Theo truyền thống dân ta khi chọn nhà dù thuộc hướng nào đi chăng nữa thì gia chủ cũng đều quan tâm sao cho có một Minh Đường trước nhà. Vậy, bạn có hiểu Minh Đường trong phong thủy là gì? Mời quý khách và các bạn quan tâm cùng theo dõi.

Khi mua đất, thiết kế nhà ở người ta đều rất coi trọng Minh Đường đẹp. Bởi một Minh Đường đẹp sẽ mang đến vạn sự tốt lành, chiêu tài tiến lộc cho gia chủ, đồng thời giúp gia chủ tránh được những điều chẳng lành. Chính vì ý nghĩa quan trọng này mà Minh Đường mang lại khiến rất nhiều người thắc mắc Minh Đường trong phong thủy là gì? Nếu bạn có chung câu hỏi thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây mà các chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm của Nhà Bếp Hoàng Gia gửi đến bạn.

Minh Đường trong phong thủy là gì

Minh Đường trong phong thủy là gì?

Minh Đường có nghĩa gốc chính là nơi thiên tử (Vua) ngự triều có bá quan văn võ chầu quanh để giải quyết việc nước, những công việc hệ trọng của đất nước như thi cử,…. Nghĩa cụ thể của Minh Đường là khoảng mặt đất (hoặc mặt nước) sáng sủa, nơi đây nhận được ánh nắng mặt trời chiếu vào và nằm ở phía trước của ngôi nhà hay cuộc đất.

Minh Đường trong phong thủy là gì

Thế nào là Minh Đường tốt và Minh Đường xấu?

Minh Đường xét theo phong thủy cũng sẽ có tốt – xấu, chính với sự đánh giá này là nhờ quan sát hình dáng của thế núi sông, đường xá, nhà cửa chung quanh khu vực Minh Đường đó. Mặc dù bạn có thể tổ chức các khu vực sáng rộng trước công trình nhưng lại kế cận đường lớn, có nhiều bụi bặm, ồn ào thì khoảng sân ấy lại trở thành nơi hứng bụi, không được che chắn cẩn thận. Và Minh Đường như vậy là Minh Đường xấu.

Đại minh đường rộng lớn là cát, khi đó gia chủ và con cháu ở đất này sẽ thành đạt, vương giả. Muốn cho Minh Đường tốt bạn cần phải quan sát hình thế cũng như các cảnh vật phụ cận. Một Minh Đường tốt thì nhìn ra ngoài phải thoáng đãng tầm mắt, không bị che chắn. Điều này sẽ mang lại Cát Khí cho cuộc đất nhà bạn. Minh Đường xấu là ở trước nhà có địa hình khúc khuỷu, phần công trình xây cất lộn xộn, xiên vẹo đâm vào nhà mình (Kiếp Sát), cũng có thể Minh Đường trống không trơ trọi, có sông lớn nước dữ chảy sẽ khiến môi trường ở bị xấu đi nhiều.

Minh Đường trong phong thủy là gì

Cách hóa giải Minh Đường xấu

Khi gặp những thế Minh Đường xấu như địa hình khúc khuỷu, nước sông lớn chảy dữ thì cách khắc phục thường là trồng cây xanh tạo bình phong che chắn, hoặc thiết kế hồ nước để giảm tác động trực tiếp của nước song. Hoặc cách đơn giản bạn cũng chỉ cần có một khoảng sân với thảm cỏ xanh, phần tường chắn để tạo ra một Nội Minh Đường tốt. Kiêng kỵ không nên xây dựng thiết kế hướng nhà đối diện với nhà xưởng, khu công nghiệp vì phải thường xuyên chịu khói bụi, ô nhiễm.

Minh Đường trong phong thủy là gì

Những quan điểm về phong thủy truyền thống khi được ứng dụng vào thời buổi hiện tại đều vẫn vẹn nguyên có đôi chút khác biệt về từ ngữ cũng như hoàn cảnh cụ thể. Cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết địng trùng tu hay thay đổi Minh Đường chuẩn nhất mang cát lành đến cho gia đình bạn.

Kết luận: Trên đây không những là kinh nghiệm chọn nhà đất cho gia chủ mà còn là thông tin giúp người làm quy hoạch – xây dựng để có nhiều thiết kế hài hòa về cảnh quan, môi trường. Từ đó cũng góp phần nâng cao chất lượng không gian sống cho cộng đồng.

>>> Xem thêm: Vật liệu ốp tường phòng khách đẹp và chất lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888