Cùng với bố cục mở phổ biến hiện nay thì thiết kế phòng khách liền bếp trở thành một xu hướng quen thuộc rất được các gia đình Việt ưa chuộng.

Theo nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì quỹ đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp, nhất là trong các thành phố, khu đô thị đông đúc. Theo đó thì không phải ai cũng đủ điều kiện để sở dụng một không gian sống thoáng đãng và thoải mái. Vì vậy vấn đề mà mọi người quan tâm hiện nay chính là thiết kế nội thất sao cho có thể sử dụng hiệu quả để mang đến một không gian sống tiện nghi, thoải mái.

thiết kế phòng khách liền bếp

Và với ưu điểm mang đến sự thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi thì bố cục mở hiện đang rất được ứng dụng phổ biến. Theo đó thì thiết kế phòng khách liền bếp trở thành một xu hướng quen thuộc rất được các gia đình Việt ưa chuộng.

Xu hướng thiết kế phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng khách liền bếp được xem là một phương án thiết kế tạo sự liên kết giữa hai không gian mà không có bất kỳ sự phân định nào giữa hai khu vực này. Theo đó ưu điểm của lối bố trí này sẽ giúp kết nối khu vực tạo không gian thoáng đãng đồng thời tiết kiệm diện tích sử dụng không gian hiệu quả và tạo sự tiện nghi trong sinh hoạt. Và tùy thuộc vào từng mô hình nhà ở mà ta có cách sắp xếp phù hợp nhất.

1, Thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà chung cư

thiết kế phòng khách liền bếp

Đặc trưng trong thiết kế nội thất nhà chung cư chính là có diện tích hạn chế và tất cả các khu vực đều nằm trên một mặt sàn nên bố cục mở chính là phương án hoàn hảo giúp tiết kiệm diện tích và đảm bảo sự hài hòa với không gian tổng thể. Điều này sẽ giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn, không còn cảm giác gò bó và chật hẹp như trước. Đặc biệt là nếu khu vực phòng khách được thiết kế cửa sổ thì bạn còn có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên cho tổng thể một cách hiệu quả. Theo đó thì dù là hai khu vực chức năng riêng với các cách bày biện và trang trí nội thất khác nhau thì hai không gian này cũng sẽ không hề tách biệt riêng rẽ.

2, Áp dụng trong thiết kế nhà ống, nhà phố

thiết kế phòng khách liền bếp

Lối thiết kế phòng khách liền bếp cũng rất đỗi quen thuộc trong thiết kế không gian nhà phố, nhà lô ống. Bởi giải pháp này không chỉ giúp tạo sự thoáng đãng mà còn giúp sử dụng hiệu quả đặc trưng không gian rộng sâu hẹp ngang của mô hình nhà ở này. Theo đó thì hai khu vực này sẽ được thiết kế tạo thành một kết nối liền mạch đầy tiện lợi. Tuy nhiên trong thiết kế nơi đây thì đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc đến việc sử dụng nội thất và phối màu sao cho phù hợp nhất. Và tốt nhất là bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại với việc sử dụng những tone màu trung tính một cách khéo léo để đảm bảo sự gọn gàng, tiện nghi và thoáng đãng cho không gian.

3, Áp dụng trong thiết kế nhà biệt thự

thiết kế phòng khách liền bếp

Nhiều người cho rằng với không gian rộng rãi như nhà biệt thự sẽ không lựa chọn lối thiết kế này. Nhưng trên thực tế thì cách thiết kế liên thông hai phòng khách bếp cũng rất được ưa chuộng tại đây để hướng đến một không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi cho gia đình. Theo đó với diện tích đủ lớn thì không gian nơi đây sẽ cho phép bạn có thể thoải mái sắp xếp và bài trí sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích nhất. Và trong thiết kế nội thất biệt thự thì nhiều gia chủ sẽ phân chia hai khu vực này bằng một sảnh tiện lợi để vừa đảm bảo sự liền mạch nhưng vẫn sẽ không lo mùi thức năng, dầu khói ảnh hưởng đến khu vực đón tiếp khách của gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá xu hướng thiết kế phòng khách liền bếp rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888