Chọn vật liệu cho mặt bếp chất lượng, phù hợp sẽ quyết định đến tuổi thọ của căn bếp. Vậy bạn đã biết chọn vật liệu nào cho mặt bếp bền và đẹp nhất chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Phòng bếp được ví là “trái tim” của ngôi nhà chính vì thế mà bắt đầu xây dựng bạn cũng cần phải tính toán phương án thiết kế cũng như chọn lựa loại vật liệu nào cho mặt bếp. Bởi đây là những yếu tố liên quan trực tiếp đến phong cách thẩm mỹ, khả năng sử dụng của căn phòng này. Nhất là khi có quá nhiều loại vật liệu khác nhau sử dụng để làm mặt tủ bếp hay quầy bếp khiến bạn đắn đo không biết đâu mới là vật liệu làm mặt bếp chất lượng. Hiểu được điều này mà Nhà Bếp Hoàng Gia đã tập hợp tất cả những loại vật liệu làm mặt bếp được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn có cái nhìn tổng thể về ưu nhược điểm của mỗi loại vật liệu và đưa ra quyết định cuối cùng chính xác nhất.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Chọn vật liệu gỗ  cho mặt bếp

Mặt bếp bằng gỗ cũng là một trong những sự chọn lựa của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay. Ưu điểm của chất liệu gỗ tự nhiên là đem lại vẻ sang trọng, tự nhiên. Sử dụng gỗ cứng trên mặt quầy bếp sẽ là một điểm nhấn nhá độc đáo về thẩm mỹ. Tuy nhiên thì mặt bếp bằng gỗ thì khó vệ sinh, gia chủ hãy cân nhắc khi chọn lựa vật liệu này.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Mặt bếp bằng chất liệu gỗ

>>> Xem ngay: Cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ đơn giản nhất

Chọn vật liệu Acrylic cho mặt bếp

Với vật liệu Acrylic – vật liệu tổng hợp từ bột đá, cát và thủy tinh. Acrylic là vật liệu rất phổ biến và được tạo hình bằng máy CNC nên có bề mặt mịn, bóng, chống xước nên rất dễ dàng vệ sinh. Đồng thời không tạo ra môi trường sinh sống cho vi khuẩn trên bề mặt lên phòng bếp nhà bạn luôn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Điểm cộng tiếp theo cho vật liệu này đó chính là màu sắc đa dạng, bạn có thể thoải mái chọn lựa một tông màu cho phù hợp với thiết kế tủ bếp nhà mình.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Chọn vật liệu siêu cứng dekton

Dekton được biết đến là dạng vật liệu siêu cứng, có bề mặt chống xước tuyệt đối. Vật liệu này được sản xuất ra nhờ nét nhiều vật liệu khác nhau ở nhiệt độ cũng như áp suất cao. Sở hữu đặc tính chịu nhiệt, chống xước, không màu cho nên đây là một loại vật liệu được ưa chuộng làm mặt bếp. Dekton lại có mức giá thành phải chăng, rẻ hơn đá tự nhiên rất nhiều nên sẽ là sự chọn lựa đáng để bạn phải chú ý.

Đá nhân tạo

Đá nhân tạo được biết đến là loại vật liệu tổng hợp. Thành phần chính có nguồn gốc gần đá thạch anh và tông màu thì ít thay đổi. Vật liệu này nó có độ cứng, độ bền khá cao tuy nhiên không hợp với các chất có tính axit cho nên bạn phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Vật liệu đá nhân tạo làm mặt bếp đẹp

Sử dụng đá tự nhiên 

Sự chắc chắn chính là ưu điểm lớn nhất của đá tự nhiên mang lại. Hơn nữa mặt bếp bằng đá Granite lại có khả năng cách nhiệt, có độ bền rất cao và đa dạng về màu sắc cho bạn chọn lựa. Thế nhưng nếu sử dụng lâu dài thì phần bề mặt đá có xuất hiện những vết nứt nên bạn cần phải đánh bóng nó để duy trì được bề mặt bóng đẹp. Tuy nhiên mức giá thành của mặt đá bếp tự nhiên rất cao nhưng nó lại giúp cho căn bếp nhà bạn trông hiện đại, sang trọng và có độ bền bỉ cao.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Mặt bếp đá tự nhiên

Sử dụng inox 

Mặt bàn bếp bằng thép không gỉ – inox cũng chính là một sự chọn lựa của rất nhiều chị em nội trợ ngày nay. Phần mặt bếp inox có hầu như tất cả các lợi thế của đá và gỗ, đặc biệt hơn nó còn phổ biến trong trang trí nhà bếp hiện đại trong những năm gần đây. Song song với những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sửa chữa. Nhưng nếu nó ổn định thì bạn có thể dùng lâu dài lên đến hàng thập kỷ.

chọn vật liệu nào cho mặt bếp

Mặt bếp làm bằng chất liệu inox với độ bền cao

Kết luận: Trên đây là những vật liệu được người tiêu dùng chọn lựa làm mặt bếp. Bạn yêu thích vật liệu nào? Hãy liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn, thiết kế tủ bếp đúng theo yêu cầu của bạn ngay hôm nay.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888