Tuy không có lợi thế về diện tích nhưng với các lưu ý trong bố trí cầu thang nhà ống dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian thoáng đãng và khoa học.

bố trí cầu thang nhà ống

Với tác dụng giúp kết nối các không gian hai tầng với nhau thì cầu thang được xem là một phần không thể thiếu trong các ngôi nhà cao tầng. Theo đó thì thiết kế cầu thang trong phòng khách không còn là ý tưởng mới lạ hiện nay và thường được áp dụng với những căn nhà ống. Tuy nhiên thì bởi việc không có lợi thế về diện tích thì việc bố trí cầu thang cho nơi đây không phải là vấn đề dễ dàng vì sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp và bức bí hơn. Vì vậy những lưu ý trong bố trí cầu thang phòng khách nhà ống dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Một số lưu ý trong bố trí cầu thang phòng khách nhà ống

Đối với không đặc trưng rộng ngang và hẹp sâu thì việc thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang đòi hỏi bạn cần phải tính toán thật kỹ lưỡng kích thước cũng như là kiểu dáng và vị trí đặt cầu thang sao cho phù hợp. Bởi việc thiết kế cầu thang quá lớn, cồng kềnh hay vị trí không thích hợp sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp, gây khó khăn trong các hoạt động sinh hoạt và di chuyển. Vì vậy dưới đây là một số lưu ý mà Nhà Bếp Hoàng Gia dành cho bạn:

1, Lưu ý trong xác định vị trí đặt cầu thang

bố trí cầu thang nhà ống

Trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống thì để tiết kiệm diện tích thì các kiến trúc sư thường lựa chọn bố trí cầu thang cắt ngang giữa phòng khách và bếp. Đây là một vị trí khá phù hợp để vừa giúp đảm bảo yếu tố thẩm mỹ lại vừa không chiếm nhiều diện tích. Theo đó thì chúng sẽ giúp vừa sử dụng chiều sâu của căn phòng hiệu quả lại vừa là vách ngăn phân chia hai khu vực khách – bếp một cách khoa học. Bên cạnh đó thì việc bố trí cầu thang phòng khách nhà ống dọc sát nhà lệch với cửa chính cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn để giúp đón nhận sự thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên.

2, Thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích

bố trí cầu thang nhà ống

Với không gian có phần hạn chế thì trong thiết kế nội thất nhà ống luôn đòi hỏi bạn cần phải tính toán làm sao để sử dụng không gian tiết kiệm và hiệu quả nhất. Theo đó thì trong bố trí cầu thang thì bạn có thể lựa chọn thiết kế một vế áp sát tường để vừa bộc lộ vẻ đẹp một cách toàn diện nhất mà không lo việc bị căn trở. Đồng thời cách làm này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian một cách hiệu quả nhất. Thậm chí là khu vực gầm cầu thang này cũng có thể được tận dụng để làm khu vực kệ tivi hay tủ trang trí, đựng đồ một cách đầy tiện ích.

3, Bố trí cầu thang phòng khách nhà ống đảm bảo tính an toàn trong di chuyển

bố trí cầu thang nhà ống

Trong bố trí cầu thang phòng khách nhà ống thì bên cạnh việc tính toán sử dụng không gian hiệu quả thì đòi hỏi bạn cũng cần phải chú ý đến sự an toàn trong di chuyển, nhất là đối với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Theo đó thì trong thiết kế đòi hỏ bạn cần phải tính toán kích thước cầu thang sao cho phù hợp đồng thời xác định chiều cao, chiều rộng của bậc thạch cũng như là khoảng cách giữa các bậc và độ cao của lan can sao cho phù hợp. Bên cạnh đó thì bạn cũng tránh lựa chọn những cách thiết kế có kẽ hở vì vừa có ảnh hưởng đến phong thủy lại vừa gây nguy hiểm trong di chuyển, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ.

4, Lựa chọn chất liệu thiết kế phù hợp

bố trí cầu thang nhà ống

Đối với không gian nhà ống hạn chế thì bạn nên lựa chọn những chất liệu thanh mảnh, đơn giản để tạo sự gọn gàng nhưng phải được đảm bảo độ bền cao. Theo đó thì thay vì sử dụng những mẫu cầu thang gỗ cồng kềnh thì bạn có thể sử dụng chất liệu kim loại sang trọng mà rất vững vàng để bạn bước đi tự tin hơn. Ngoài ra thì kính cường lực cũng là một gợi ý hiệu quả dành cho bạn để giúp không gian thêm phần hiện đại, sang trọng. Đồng thời chất liệu này cũng sẽ tạo hiệu ứng phản xạ tốt để giúp không gian trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí cầu thang phòng khách nhà ống an toàn và sử dụng không gian hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bố trí hài hòa nhất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: Những cách tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888