Cùng với những cách bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng đầy đẳng cấp.

Được biết đến là trung tâm để ta đón tiếp các vị khách thì phòng khách được xem là gương mặt đại diện cho giá trị của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng sao cho có thể ghi điểm hoàn hảo trong mắt các vị khách về gu thẩm mỹ và bản lĩnh của mình. Trong đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy quý phái, kiêu sa nhưng lại không phô trương, cầu kỳ thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là phong cách được nhiều gia chủ lựa chọn để thể hiện vị thế của mình.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên thì được biết đến là sự cân bằng hoàn mỹ giữa tinh hoa cổ điển và phóng khoáng của hiện đại nhưng phong cách tân cổ điển không hề rập khuôn theo bất kỳ không gian nào mà chúng thể hiện theo một nét đẹp tinh tế đặc trưng của mình. Vì vậy trong thực tế thiết kế phòng khách thì để bộc lộ được giá trị thẩm mỹ này một cách hoàn hảo nhất không phải là điều dễ dàng. Và các cách bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Cách bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển hoàn hảo nhất

Thiết kế nội thất tân cổ điển là một phong cách thiết kế du nhập vào nước ta từ Châu Âu và được khá nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Bởi vẻ đẹp toát lên từ sự hài hòa đáng kinh ngạc từ các món đồ nội thất cho đến các đường nét tinh tế trên các hệ trần tường. Và không cầu kỳ, rườm ra mà chúng mang đến một góc nhìn độc đáo giúp người xem có thể cảm nhận được sự hòa âm kỳ diệu đến từ mỗi chi tiết, dù là nhỏ nhất.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Theo đó có thể thấy được rằng để định hình phong cách tân cổ điển thường không khó nhưng để thể hiện được chúng cho phòng khách của gia đình một cách hoàn hảo lại không phải là điều đơn giản mà đòi hỏi bạn cần tham khảo chi tiết hơn về cách lựa chọn và bài trí nội thất cho không gian nơi đây. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

1, Chú trọng đến bố cục không gian

Trong bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển thì không gian luôn được tính toán kỹ lưỡng và hoàn hảo dựa trên tỷ lệ vàng nghiêm ngặt. Theo đó thì tại đây thường sẽ tận dụng tối đa các hình học học đơn giản cùng bố cục sắp xếp nội thất đối xứng, cân bằng một cách hoàn hảo.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Vì vậy trong không gian thường không có quá nhiều đồ trang trí mà chủ yếu là sự kết hợp đồng điệu giữa các đường nét mềm mại của đồ nội thất với hình khối không gian. Theo đó các mảng tường lớn sẽ được trang trí bằng cách phân chia thành những mảng miếng theo tỷ lệ cân xứng qua các hệ phào chỉ. Và những hình ảnh về quá khứ sẽ được xử lý khéo léo qua những chi tiết điểm nhấn trên các viền, ron chỉ.

2, Lựa chọn nội thất trong bố trí phòng khách tân cổ điển

Tuy là sự kế thừa tinh hoa của phong cách cổ điển hoàng gia nhưng điểm nổi bật trong thiết kế phòng khách tân cổ điển chính là sự tối giản về các đường nét, họa tiết trang trí một cách tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được nét đẹp kiêu kỳ vốn có. Theo đó thì cùng với nét đẹp uyển chuyển đến từ những đường cong mềm mại cùng với nét đẹp của các hoa văn cách tân tuy nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không thể phủ nhận được nét đẹp quý phái đầy kiêu kỳ của chúng.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Chính vì vậy trong lựa chọn nội thất cho nơi đây thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán thật kỹ lưỡng về kiểu dáng, hình khối sao cho phù hợp và đồng bộ, nhất là đối với các nội thất chính như: sofa, bàn trà, kệ tivi,… Ngoài ra thì chất liệu sử dụng cho chúng cũng nên là những vật liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da, đá,… để giúp phô diễn nét đẹp đẳng cấp một cách hoàn hảo nhất.

3, Lựa chọn bảng màu phù hợp

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế không gian bởi chúng có vai trò rất quan trọng đối với tính thẩm mỹ qua việc làm nổi bật những đường nét trang trí tinh tế cùng các đường nét hoa văn đầy thu hút. Vì vậy việc lựa chọn đúng màu sắc sẽ là nhân tố quan trọng để làm nét đẹp riêng biệt cho không gian tân cổ điển theo mong muốn.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Theo đó trong bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển thì thường ưa chuộng những bảng màu trung tính, chủ yếu là: trắng, kem, be, xám, ghi,… Còn các gam màu trầm huyền bí đặc trưng của phong cách cổ điển như: đỏ đô, vàng đồng, xanh rêu,.. thì lại được sử dụng như một điểm nhấn để tạo nên sự quý phái và thu hút cho không gian. Và việc sử dụng những bảng màu nhẹ nhàng, không quá nổi bật sẽ giúp mang đến một tổng thể hoàn hảo để tôn lên sự sang trọng và đậm chất quý phái.

4, Bố trí ánh sáng phù hợp cho không gian nội thất phòng khách tân cổ điển

Ánh sáng được xem là yếu tố then chốt cho tính thẩm mỹ của bất kỳ không gian nào bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của chúng ta. Theo đó thì việc bố trí ánh sáng sẽ giúp bạn có thể quyết định liệu không gian có đạt được hiệu ứng thẩm mỹ như mong đợi không. Và trong thiết kế nội thất tân cổ điển hay bất kỳ không gian nào đều rất coi trọng ánh sáng tự nhiên để giúp mang đến cảm giác thoải mái và thoáng đãng cho không gian.

bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển

Ngoài ra thì hệ thống đèn điện cũng là một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa giúp tạo hiệu ứng không gian lung linh và đẹp mắt hơn. Đặc biệt là các hệ đèn chùm pha lên tinh tế cùng các hệ đèn treo tường với chân đèn sang trọng cũng là những yếu tố trang trí không thể thiếu tại đây. Và trong không gian tân cổ điển thì việc sử dụng hệ ánh sáng trắng nhẹ hay vàng nhạt luôn là lời khuyên hữu ích dành cho bạn để vừa giúp không gian thêm phần ấm áp mà vẫn đầy thanh lịch.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây chia sẻ với mọi người một số cách bố trí nội thất phòng khách tân cổ điển quý phái, kiêu kỳ một cách hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888