Melamine là gì? là một trong những từ khóa chưa bao giờ hạ nhiệt trong thi công và sản xuất nội thất. Nhất là hiện nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhiều vật liệu mới ra đời phục vụ nhu cầu tiêu dùng của con người. Melamine là một vật liệu mới trong lĩnh vực nội thất nên đặc điểm, cấu tạo và những ưu điểm của chất liệu Melamine này còn khá mới mẻ với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu để giúp cho quý khách hàng cũng như bạn đọc quan tâm được hiểu rõ hơn về Melamine này.

Khái niệm Melamine là gì?

Melamine là một khái niệm quen thuộc trong thi công và thiết kế nội thất hiện đại ngày nay. Melamine là tên gọi của của loại gỗ công nghiệp hay còn có tên gọi khác đó là gỗ MFC – Melamine Faced Chipboard được dùng để trang trí trực tiếp lên trên bề mặt gỗ.

Sản phẩm nội thất sử dụng vật liệu này càng được yêu thích bởi diện mạo, công năng sử dụng cũng như mức giá thành “mềm” phù hợp với hầu bao của người tiêu dùng Việt.

Melamine

Tủ bếp gỗ Melamine

Cấu tạo của tấm Melamine

Tấm Melamine có cấu tạo vô cùng chắc chắn với 3 lớp rõ ràng như sau:

+ Lớp Overlay (lớp màng phủ bên ngoài): Overlay thực chất là một loại keo trong suốt có công dụng chống nước, chống xước, giữ màu cũng như mang đến diện mạo luôn luôn mới mẻ cho sản phẩm nội thất. Ngoài ra lớp ngoài này còn giúp cho người sử dụng tiết kiệm thời gian, công sức khi vệ sinh món đồ nội thất.

+ Lớp Decorative Paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật): Ngoài tính công năng thì tính thẩm mỹ chính là một điều quan trọng mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Lớp thứ 2 này chính là lớp giúp cho người kiến trúc sư nội thất có thể tạo ra mẫu mã hoa văn độc đáo mang dấu ấn riêng cho sản phầm nội thất của bạn. Hoa văn được thiết kế qua phần mềm máy tính rồi trải qua công đoạn ép nhiệt giúp cho gỗ có màu sắc tươi tắn, bền đẹp. Đây cũng là điểm cộng của loại gỗ công nghiệp này so với gỗ tự nhiên.

+ Lớp Kraft Paper (lớp giấy nền): Với lớp thứ 3 này mang tính quyết định đến độ dày mỏng của gỗ MFC. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như giá thành mà người tiêu dùng có thể đưa ra sự chọn lựa cho mình. Lớp giấy này có hai tông màu chính đó là xám hoặc nâu gần giống với gỗ tự nhiên nhất đem đến cho sản phẩm nội thất nhà bạn một sự sang trọng, hiện đại mà vẫn gần gũi tự nhiên.

Melamine

Cấu tạo của Melamine

Điểm cộng của gỗ Melamine

Ưu điểm nổi trội của Melamine chúng ta có thể nhìn nhận thấy ngay từ diện mạo bề ngoài đó chính là sự đa dạng về màu sắc. Nếu bạn quá nhàm chán với gỗ tự nhiên thì màu gỗ MFC chắc chắn không làm bạn thất vọng. Trong quá trình sử dụng chúng ta không thể tránh khỏi những va đập hay những tác nhân bên ngoài tác động lên sản phẩm thì MFC lại có khả năng chịu va đập tốt mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng.

Điểm cộng tiếp theo cho loại gỗ công nghiệp này chính là sự thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Bề mặt trơn láng giúp bạn dễ dàng lau chùi vệ sinh sạch sẽ và nhanh chóng.

Bạn muốn sở hữu một sản phẩm nội thất mang sự đẳng cấp về mẫu mã, phù hợp với không gian sống hiện đại nhưng nguồn tài chính lại hạn hẹp? MFC sẽ là cứu cánh cho bạn vì giá thành của chất liệu này vô cùng rẻ.

Melamine

Gỗ mfc ván phủ

Nhược điểm của gỗ MFC

Là một loại vật liệu mới trong nội thất sở hữu nhiều tính năng vượt trội thì bên cạnh đó gỗ Melamine cũng có những nhược điểm. Nhược điểm của loại gỗ này chính là khả năng uốn cong bề mặt của vật liệu này rất thất, khả năng chịu mài mòn kém hơn rất nhiều so với các loại vật liệu gỗ khác. Để có thể sử dụng thì phải được ép dán theo đúng quy trình nghiêm ngặt thì mới có thể sử dụng được.

Hi vọng với bài viết trên cũng đã giúp cho quý khách hàng và bạn đọc quan tâm có được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi Melamine là gì? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về vật liệu này thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ trực tiếp cho Nội thất Hoàng Gia ngay hôm nay nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888