Vào mùa hè với những ngôi nhà hướng Tây luôn phải chịu những tác động không thuận lợi từ thời tiết, đặc biệt là nắng nóng. Các phương pháp chống nắng cho nhà hướng Tây chính là nội dung mà bài viết dưới đây mang đến cho bạn.

“Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” là lời dạy bảo của các vị tiền nhân xưa. Nói riêng về việc làm nhà thì chọn hướng Nam sẽ giúp căn nhà mát mẻ về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Thế nhưng địa thế nhà bạn chỉ có cách xây nhà hướng Tây thì bạn cần phải làm gì để có thể giảm được cảm giác nắng nóng khi hè đến? Đừng quá lo lắng bởi nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn Các phương pháp chống nắng cho nhà hướng Tây.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây

Xây tường hai lớp để chống nắng cho nhà hướng Tây

Phần đa chúng ta thường quen với việc xây dựng tường một lớp để tiết kiệm chi phí cũng như diện tích. Thế nhưng với loại tường 1 lớp này thì nó không hề mang lại các hiệu quả lớn về mặt cách nhiệt. Lời khuyên cho bạn là nên xây tường hai lớp để chống nắng nóng khi hè về.

Với cấu tạo của tường 2 lớp cũng khá đơn giản, nó bao gồm cả tường trong và tường ngoài có độ dày 110mm – 220mm. Ở giữa có một khoảng không có độ dày khoảng 100mm, thiết kế khoảng không này giúp không khí có thể lưu thông và làm chậm quá trình truyền nhiệt. Nhờ vậy thì không gian bên trong căn nhà sẽ vô cùng mát mẻ hơn.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Xây tường hai lớp

Hạn chế các diện kính lớn chống nắng nóng cho nhà hướng Tây

Khi nhà ở hướng Tây thì vào buổi chiều sẽ nhận được lượng nhiệt vô cùng lớn. Chính vì thế mà bạn chọn thiết kế và lắp đặt kính sẽ không phù hợp một chút nào. Nói không với việc sử dụng kính thì bạn hãy sử dụng tường hai lớp đặc và chỉ mở những ô cửa nhỏ để có thể lấy ánh sáng. Với lượng nhiệt lớn, thì gia chủ cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc của ánh nắng vào không gian bên trong.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Hạn chế dùng kính cường lực

Sử dụng của kính hai lớp để chống nóng

Thiết kế căn nhà của bạn khiến bạn bắt buộc phải mở cửa sổ hướng Tây thì hãy quan tâm đến cửa kính hai lớp hoặc cửa trong kính ngoài. Nó cũng tương tự như tường hai lớp thì cửa kính hai lớp này cũng bao gồm hai lớp kính cách nhiệt và xen giữa là một khoảng không nhỏ. Với cấu tạo như này mang đến cho căn phòng của bạn giảm được lượng nhiệt đáng kể.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Sử dụng kính cường lực để chống nóng

Sử dụng logia thay ban công

Ban công chính là một trong những sự chọn lựa của rất nhiều gia đình để có thể mang không gian thiên nhiên gần gũi cũng như để sử dụng để phơi phóng. Thay vì sử dụng ban công thì sử dụng logia (phần diện tích nhô ra khỏi 1 phần diện sàn tầng) để tận dụng phần sản ở phía trên mái che nắng, đồng thời giảm tác động trực tiếp của mặt trời vào không gian ở.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Logia giúp cho bạn tránh được những tia nắng trực tiếp của mặt trời đồng thời nó giống như một không gian đệm để giảm thiểu mức tác động tới không gian bên trong.

Trồng nhiều cây xanh

Chắc chắn rằng với những ngôi nhà biệt thự hay thấp tầng thì bạn hãy trồng nhiều cây xanh. Nếu có điều kiện thì đừng ngại ngần thiết kế thêm hồ nước. Khi đó ngôi nhà của bạn sẽ được phủ màu xanh cùng với đó nhiệt độ cũng sẽ giảm đi từ 5 – 8 độ C so với nhiệt độ ánh nắng. Trong nhà bạn cũng nên đặt cây xanh vừa để giúp giảm nhiệt độ vừa mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Còn bạn mong muốn trồng cây mang ý nghĩa phong thủy thì đừng quên Top 7 cây phong thủy mang may mắn vào nhà

chống nắng cho nhà hướng Tây

Cây xanh mang cảm giác thoải mái và giảm nhiệt cho căn nhà hướng Tây

Bố trí các phòng hợp lý

Xu hướng thiết kế nhà ra là muốn tận dụng được tối đa làm không gian ở, thế nhưng với thiết kế nhà hướng Tây thì bạn hãy cân nhắc. Bạn hãy dành những không gian phụ trợ như cầu thang, nhà kho, hành lang,…tất cả điều này giúp cho không gian sử dụng của bạn tránh được ánh nắng cũng như lượng nhiệt mạnh từ mặt trời.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Bố trí các phòng hợp lý nhất

Chọn màu sơn ngoại thất và nội thất hợp lý

Việc chọn màu sắc cho nội thất và ngoại thất của ngôi nhà cũng được đánh giá là một yếu tố quan trọng trong việc giảm nhiệt độ cho căn nhà. Màu tối luôn luôn hấp thu nhiệt và ngược lại màu sáng thì phản xạ nhiệt. Đối với những không gian ở hướng Tây gia chủ nên chọn màu sơn sáng để tăng hiệu quả phản xạ nhiệt cho không gian mát mẻ hơn.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Màu sơn sáng là sự chọn lựa hoàn hảo cho nhà hướng Tây

Hi vọng với những chia sẻ về Các phương pháp chống nắng cho nhà hướng Tây mà Nội Thất Hoàng Gia mang đến cho bạn sẽ cho bạn một không gian sống thoáng mát hơn, tốt đẹp hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888