Nhiều người quan niệm rằng, Hướng nhà cho các că hộ chung cư chỉ xác định từ tầng 1-9. Còn từ tầng 10 trở lên không chịu ảnh hưởng của năng lượng trời đất nên hướng của căn hộ không phụ thuộc vào tòa nhà. Chính quan niệm sai lầm này đã dẫn tới việc mua chung cư không hợp hướng. Vậy cách hóa giả cho vấn đề này hãy tham khảo bài viết này.

mua chung cư không hợp hướng

1. Xác định hướng của căn hộ chung cư.

Để xác định được hướng nhà cho căn hộ chung cư ta phải dựa vào hướng ban công, Vì đây là vị trí mà ánh nắng, gió trực tiếp chiếu và đi vào căn hộ. Điều đó đồng nghĩa là “ban công của nhà chung cư” chính là nơi đón những khí tinh anh, tích cực vào nhà. Ban công là nơi mà ánh sáng mặt trời, gió đi trực tiếp vào phòng khách. Vậy nên phòng khách được xem là đại sảnh của căn hộ và sẽ được đầu tư nhiều nhất.

mua chung cư không hợp hướng

Bởi vì thế mà khi xác định hướng nhà chung cư phải dựa vào ban công là hoàn toàn chính xác. Không thể dựa vào cửa chính, vì của chính của căn hộ là hành lang kín, đến gió tự nhiên còn khó vào huống gì là đón được thiên khí hay địa khí vào nhà. Đây cũng đã lý giải cho nhiều thắc mắc của mọi người là tại sao không chọn cửa chính của căn hộ chung cư.

2. Cách hóa giải khi mua chung cư không hợp hướng.

Với gia chủ tuổi Tý:

Gia chủ tuổi này hợp với hướng Bắc bởi đây là vị trí quan trọng có tác dụng rất lớn đến tài lộc, vận mệnh của người tuổi tý. Trong nhà nếu không hợp hướng bạn hãy chọn lại sang Hướng Bắc, nếu khu vực hướng Bắc bị ô nhiễm (chẳng hạn nhà vệ sinh, bể nước ẩm ướt,..)

mua chung cư không hợp hướng

Hóa giải: Bạn hãy đặt một số cây xanh ở khu vực phía Bắc để làm sạch và cho bầu không khí trong lành.

Ngoài hướng Bắc ra, vẫn còn các hướng Đông Nam và Tây Nam cũng có ảnh hưởng lớn với gia chủ tuổi Tý. Như vậy, người tuổi Tý cần lưu ý luôn giữ gìn vệ sinh 3 hướng là Bắc, Đông Nam và Tây Nam để có sự thuận lợi về tài vận.

 

Tuy nhiên nếu các phòng chức năng trong căn hộ chung cư mà không hợp với hướng tốt. cách hóa giả tốt nhất là hãy dùng đặt chậu cây, tạo bình phong…và luôn giữ cho không gian sạch sẽ, thoáng mát để có được những điều tốt, thuận lợi và thịnh vượng.

Với gia chủ tuổi Sửu.

Hướng tốt: Sinh khí là hướng Đông Bắc nó có vai trò quan trọng. Khu vực này mà đặt nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc có nguồn nước ô nhiễm sẽ ảnh hưởng rất nhiều và tác động xấu đến gia chủ. Nếu không may mua phải căn hộ đã được sắp xếp như vậy chủ nhà cần phải khắc phục ngay, để giảm tác hại.

mua chung cư không hợp hướng

Cách hóa giải: Nhanh chóng đánh bay mùi hôi từ trong nhà vệ sinh của bạn đồng thời cũng phải giữ cho nó luôn sạch sẽ, thoáng mát. Các không gian gây ô nhiễm ở hướng Đông Bắc cũng luôn phải được xử lý sạch sẽ, thông thoáng. Chủ nhà tuổi Sửu cũng cần chú ý cả Hướng Tây và Đông cũng phải luôn thật sạch để giúp khí vận tốt.

Với gia chủ tuổi Dần:

Cũng tương tự như đối với tuổi Sửu, gia chủ tuổi dần cũng rất hợp với Hướng Đông Bắc vị trí hướng này rất quan trọng, nó được gọi là quỷ môn. Vì vậy nên khi thiết kế nội thất, cũng như khu vực chức năng ở hướng này cũng phải bố trí cẩn thận, cẩn trọng đặc biệt.

mua chung cư không hợp hướng

Cách hóa giải: May mắn là khu vực này gia chủ chỉ cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không khí trong lành là đủ. Đặc biệt gia chủ nên chú ý, không đặt nhà bếp hoặc phòng tắm, nhà vệ sinh ở đây vì sẽ gây ra sự xáo trộn trong cuộc sống, hoặc những tác động không tốt đối với gia đình mình.

Hướng Tây và Tây Nam cũng có mối quan hệ sâu sắc với người tuổi Dần thế nên hãy chú ý giữ vệ sinh khu vực này, để không bị giảm đi tài lộc.

Với gia chủ tuổi Mão

Đối với họ thì cần đặc biệt chú ý đến Hướng Đông bởi đây là hướng quan trọng nhất với họ. Vận mệnh và tài lộc của người tuổi Mão sẽ không tốt nếu để hướng này bị ẩm ướt, ô uế hay thậm chí là có những vết lõm, khuyết góc đều không tốt.

Cách hóa giải: là hãy luôn giữ cho không gian chức năng tại khu vực này sạch sẽ, thoáng đãng.

Tây Nam và Tây Bắc cũng là hai hướng khá quan trọng với những chủ nhà tuổi Mão. Trường hợp hướng Đông gặp bất lợi mà không thể khắc phục thì hai hướng này sẽ giúp bổ khuyết cho hướng Đông.

Với gia chủ tuổi Thìn:

Hướng Đông Nam được cho là hướng có ảnh hưởng nhiều nhất với người tuổi này. Nếu gia chủ tuổi Thìn xử lý hướng Đông Nam không tốt sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, mọi sự không như ý. Ngược lại nếu xử lý tốt, sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và vạn sự như ý.

Hóa giải: Không bao giờ để không gian ở phía Đông Nam bị ô nhiễm, đồng thời chủ nhà cũng nên lưu ý hướng Tây Nam và Bắc.

Đối với gia chủ tuổi Tỵ

Cũng tương tự như giả chủ tuổi Thìn, các hướng cần chú ý đến là hướng Đông Nam. Khu vực Đông Nam của căn hộ không được đặt nhà vệ sinh, nhà tắm hoặc những nguồn nước ô nhiễm, không thì sẽ ảnh hưởng đến tài vận, nặng có thể gặp tai họa lớn.

Hóa giải: Bạn hãy giữ gìn cho không khí khu vực này luôn trong lành, khô ráo nếu không thể thay đổi vị trí công năng các phòng. Với nguồn nước tại đây thì phải giữ cho nó luôn trong sạch.

Với người tuổi Tỵ, hai hướng khác là Tây và Đông Bắc cũng rất quan trọng, có thể được dùng để bổ khuyết trong trường hợp hướng Đông Nam có điểm dữ không thể khắc phục.

Bài viết trên là một số thông tin về cách xác định hướng cho căn hộ chung cư và cách hóa giải khi mua chung cư không hợp hướngHi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Bạn có thể tham khảo:

=> Hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888