Chung cư luôn là sự chọn lựa số một nhiều cặp vợ chồng trẻ bởi sự tiện lợi cũng như giá thành của căn hộ “mềm” hơn rất nhiều so với việc mua đất xây nhà. Muốn sở hữu một căn hộ có thiết kế nội thất đẹp, sang trọng thì bạn cần tránh những sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư.

Bạn có biết thiết kế nội thất chung cư không đơn giản chỉ là việc sắp xếp lại tất cả các sản phẩm nội thất đúng vị trí trong căn phòng. Vì nếu chỉ đơn giản như vậy thì chúng ta chẳng cần đến những người KTS tài năng, sáng tạo hay phải tìm một đơn vị thi công nội thất tốn chi phí. Thiết kế nội thất chung cư phải là việc đáp ứng được về mặt thẩm mỹ, sự hài hòa trong không gian sống và tránh được Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư để bạn vừa được sống trong căn phòng đẹp, tốn ít chi phí mà vẫn tiện nghi. Hiểu được điều này Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ mang đến cho bạn rất nhiều thông tin và những sai lầm hay mắc phải khi thiết kế nội thất.

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư quá nhiều và quá ít

Trong thiết kế cái gì nhiều quá cũng không tốt, ít quá thì không đủ nên bạn hãy cân nhắc về số lượng. Căn cứ vào không gian sống của bạn chật hay rộng và mục đích của bạn mà chọn lựa, bố trí nội thất cùng với các phụ kiện cho căn phòng đẹp, hợp lú nhất. Trường hợp căn phòng nhà bạn có quá nhiều đồ dùng sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí, diện tích để mà lại không có nhu cầu sử dụng. Đôi khi có quá nhiều đồ nội thất sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt, kém thẩm mỹ, lộn xộn và bừa bãi.

Trường hợp căn phòng của bạn lại quá ít đồ đạc nó sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, đồng thời còn khiến cho căn phòng trống trải, lạnh lẽo.

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

>>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư thoáng mát đơn giản nhất

Sai lầm khi thiết kế nội thất là xác định mục đích không hợp lý

Chắc chắn rằng việc xác định mục định sử dụng không kĩ lưỡng đôi khi sẽ mang lại những thiệt hại đáng kể cho không gian sống của bạn. Nếu như khi đã thiết kế, bố trí nội thất xong, đi vào sử dụng rồi mà lúc này bạn mới phát hiện ra sự bất hợp lý của các sản phẩm nội thất thì thật đáng tiếc. Bạn sẽ phải trả giá bằng việc thay mới, mất công sức cũng như thời gian để bố trí lại. Hãy xác định ngay từ đầu mục đích thiết kế của bạn là già để tránh việc “tiền mất tật mang”.

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Sai lầm khi chạy theo xu thế trong thiết kế nội thất

Thực tế có rất nhiều người chỉ biết chạy theo phong trào mà không xem xét có hay không hợp lý với sở thích, nhu cầu sử dụng của mình. Bạn nên nhớ không phải phong cách nào cũng có thể áp dụng ngay vào không gian sống của bạn. Các phong các tân, cổ điển luôn thích hợp với không gian lớn nếu bạn “phá vỡ” quy luật này mà chỉ cần chạy theo xu hướng thì bạn phải ở trong không gian ngột ngạt, khó chịu. Hơn nữa, trong thiết kế mỗi năm thì một xu hướng lại lên ngôi khác nhau, bạn không thể bỏ ra một mức chi phí quá lớn chỉ để bắt kịp xu thế chung được.

Thiết kế chung cư thiếu điểm nhấn

Trong thiết kế chung cư nếu như bạn chỉ tập trung vào công năng sử dụng mà quên đi việc thu hút ánh nhìn đối với những món đồ nội thất thì thiết kế của bạn sẽ hoàn toàn thất bại. Hãy tạo điểm nhấn cho không gian phòng của bạn để giúp căn phòng dễ nhìn, có chính có phụ để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Không có sự gắn kết giữa các không gian.

Nhiều người thiết kế chung cư thích mỗi phòng một phong cách nhưng lại không hề biết điều này là một sai lầm lớn trong thiết kế nội thất chung cư. Không gian sống của bạn sẽ trở nên rời rạc, không liên kết với nhau đôi khi nó mang lại sự xa lạ cho chúng ta. Chắc chắn việc bố trí nội thất sao cho có sự biến đổi nhịp nhàng, liên tục giữa các phòng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, an toàn trong không gian sống của mình.

Sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư

Kết luận: Với những chia sẻ cần thiết về các sai lầm khi thiết kế nội thất chung cư Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến sẽ giúp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nên nhớ đừng bao giờ đánh mất các thiết kế không gian sống của mình bằng những sai lầm không đáng có trong thiết kế. Hãy liên lạc với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn kịp thời, giảm thiểu những sai lầm trong thiết nội thất đến tối thiểu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888