Nhà hướng tây nam tốt hay xấu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Khi mua nhà, ngoài trừ xem mức giá, hoàn cảnh,.. Còn một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua đó là hướng nhà. Hướng nhà tốt hợp phong thủy tự nhiên sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu? Cùng xem xét các yếu tố liên quan để xác định cát hung cho hướng nhà nhé.

Theo bát quái hướng Tây Nam là cung khôn, đại diện cho người mẹ, trên thân thể con người thì nó đại diện cho dạ dày. Hướng này là hướng chính Ngọ bạn sẽ thấy rõ khi quan sát vào buổi trưa, lên đỉnh điểm những cũng từ đây sẽ có sự xuống dốc. Và nó tượng trưng cho các vật ở trạng thái đầy đủ, chín muồi và phát huy công suất một cách hiệu quả tối đa. Bởi vậy nên xây nhà hướng Tây Nam chưa hẳn là xấu nha mọi người. Nó có tính chất tích cực 2 mặt, cực thịnh tất suy, cùng xét tới hai khía cạnh của hướng nhà này.

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu

Trong phong thủy biểu hiện của nhà hướng Tây Nam vượng đó là: Gia chủ dồi dào sức khỏe, gia chủ luôn khỏe mạnh bà luôn có đam mê với công việc, khiêm tốn. Do vậy gia chủ chiếm được nhiều tính cảm của bạn bè:

Về gia đạo: Nếu có phong thủy tốt, nhà hướng Tây Nam sẽ tượng trưng cho sự thỏa mãn, những người trong gia đình sẽ có cuộc sống hòa thuận và hạnh phúc, trong công việc sẽ có thái độ làm việc nghiêm túc.

Về công việc và sự nghiệp: Những ngôi nhà được xây ở hướng này sẽ có được nền tảng ổn định cho sự thành công trong công việc sau này. Còn nếu là doanh nghiệp thì họ sẽ có tính cầu thị và khiêm tốn, có sức chịu đựng cao, sự cần mẫn trong công việc.

Tiếp đến là Về sức khỏe: Nhà hướng này thường có phong thủy tốt, người sống trong ngôi nhà cũng có thể lực dồi dào, có tinh thần hoạt động tốt và có sức chịu đựng cũng tốt.

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, với nhà hướng Tây Nam cũng vậy.

Nhà hướng Tây Nam suy: Không có tài lãnh đạo, khó có sự nghiệp riêng, dễ mắc các bệnh như: tiêu hóa, đường ruột và dạ dày. Với những người phụ nữ sức khỏe yếu thì sẽ hay bị đau ốm, phiền phức, tổn thất tài sản.

Nhà hướng Tây Nam có tốt hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều thứ: phong thủy ngoại cảnh, bài trí phong thủy trong nhà,…Nếu các yếu tố đó có sự kết hợp hài hòa, qua lại lẫn nhau sẽ tạo thành 1 chủ thể tốt.

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu

Nhà hướng tây nam tốt hay xấu

Ngoài ra, ngoại cảnh đáp ứng một số yếu tố: Không có ao, hồ tù đọng, nhà hướng tây nam không cáo kiến trúc cao lớn. Tây Nam thấp Đông Bắc cao, địa thế bằng phẳng. Ở hành lang phía Tây Nam lưu ý không bố trí nhà tắm, nhà vệ sinh và nhà bếp vì không hợp phong thủy.

Nhưng quan trọng nhất là hướng nhà phải hợp mệnh với gia chủ. Hướng nhà tây nam thuộc tây tứ trạch hợp với chủ nhận thuộc Tây tứ mệnh, sẽ rất tốt. Nhưng sẽ là không tốt đối với người thuộc Đông tứ mệnh vì không phát huy được hết ưu điểm của hướng này.
Tóm lại:
Nhà hướng tây nam tốt hay xấu thì theo các chuyên gia phong thủy còn cần phải căn cứ vào phương vị Tây Nam của nhà và bố cụ bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Đồng thời còn căn cứ vào không gian và thời gian. Chúc các bạn sẽ chọn được hướng nhà ưng ý cho nhà mình.
Tham khảo thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888