Đều là hai lối thiết kế được lấy cảm hứng từ quý tộc Châu Âu thì việc phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta càng chú trọng hơn trong thiết kế nội thất để không chỉ mang đến một không gian sống tiện nghi lại vừa giúp thể hiện năng lực và vị thế của gia chủ. Trong đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy đẳng cấp thì thiết kế nội thất tân cổ điển và cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ. Tuy nhiên trên thực tế thì hai phong cách này thường có những nét tương đồng nên nhiều người thường nhầm lẫn và khó đưa ra sự lựa chọn. Vì vậy việc phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề này.

Phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Nếu phong cách cổ điển là hình ảnh hoàn thiện mang đậm dấu ấn của thời đại hoàng gia, quý tộc Châu Âu xưa thì thiết kế tân cổ điển lại chính là sự làm mới phong cách cổ điển hoàn hảo theo một cách tinh giản để hài hòa với nhịp sống đương đại hiện nay. Theo đó để phân biệt hai phong cách này một cách hoàn hảo nhất thì chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu những yếu tố cụ thể như:

1, Phân biệt dựa trên yếu tố màu sắc

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Tùy thuộc vào từng phong cách khác nhau mà ta có những bảng màu đặc trưng riêng. Theo đó thì màu sắc trong phong cách cổ điển thường ưa chuộng những gam màu trầm để mang đến nét đẹp sang trọng, quý phái nhưng không kém phần huyền bí như: đỏ booc đô, xanh rêu, vàng đầu, nâu ấm,… Tuy đây là đều là những gam màu nghe có vẻ nặng nề, áp bức nhưng lại không hề đơn điệu mà đầy quý phái và phảng phất một chút hình ảnh cổ kính trong những tòa lâu đài cổ xưa.

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Còn màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì lại ưa chuộng bảng màu nhẹ nhàng hơn với các gam màu sáng. Theo đó thì phong cách này thường ưa chuộng những gam màu như: trắng, kem, be, vàng nhạt,… để trung hòa không gian và tránh mang đến cảm giác phô trương, nặng nề. Đồng thời những gam màu này cũng rất dễ phối hợp với những gam màu khác nhau để tạo sự thoáng đãng cho không gian. Ngoài ra thì trong không gian nơi đây bạn cũng có thể sử dụng các gam màu tương phản để làm nổi bật kiểu dáng nội thất để giúp không gian thêm phần sinh động hơn nhưng phải đảm bảo hài hòa cho căn phòng.

2, Phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển dựa trên các đường nét, họa tiết

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Là sự tinh giản của những tinh hoa cổ điển nên bạn hoàn toàn có thể dự trên các đường nét, họa tiết để so sánh và phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển một cách hiệu quả. Theo đó thì phong cách cổ điển thường rất chú trọng trong việc tỉ mỉ tạo các đường nét, họa tiết cầu kỳ và tinh xảo để thể hiện sự xa hoa và bề thế cho không gian. Đặc biệt là khi kết hợp tỉ mỉ với các đường nét, chất liệu và màu sắc sẽ lại càng giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ cũng như là bộc lộ nét đẹp xa hoa, kiêu kỳ của không gian.

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Tuy được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển nhưng các đường nét, chi tiết trong phong cách tân cổ điển lại được tinh giản trở nên nhẹ nhàng hơn. Cụ thể là nội thất được sử dụng trong không gian nơi đây không cầu kỳ mà chúng hướng đến sự mềm mại, nhẹ nhàng để tạo nên nét đẹp thanh thoát hơn mà không hề phô trương, nặng nề. Đặc biệt là không gian nơi đây thường tập trung vào sự cách tân các họa tiết một cách tinh tế cùng nhấn mạnh vào nét mềm mại của những đường cong tuyệt mỹ. Để từ đó chúng cùng nhau nâng đỡ và cộng hưởng để mang đến cho nơi đây một nét đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng như chính hơi thở đương đại.

3, Phân biệt dựa trên sự linh hoạt với không gian

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Với thiết kế cầu kỳ và nặng nề thì phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường rất kén chọn không gian. Thông thường bạn chỉ có thể nhìn thấy phong cách này trong các căn biệt thự và lâu đài hoàng gia đẳng cấp với diện tích thoáng đãng. Bởi vì kích thước nội thất thường khá lớn cùng việc chạm trổ nhiều đường nét cùng các hoa văn, họa tiết cầu kỳ nên nếu không gian không đủ lớn sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, bức bí và tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển

Ngược lại thì phong cách tân cổ điển lại linh hoạt hơn khi có thể ứng dụng trong các không gian đa dạng khác nhau. Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh nội thất tân cổ điển trong không gian nhà biệt thự nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận thấy chúng trong không gian nhà phố, nhà chung cư. Bởi trong thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể cải biến các đường nét, họa tiết để đảm bảo sự hài hòa với không gian. Cụ thể là trong những không gian nhà hạn chế thì bạn nên lược bỏ các họa tiết hoa văn mà chú trọng vào các đường nét mềm mại cùng các hệ gờ chỉ nhẹ nhàng trên các mặt tường. Đồng thời việc sử dụng màu trắng nhẹ nhàng cũng giúp không gian nơi đây trở nên thoáng đãng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt phong cách tân cổ điển và cổ điển một cách hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888