Cùng với việc so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã được xem là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong lên phương án thiết kế một ngôi nhà. Bởi chúng được xem là linh hồn quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nấu nướng của gia đình. Chính vì vậy, một bộ tủ bếp đẹp, tiện nghi vào có độ bền tốt chính là điều mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho căn bếp của mình.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Trong đó được xem là yếu tố quyết định đến giá trị thẩm mỹ, độ bền và giá thành sản phẩm thì để có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải chọn được một chất liệu làm tủ bếp phù hợp. Tuy nhiên đứng trước hai dòng vật liệu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì khách hàng thường băn khoăn không biết nên chọn loại nào là tốt nhất. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này thì chúng ta hãy cùng đi sâu vào so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp nhé!

So sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Có thể thấy được rằng quyết định mua một bộ tủ bếp hiện nay thường dựa trên 03 yếu tố chính là tính thẩm mỹ, độ bền cùng giá tiền. Chính vì vậy việc so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp cũng được dựa trên các yếu tố này để giúp khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

1, So sánh dựa trên tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ luôn là yếu tố đầu tiên mà mọi người chú ý đến khi lựa chọn tủ bếp bởi chúng thường sẽ đập ngay vào mặt chúng ta.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Và khi xét về yếu tố thẩm mỹ thì chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy được nét đẹp tự nhiên đầy thanh lịch và không kém phần sang trọng mà bộ tủ bếp gỗ tự nhiên mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình. Đặc biệt là cùng với hệ vân tinh tế với các cuộn xoắn đẹp mắt lại càng giúp tôn lên sức hút cho căn phòng. Hơn nữa thì mẫu tủ bếp có thể phù hợp với nhiều phong cách đa dạng khác nhau từ hiện đại cho đến tân cổ điển, cổ đinể. Tuy nhiên thì màu sắc bề mặt của dòng sản phẩm này khá hạn chế với 2 thiết kế cơ bản là sơn trắng và sơn lộ vân. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến giá trị thẩm mỹ của chúng.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Còn dòng tủ bếp gỗ công nghiệp lại được yêu thích với tính thẩm mỹ đa dạng theo nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Cụ thể là dù tủ bếp Acrylic hãy Laminate đều có những bảng màu đa dạng bao gồm là màu trơn lẫn màu giả vân gỗ. Bên cạnh đó thì dòng tủ bếp gỗ Veneer với lớp phủ gỗ cũng mang đến nét thẩm mỹ ấm cúng không thua kém so với tủ bếp gỗ tự nhiên. Tuy nhiên thì dòng vật liệu này không thích hợp để chạm trổ các chi tiết nên dòng tủ bếp gỗ công nghiệp thường chỉ phù hợp với phong cách hiện đại.

2, So sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp dựa trên độ bền

Độ bền cũng là một yếu tố quan trọng và thậm chí là có thể quyết định đến hành vi mua của khách hàng. Theo đó thì việc so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn biết được loại nào có độ bền tốt hơn.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Với chất liệu cứng, chắc chắn thì tủ bếp gỗ tự nhiên luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng cũng như là độ bền sử dụng với tuổi thọ lên đến hơn 20 năm. Theo đó thì dòng sản phẩm này có khả năng chịu lực, chịu va đập rất tốt cùng như là độ chịu nhiệt, chịu nước và chịu ẩm cao nên rất bền trong môi trường nấu nướng. Nhiều người thường lo ngại gỗ tự nhiên sẽ bị mối mọt, cong vênh do điều kiện thời tiết. Nhưng với công nghệ sản xuất hiện đại được tẩm sấy đạt chuẩn sẽ giúp tủ bếp gỗ tự nhiên khắc phục tối đa tình trạng này.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

So sánh với độ bền của tủ bếp gỗ công nghiệp thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng độ bền cũng như là khả năng chịu lực, và chịu va đập của chúng thường kém hơn. Nhưng dòng vật liệu này lại có thể giúp khắc phục tói đa các hạn chế như mối mọt, cong vênh của gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó thì bề mặt lớp phủ còn có khả năng chịu nhiệt và chịu ẩm tốt cũng như là có thể chống trầy xước rất tốt. Nhưng nếu xét về tổng thể thì độ bền này vẫn kém hơn gỗ tự nhiên một chút.

3, So sánh dựa trên giá tiền

Đây chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng. Cụ thể là các khách hàng thường ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có mức giá phù hợp với mức ngân sách đầu tư của gia đình.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Và khi xét về giá thành thì tủ bếp gỗ tự nhiên thường được biết đến với giá thành đắt đỏ nhưng lại không phải là tủ bếp gỗ tự nhiên loại nào cũng đắt. Cụ thể như các dòng gỗ tự nhiên quý hiếm như: hương, trắc, cẩm, gỗ gõ,… thường có giá thành rất cao và thuộc vào phân khúc tủ bếp cao cấp. Còn một số vật liệu như gỗ tần bì, gỗ xoan đào thì lai có giá thành thấp hơn.

so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp

Còn dòng tủ bếp gỗ công thường được biết đến với giá thành phải chăng hơn. Đặc biệt là tủ bếp Laminate và Melamine thường có mức giá khong quá cao nên thường được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên thì dòng tủ bếp Acrylic thì lại không như vậy mà chúng đắt tương đương với một số dòng tủ bếp gỗ nhiên. Vì vậy để biết được là tủ bếp gỗ tự nhiên đắt hay rẻ hơn tủ bếp gỗ công nghiệp thì cần phải phụ thuộc vào cách bạn chọn chất liệu gỗ và kiểu dáng của chúng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào so sánh tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng hiên nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho căn bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888