Sở hữu một căn phòng nhỏ hẹp thực sự khiến gia chủ phải cân nhắc việc sắp xếp, bài trí nội thất cho hợp lý. Đồng thời phải biết cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ cuốn hút

Bạn đang băn khoăn không biết trang trí như nào để hô biến căn phòng khách khiêm tốn về diện tích thành rộng rãi? Không chỉ vậy căn phòng vẫn phải đáp ứng đủ những công năng thiết yếu của nó là nơi đón tiếp các vị khách quý, bạn bè và người thân. Qủa là khó khăn đúng không nào? Qúy khách hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để bỏ túi Cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ cuốn hút mà Nhà Bếp Hoàng Gia gửi đến.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Phòng khách được trang trí tiện nghi và thẩm mỹ

Trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn nội thất, kết hợp màu sắc, chọn vị trí phù hợp cũng như các chi tiết trang trí nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc. Ngay sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm trang trí phòng khách đơn giản với diện tích nhỏ bạn có thể tham khảo:

Sắp xếp nội thất phòng khách một cách khoa học nhất

Khi đã chọn lựa được sản phẩm nội thất cơ bản đúng kích thước cho căn phòng thì việc sắp xếp nội thất phòng khách cho khoa học là một điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn phòng khách nhà mình thêm rộng. Căn cứ vào diện tích, hình dáng căn phòng khách nhà bạn mà hãy bài trí theo tỷ lệ, có chính có phụ để khiến căn phòng trở nên gọn gàng nhất.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Sắp xếp đồ đạc một cách khoa học

Sàn nhà phòng khách phải sạch sẽ, sáng bóng

Một căn phòng sạch sẽ luôn mang đến cho chúng ta cảm giác thoải mái. Đừng bỏ qua điều này nếu như bạn muốn phòng khách của bạn mang một diện mạo mới. Khi chọn lựa mặt sàn có màu sắc sáng cùng độ bóng loáng sẽ khiến cho phòng khách nhà bạn nhìn thông thoáng hơn rất nhiều.

Quan tâm đến ánh sáng tự nhiên

Hãy xem xét xem trong phòng khách nhà mình ánh sáng tự nhiên đến từ đâu thì hãy tận dụng. Bởi ánh sáng tự nhiên chính là một phương pháp giúp cho bạn có thể mở rộng được không gian phòng khách. Nhất là phòng khách nhỏ bạn không nên sử dụng các bức tường thành cứng nhắc mà hãy dùng tường kính hoặc cửa sổ kính lớn. Ánh sáng tự nhiên được thông quan nhau do đó nó sẽ giúp không gian phòng khách được mở rộng đáng kể.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng giúp phòng khách rộng hơn

Chọn đồ nội thất có kích thước và chiều cao phù hợp

Trong nghệ thuật sắp xếp thì chiều cao, kích thước của đồ nội thất có tác động đến ấn tượng của thị giác. Căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng hay cảm giác ngột ngạt cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chọn được chiều cao của đồ nội thất. Chọn chiều cao vừa phải cùng gam màu sáng có sự liên kết giữa sản phẩm nội thất này với sản phẩm nội thất kia sẽ mang đến một sự liền mạch, không đứt quãng về cảm giác. Nhờ đó căn phòng nhà bạn vốn chật hẹp nay đã rộng rãi hơn thực tế rất nhiều.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Chọn đồ nội thất có chiều cao phù hợp

Chọn tranh ảnh có màu sắc rực rỡ

Đừng để căn phòng khách nhà bạn trở nên ảm đạm mà hãy đặt vào đó một bức tranh đầy màu sắc. Bức tranh có chiều sâu như các đường chân trời, một con lá vàng trải dài tít tắp như mở ra một không gian sâu thẳm khiến phòng khách có cảm giác rộng hơn. Bạn nghĩ sao về những bức tranh trừu tượng, khó hiểu? Đây quả là một gợi ý không tồi cho phòng khách nhà bạn. Khi treo bức tranh này lên sẽ cuốn hút được thị hiếu người nhìn, khiến họ có cảm giác thoải mái, ấn tượng khi bước vào phòng khách nhà bạn.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Tranh ảnh có màu sắc nổi bật

Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng

Chắc chắn phòng khách nhà bạn phải cần có hệ thống đèn chiếu sáng tốt để vào những thời điểm ánh sáng tự nhiên bên ngoài yếu ớt (buổi chiều tối). Một cái đèn trần sẽ chỉ có công dụng lấp đầy ánh sáng ở giữa sàn nhà mà thôi, cho nên bạn hãy mở rộng không gian bằng cách dùng những chiếc đèn góc độc đáo để tạo cảm giác sáng, rộng rãi cho phòng khách.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Hệ thống đèn chiếu sáng vừa mang tính thẩm mỹ vừa giúp căn phòng thoáng mát hơn

Trang trí trần nhà cho phòng khách nhỏ đẹp

Căn phòng khách nhà bạn không những nhỏ mà lại còn thấp thì việc “cải tạo” trần nhà là điều cần thiết. Hãy sử dụng gam màu trắng để cân bằng không gian. Đừng sử dụng đèn chùm khi trần nhà thấp mà hãy sơn đồng nhất hoặc có những họa tiết hoa văn tương đồng giữa tường nhà và trần nhà. Khi đó bạn sẽ không còn sự phân biệt rạch ròi đâu là tường đâu là trần khiến không gian căn phòng như được mở hơn, rộng hơn.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Trần nhà có hệ thống đèn được cách điệu thẩm mỹ

Sử dụng vách ngăn kính hoặc vách ngăn nội thất độc đáo

Phòng khách đã chật thì gia chủ cần nói không với những vách tường bê tông cục mịch. Thay vào đó hãy sử dụng vách ngăn bằng kính hoặc bằng những thiết kế vách ngăn có hoa thoáng độc đáo. Khi đó căn phòng của bạn sẽ trông thoáng hơn, không gian tự nhiên được phân tách tinh tế gây hiệu ứng thẩm mỹ khiến căn phòng nhà bạn rộng rãi hơn rất nhiều.

cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ

Vách ngăn sáng tạo khiến căn phòng trông thông thoáng và rộng hơn

Kết luận: Hy vọng với những Cách trang trí phòng khách diện tích nhỏ cuốn hút mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho các bạn sẽ là những tuyệt chiêu hữu ích để bạn tân trang căn phòng khách nhỏ xinh. Nếu muốn được tư vấn trực tiếp từ KTS tài năng, tâm huyết, đưa ra cho bạn nhiều giải pháp tuyệt vời hơn nữa trong việc thiết kế phòng khách thì hãy liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia.

>> Xem thêm rất nhiều ý tưởng phòng khách hiện đại cho không gian phòng khách nhỏ!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888