Bạn lo lắng khi tủ bếp gỗ nhà mình bị bẩn do dầu, mỡ, khói, bụi,…? Hãy tham khảo cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ mà vẫn giữ được vẻ sáng bóng của vật liệu gỗ dưới đây.

Chắc chắn rằng việc sở hữu một chiếc tủ bếp sạch sẽ, bóng loáng không chỉ đem đến sự thoáng mát cho nhà bếp mà còn giúp cho tinh thần của mọi thành viên trong gia đình bạn thoải mái hơn mỗi khi thưởng thức bữa cơm tại căn phòng này. Chính vì thế mà bạn hãy thường xuyên làm sạch tủ bếp gỗ và những vật dụng khác trong căn bếp. Đến với bài viết ngày hôm nay Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ mách cho bạn cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ đơn giản và nhanh nhất.

cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp sạch sẽ mang lại niềm hứng khởi bếp núc cho chị em nội trợ

Cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ bằng chất tẩy rửa nhẹ

Không khó để bạn chọn lựa một loại nước tẩy rửa sử dụng cho nhà bếp, thế nhưng trước khi mua bạn cũng nên tìm hiểu xem các thành phần trong đó có phù hợp với chất liệu bạn định làm sạch hay không. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là chọn những chất tẩy rửa nhẹ, không chứa quá nhiều chất tẩy, độc hại để tránh ảnh hưởng đến da tay đồng thời không làm mất màu sơn của tủ bếp.

cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Lau tủ bếp bằng chất tẩy nhẹ

Cách làm sạch tủ bếp gỗ bằng giấm trắng và nước ấm

Sử dụng giấm trắng để tẩy rửa là một trong những cách làm sạch trong nhà bếp được nhiều chị em ưa thích bởi cách này rất đơn giản, nguyên liệu sẵn có. Chỉ cần pha giấm theo tỷ lệ 100ml giấm trắng cùng với 2 lít nước ấm, tiếp theo là lấy khăn mềm nhúng vào dung dịch, vắt khô khăn lau lên bề mặt phía trong và phía ngoài tủ bếp. Với phương pháp này bạn sẽ nhanh chóng đánh bay được các vết bẩn, đồng thời trả lại sự sáng bóng như mới cho tủ bếp mà không lo mất màu sơn.

Làm sạch tủ bếp gỗ bằng cách dùng bột baking soda

Một trong những “sát thủ” diệt khuẩn nhà bếp không thể không nhắc đến bột baking soda. Loại bột này có tác dụng làm sạch vết bẩn và các vết ố một cách nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên màu cho tủ bếp. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít bột baking soda trộn với nước thành hỗn hợp đặc sánh rồi lấy chổi nhỏ hay bàn chải đánh răng đã không sử dụng bôi lên bề mặt tủ bếp. Tiếp theo dùng khăn ẩm lau hết lại, bạn sẽ bất ngờ về kết quả mà cách làm này đem đến, căn bếp nhà bạn trông sẽ sạch sẽ và sáng bóng như mới.

cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Làm sạch tủ bếp không đánh vecni

Với một bộ tủ bếp gỗ tự nhiên không đánh vecni thì hãy hãy chuẩn bị và tiến hành những bước như sau:

Đầu tiên là trộn hỗn hợp sau để tạo ra một dung dịch: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau khi đã có hỗn hợp trên thì hãy quét một lớp trên bề mặt tủ bếp và đợi một thời gian thì rửa tủ bếp bằng cách lau khô bằng khăn vải ẩm mềm.

cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Cách làm sạch tủ bếp gỗ có đánh vecni

Tủ bếp nhà bạn có đánh lớp vecni nhưng chỉ một thời gian sử dụng thì bụi bẩn, dầu mỡ bám vào làm mất đi độ sáng bóng. Nhưng nếu dùng những chất tẩy mạnh sẽ dễ dàng làm mất đi độ sáng, vẻ bóng bẩy của tủ bếp. Bạn hãy lấy sữa (không đường) lau nhẹ nhàng lên lớp vecni này rồi đợi khô dùng bàn chải nhúng vào nước lã rồi lau sạch. 

cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ

Đánh tan những vết ố do ruồi muỗi làm bẩn

Tủ bếp đẹp nhà bạn xuất hiện những vết ố do ruồi muỗi làm bẩn? Đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần lấy bột gạo hoặc bột mì trộn với dầu ăn tạo thành một hỗn hợp quánh rồi thoa lên chỗ bẩn. Được một lúc thì rửa lại với nước sạch.

Kết luận: Trên đây là những cách làm sạch tủ bếp bằng gỗ đơn giản, hiệu quả nhất mà Nhà Bếp Hoàng Gia đã tổng hợp cho bạn. Bạn hãy lưu lại để giúp cho tủ bếp nhà bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888