Trong mùa hè nóng nực việc lắp đặt một chiếc quạt trần trong phòng khách là chọn lựa của rất nhiều gia chủ. Thế nhưng có rất nhiều ý kiến trái chiều luận bàn về việc Có nên lắp quạt trần trong phòng khách? Lắp quạt trần trong phòng khách có phạm phải lỗi phong thủy? Mời quý khách hàng và bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Để tránh cái nắng nóng hè ngày càng gay gắt thì việc bạn nên làm cho căn nhà của nhà mình ngay lập tức là lắp đặt các thiết bị làm mát. Trong phòng khách hiện nay ngoài quạt điện thì quạt trần là sự chọn lựa số một và được sử dụng ngày càng phổ biến. Có nên lắp quạt trần trong phòng khách? Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ mang những thông tin chia sẻ hữu ích dưới đây để bạn có đáp án đúng cho mình.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Lắp quạt trần cho phòng khách

Những ưu và nhược điểm khi lắp quạt trần cho phòng khách

Bất cứ một sản phẩm điện gia dụng nào đi chăng nữa thì đều có những ưu và nhược điểm riêng và quạt trần cũng vậy. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế khi sử dụng quạt trần cho phòng khách.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Ưu điểm của quạt trần

Sử dụng quạt trần có thể làm mát được trong không gian rộng lớn mà không phải loại quạt nào cũng làm được điều này. Quạt trần còn giúp luân chuyển không khí liên tục để tạo ra một không khí mát mẻ, không gian thoáng đãng với phòng khách nhà bạn. Khác hẳn với điều hòa thì cả nhà bạn có ở phòng khách lâu đi chăng nữa cũng không cảm thấy cảm giác mệt mỏi, khô da.

Quạt trần lại có mức tiêu thụ điện năng thấp và chỉ rơi vào khoảng 100W. Với mức tiêu thụ điện năng như vậy sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền điện.

Quạt trần treo ở vị trí cao nên không gây tốn diện tích phòng khách nhà bạn, đồng thời còn gia tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng nếu bạn chọn các loại quạt trần kết hợp với đèn sáng tạo.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Nhược điểm của quạt trần

Bên cạnh những ưu điểm của quạt trần kể trên thì nó vẫn tồn tại những mặt hạn chế đó là quạt được lắp cố định trên trần nhà – một vị trí cao. Chính vì thế mà khiến cho gia chủ khó khăn trong việc lắp đặt, vệ sinh sản phẩm. Trong quá trình hoạt động quạt trần lại phát ra tiếng động lớn gây cảm giác khó chịu. Những thiết kế quạt trần có giá trị thẩm mỹ, kết hợp với đèn thì lại bán với giá thành đắt đỏ.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách?

Khí hậu nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa chính vì thế khi vào mùa hè thời tiết oi nóng cho nên việc lắp đặt quạt trần cho phòng khách sẽ xoa dịu đi cái nắng nóng khó chịu của thời tiết. Khi quạt hoạt động bạn hoàn toàn có thể mở tung cửa để có thể đón gió vào nhà mà không sợ nguồn điện bị tiêu hao. Đây sẽ là một điểm cộng của quạt trần so với điều hòa, bởi khi dùng điều hòa việc đóng kín cửa dẫn tới thiếu không khí sạch trong căn phòng nếu mở cửa sẽ khiến năng lượng bị tiêu hao đáng kể. Sử dụng quạt trần sẽ giúp không gian phòng khách đẹp thoáng đãng hơn rất nhiều. Vậy việc lắp quạt trần trong phòng khách là một việc nên làm.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Những lưu ý khi lắp quạt trần trong phòng khách

Chính vì quạt trần mang rất nhiều lợi ích đến cho gia đình bạn nhưng nếu không biết cách lắp đặt thì sẽ mang đến hiệu quả thấp, chưa kể phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy. 

Đầu tiên quý khách cần lưu ý việc chọn vị trí lắp đặt quạt trần. Theo các bậc tiền nhân quan niệm quạt trần nên lắp tại điểm Thanh Long tức vị trí bên trái, hướng Bắc, thuộc hành Thủy. Đồng thời hạn chế đặt quạt tại vị trí Bạch Hổ tức vị trí bên phải, hướng Tây, thuộc hành Mộc để chiêu tài đón lộc, mang lại may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Không nên lắp đặt quạt trần ở vị trí thấp nó sẽ khiến cho luồng gió thổi ra ngoài quá mạnh và tiền tài trong nhà cũng đội nón đi ra. Khi đặt quạt trần quá thấp hoặc quá cao cũng sẽ khiến người dùng cảm thấy bất tiện và bất an khi sử dụng. Không nên chọn vị trí hướng quạt thổi thẳng vào cơ thể người vì hơi điện từ quạt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do vậy việc chọn lắp đặt quạt tránh xa bàn ghế tiếp khách một chút.

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách

Kết luận: Hy vọng với các thông tin Nhà Bếp Hoàng Gia chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết mình có nên lắp quạt trần trong phòng khách không? Bạn hãy đưa ra những cân nhắc để chọn quạt trần cũng như các tiêu chí để lắp đặt quạt chính xác để nâng cao tính tiện dụng, giúp không khí phòng khách thoáng đãng trong tiết trời oi nóng này.

>>> Xem thêm: Sắp xếp phòng khách đẹp và tiện nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888