Là trợ thủ đắc lực của các chị em trong gian bếp tuy nhiên nếu không lựa chọn kích thước tủ bếp gỗ hợp lý thì đây lại là trở ngại khó khăn trong công việc nội trợ.

kích thước tủ bếp gỗ

Tủ bếp từ lâu đã được biết đến là trợ thủ đắc lực của các chị em trong thế giới nội trợ của mình bởi chúng có vai trò quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Chính vì vậy một mẫu tủ bếp đẹp, bền và có tính ứng dụng cao chính là điều mà bất cứ người phụ nữ nào đều muốn sở hữu để vừa giúp nâng cao cảm hứng nấu nướng, sự thoải mái lại vừa giúp các công việc bếp núc trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên trên thực tế thiết kế công tủ bếp thì chúng hoàn toàn có thể trở thành một trở ngại gây nhiều bất tiện sử dụng nếu các thông số kích thước không phù hợp. Vậy nên chọn kích thước tủ bếp gỗ như thế nào?

Tư vấn lựa chọn kích thước tủ bếp gỗ phù hợp

Để phát huy được hết các công năng của bộ tủ bếp về sự tiện nghi, đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng thì điều quan trọng nhất là trong thiết kế, thi công bạn cần phải xác định được kích thước tủ bếp phù hợp. Và dưới đây là một số thông số về kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1, Các thông số kích thước chiều cao của tủ bếp

kích thước tủ bếp gỗ

Thông thường thì hệ tủ bếp dưới thường cao từ 80 – 90cm với chiều sâu từ 45 – 50cm. Đây là kích thước vừa phải với chiều cao trung bình của người Việt và phù hợp với để lắp đặt máy rửa bát, các loại bếp, lò nướng.

Hệ tủ bếp trên sẽ có chiều cao từ 45 – 75cm với chiều sâu khoảng 30 – 35cm để phù hợp bố trí các thiết bị như máy hút mùi hay máy sấy bát.

Khoảng cách giữa hai hệ tủ sẽ tùy thuộc vào từng khu vực khác nhau. Tại khu vực máy hút mùi và hệ tủ dưới sẽ cao từ 60 – 80cm còn các khu vực khác sẽ nằm trong khoảng từ 40 – 60cm.

Tổng chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp hai tầng là 220 – 240cm. Và tùy thuộc vào chiều cao trần và không mà bạn có thể lựa chọn lắp thêm một hệ tủ nữa để đảm bảo tính thẩm mỹ.

2, Kích thước tủ bếp gỗ tại các khu vực chức năng

kích thước tủ bếp gỗ

Công năng của một bộ tủ bếp không chỉ dùng để lưu trữ các đồ dùng, thực phẩm mà còn giúp thực hiện các công việc bếp núc vì vậy nên tại đây được bố trí thành các khu vực chức năng riêng với các thiết bị khác nhau. Và dưới đây là một vài kích thước tủ bếp gỗ tại các khu vực chức năng phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo và các thông số này có thể được thay đổi sao cho đảm bảo sự hài hòa với không gian.

– Kích thước khoang chứa tủ lạnh thường có chiều ngang từ 70 – 100cm.

– Tại khu vực gia công, khu vực soạn đồ thường có kích thước chiều ngang từ 40 – 80cm.

– Tại khu vực bồn rửa thường sẽ có kích thước chiều ngang tiêu chuẩn từ 80 – 120cm.

– Tại khu vực bếp nấu thường sẽ có kích thước chiều ngang tiêu chuẩn từ 60 – 80cm.

3, Kích thước quy cách tủ bếp trong thi công

kích thước tủ bếp gỗ

Bên cạnh các kích thước về tổng thể trong thiết kế, để đảm bảo độ bền và độ chịu lực của sản phẩm thì bạn không thể bỏ qua các kích thước về thông số quy cách của tủ bếp. Theo đó để đảm bảo an toàn trong sử dụng mà không cần lo lắng hệ tủ sẽ bị siêu vẹo hay sụp đổ thì bạn có thể tham khảo các thông số dưới đây:

Kích thước hệ thùng tủ bếp thường sẽ có khung tủ dày 36mm, hệ vách dày 18mm và hậu tủ thường sử dụng aluminium với khả năng chống ẩm, chịu nước tốt dày 3mm.

Cánh tủ bếp gỗ tự nhiên thường sẽ có chiều dày từ 18 – 21mm với kích thước chiều rộng khoảng 300 – 370mm để đảm bảo gỗ không bị biến dạng.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một vài thông số kích thước tủ bếp gỗ tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến hiện nay. Mong rằng với những thông tin do Hoàng Gia Design cung cấp trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và thi công tủ bếp phù hợp nhất để vừa đảm bảo sự thuận tiện, an toàn trong sử dụng lại vừa là điểm nhấn thẩm mỹ hài hòa giúp căn phòng trở nên thu hút hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888