Để cải thiện không khí trong nhà và trang trí ngôi nhà có không gian xanh thì phải kể đến cây xanh. Vậy trồng cây phong thủy mang may mắn vào nhà như thế nào cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số cây phong thủy mang may mắn vào nhà.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Một số lưu ý cơ bản về cây cảnh phong thủy mang may mắn vào nhà khi các bạn lựa chọn cây:

–  Những cây có dáng tròn, xinh viên mãn, đầy đặn.

– Tán lá rộng, màu sắc lá đậm đà tượng trưng cho may mắn, giàu sang và tiền tài.

– Thân cây không có gai nhọn

– Chọn cây cảnh để trong nhà hay cây cảnh phong thủy phải để ý đến mệnh và tuổi của gia chủ. Không nên tùy tiện đặt cây trong nhà mà chưa biết tuổi của gia chủ.

Gợi ý 7 cây phong thủy trồng trong nhà mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

1. Cây phát tài (cây thiết mộc lan) – Cây trồng trong nhà phong thủy:

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây phát lộc

Cây phát tài có lá mọc quanh thân, chụm thành từng cụm đẹp mắt, thích hợp để đặt trước sảnh cơ quan, cửa ra vào hay trong nhà nơi phòng khách hoặc nơi công sở. Lá thiết mộc lan dài, to bản, cạnh lá xanh bóng, ở giữa có màu vàng đậm dần. Loại cây này có sức sống dồi dào, mạnh mẽ. Theo Chuyên gia phong thủy thì khi sử dụng thiết mộc lan, lưu ý nên lựa chọn những cây một thân, gốc to chắc. Cây này nên hạn chế tưới nước, bởi loại cây này chịu hạn tốt, chỉ nên tưới 2 lần/1 tuần.

Bạn nên trồng cây phát tài ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực này đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

2. Cây kim ngân

Cây này ở phương tây có tên tiếng anh là money tree nghĩa là cây tiền. Trong phong thủy, kim ngân còn được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Cây kim ngân có nhiều hình dạng, kích thước thân mềm nên dễ dàng uốn, tạo hình đẹp mắt nên rất dễ trưng bày ở bất kỳ nơi đâu. Từ không gian chật hẹp đến rộng rãi, từ bàn làm việc đến bàn trà, trong phòng khách hay phòng ngủ,.. để thêm 1 chậu cây kim ngân sẽ giúp hài hòa cho người chủ.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang lại trong phong thủy được cho là cây mang lại may mắn và tài lộc.

3. Cây kim tiền

Kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy lf loại cây mang ý nghĩ no đủ, phú quý, đêm đến tài lộc, thịnh vường, giàu sang và sức khỏe cho chủ nhân ngôi nhà.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây kim tiền

Lá của cây kim tiền có viền tròn, xanh, mọng và đầy sức sống đồng thời làm giảm góc cạnh trong phong thủy nhà ở. Hơn nữa khi cây kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc,…Người ta thường treo thêm những chiếc nơ đỏ, đồng tiền vàng vào gốc hoặc lá cây này để kích hoạt khí tối đa cho cây này.

4. Cây cau nhật

Thêm một mẫu cây mới đẹp, hài hòa. Với khả năng hấp thụ độc tố, cùng với dáng cây bền đẹp, vươn thẳng xanh tốt, cây Cau Nh​ật có ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, đem lại sự bình an và hạnh phúc cho gia chủ.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây cau nhật

5.  Cây phú quý

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Đây là loại cây thủy sinh, trồng trong chiếc bình trong suốt với bộ rễ trắng muốt, thân cây có màu trắng hồng, lá thì có sắc xanh xen lẫn với sắc đỏ mang đến sự sang trọng, quý phái. Giống như tên gọi của mình, cây phú quý trong phong thủy có rất nhiều ý nghĩa. Cây này có khả năng đem đến tài lộc, thịn vượng, sức khỏe và vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách hay trên bàn làm việc.

6. Cây vạn niên

Theo phong thủy, cây vạn niên trồng trong nhà gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui và tài lộc. Không những vậy cây vạn niên còn có khả năng kích hoạt sao tứ lực về thi cử hóa giải sát khí rất tốt.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây vạn niên có bộ lá to tròn, xanh mượt. Cây thường được trồng leo cọc hoặc trồng trong giỏ treo. Sắc xanh cây đem lại tinh thần sảng khoái, liều thuốc hiệu quả cho đôi mắt của chủ nhân. Vạn niên thanh rất đẹp, rất dễ trang trí, bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích.

7. Cây bạch mã hoàng tử

Cây này mang phong cách đậm chất nam nhi, phong độ đúng như tên gọi. Với vóc dáng hoàng tộc, vẻ đẹp sang trọng và hài hòa nên cây được rất nhiều người yêu thích.

cây phong thủy mang may mắn vào nhà

Cây bạch mã hoàng tử

Ý nghĩa của cây trong phong thủy là đem đến tài lộc, may mắn và sức khỏe, sự suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Đặc biệt người mệnh Hỏa hoặc người mệnh Mộc đặc biệt phù hợp với loài cây này, các mệnh khác cũng không xung khắc.

Trên đây Hoàng Gia Design vừa giới cho quý khách hàng những mẫu cây phong thủy mang may mắn vào nhà. Hi vọng sẽ giúp cho bạn có lựa chọn được cây cảnh trồng trong nhà, để bàn làm việc phù hợp đem lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888