém phát triển.

Xét về góc độ an toàn thì những ngôi nhà cao sẽ mất an toàn: dễ bị sét đánh trúng, nên khi thiết kế người ta thường gắn thêm các cột thu lôi nhưng vẫn tích tụ điện trường sẽ phá vỡ không khí hài hòa xung quanh.

nhà ở có nên ở gần các tòa nhà cao

Tuy nhiên mọi sự vật đều có phúc bên trong còn họa sẽ dựa vào phúc. Bởi vậy nếu ở cách các tòa nhà ấy một khoảng không gian hợp lý sẽ rất có lợi cho việc học hành và thi cử.

Tóm lại:
Khi chọn nơi sinh sống ở những khu vực thành thị, gia chủ nên chú ý đến những sự vật xung quanh một chút. Giữa xấu và tốt đều có những vấn đề cần năm bắt thích đáng. Tốt nhất là không nên tọa lạc ngôi nhà gần các tào kiến trúc cao tầng hay các ngọ tháp nhọn.

Bài bên trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhà ở có nên ở gần các tòa nhà cao hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn có sự lựa chọn ngôi nhà thích hợp cho gia đình.

Tham khảo thêm:

>>  9 chúng cư đẳng cấp nhất ở hà nội 

>>  6 xu hướng thiết kế nhà năm 2021

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888