Ghi điểm bởi nét đẹp thanh lịch đầy tinh tế mà không hề phô trương thì thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư hiện đang là xu hướng nổi bật hiện nay.

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Được xem là sự tái hiện hình ảnh cổ điển quý tộc Châu Âu một cách hoàn hảo và hài hòa với nhịp sống đương đại hiện nay thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn để mang đến một không gian kiêu sa đầy sang trọng. Đặc biệt là với thiết kế linh hoạt có thể dễ dàng tương thích với nhiều diện tích đa dạng khác nhau thì phong cách này đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều mô hình nhà ở khác nhau. Và ghi điểm bởi nét đẹp thanh lịch đầy tinh tế mà không hề phô trương, rườm ra thì thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

1, Đặc điểm của thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Được đón nhận bởi sự cân bằng hoàn mỹ giữa tinh hoa cổ điển và sự phóng khoáng hiện đại thì phong cách tân cổ điển thường chú trọng vào sự kết hợp các đường nét với hoa văn mềm mại. Chính vì vậy khi sử dụng phong cách này trong thiết kế nội thất nhà chung cư thì thường rất chú trọng vào việc bố trí không gian, sử dụng các đường nét cũng như là phối màu sao cho phù hợp nhất. Và dưới đây là một số đặc điểm của không gian phòng khách chung cư theo phong cách tân cổ điển:

1.1 Đường nét, chi tiết thiết kế trong không gian

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Bởi nhà chung cư thường có diện tích không quá rộng rãi nên khi thiết kế nội thất tân cổ điển cho nơi đây thì thường chú trọng vào từng đường nét tinh tế và hạn chế sử dụng các chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Và không gian phòng khách này thường chỉ được nhẹ nhàng ghi dấu ấn bằng các mặt phẳng, trần tường để giúp nội thất trong không gian trở nên nổi bật hơn. Tại đây thì nội thất thường chỉ tập trung vào những đường nét mềm mại và giản lược các hoa văn, họa tiết không cần thiết. Theo đó thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy trong không gian những đường cong mềm mại đến từ tay vịn, chân bàn ghế, đèn chùm,… để thể hiện sự sang trọng vốn có mà không làm mất đi tính tiện nghi và thoáng đãng.

1.2 Thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư chú trọng vào mảng miếng

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Tỷ lệ vàng luôn được xem là chìa khóa cho giá trị thẩm mỹ trong phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Chính vì vậy trong thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư thường được bài trí theo bố cục mở liên thông với phòng bếp ăn nên việc chú trọng vào các mảng miếng sẽ giúp tạo ranh giới phân chia không gian một cách hiệu quả. Theo đó thì trên các hệ trần tường sẽ sử dụng các hệ phào chỉ để chia thành các mảng miếng theo tỷ lệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên thì phào chỉ tại đây không được tô điểm các họa tiết tinh xảo như nhà biệt thự mà chỉ là những gờ chỉ nhẹ nhàng nhưng không kém phần thanh lịch.

1.3 Màu sắc sử dụng trong không gian

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Không giống lối thiết kế cổ điển thường tạo nét sang trọng, huyền bí qua những gam màu trầm tối nặng nề thì màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển được ưa chuộng bởi hướng đến nét đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng. Theo đó thì nơi đây thường sử dụng những bảng màu trung tính nhẹ nhàng như: trắng, kem, be, xám, ghi,… để giúp làm nổi bật lên các đường nét nội thất mềm mại và tinh tế. Và nếu bạn lo sợ những gam màu này có phần đơn điệu thì bạn có thể tô điểm một số gam màu nổi bật để tạo điểm nhấn giúp căn phòng thêm phần sinh động và thu hút.

2, Có nên thiết kế phòng khách tân cổ điển cho nhà chung cư không?

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì phong cách này không chối bỏ hoàn toàn các đường nét, hoa văn tinh xảo của phong cách cổ điển mà chỉ tinh giản chúng trở nên nhẹ nhàng để đảm bảo sự hài hòa với nhịp sống đương thời. Chính vì vậy nhiều người lo lắng rằng với diện tích nhà chung cư có phần hạn chế thì không biết có nên lựa chọn phòng khách phong cách tân cổ điển không. Bởi họ e ngại sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bức bí hơn.

thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư

Trên thực tế thì tùy thuộc vào từng không gian cụ thể mà các kiến trúc sư có thể biến tấu và điều chỉnh các đường nét cách tân sao cho phù hợp. Cụ thể là đối với không gian nhà chung cư thì với diện tích khiêm tốn thì trong bài trí các kiến trúc sư sẽ hạn chế sử dụng các họa tiết trang trí mà chỉ tập trung vào những đường cong uốn lượn mềm mại để mang đến nét đẹp sang trọng mà vẫn đảm bảo sự hài hòa với không gian. Ngoài ra thì việc sử dụng những gam màu trắng cũng là một giải pháp hiệu quả để giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà chung cư rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình Việt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888