Để sở hữu một thiết kế căn hộ chung cư đẹp tất cả KTS đều phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Nếu bạn đang sở hữu căn hộ 80m2 mà không biết thiết kế nội thất ra sao cho hợp lý thì hãy theo dõi bài viết Những nguyên tắc VÀNG trong thiết kế nội thất chung cư 80m2 bạn cần nhớ dưới đây.

Hiện trạng “đất chật người đông” khiến quỹ đất ở của con người ngày càng bị thu hẹp lại. Chính vì thế mà việc chọn lựa các các căn hộ chung cư ngày nay là một sự chọn lựa của hầu hết những hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Để có được một căn hộ chung cư tiện dụng mà thẩm mỹ bạn phải nhớ Những nguyên tắc VÀNG trong thiết kế nội thất chung cư 80m2 Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn dưới đây.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Nguyên tắc nắm bắt được không gian thực tế của căn hộ

Để tận dụng tốt được diện tích căn hộ 80m2 bạn cần có thiết kế từ trước để cân nhắc bố trí thành mấy phòng mấy không gian. Căn cứ vào đó lập kế hoạch chi tiết để mua những vật dụng gì, những vật dụng nội thất đó có có kích như nào để đặt vào không gian cho phù hợp.

Nắm được rõ ràng cách bố trí các phòng để sắp xếp nội thất cho không gian sinh hoạt hợp lí, thẩm mỹ như ý.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Cần phải xác định phong cách của căn phòng

Đây là một lưu ý quan trọng ảnh hưởng lớn đến việc bạn cần hiểu rõ bản thân mình muốn gì để có thể đưa ra những yêu cầu thiết kế trong quá trình trang trí. Dĩ nhiên là bạn không thể tự mình quyết định bởi như thế rất khó để thống nhất thiết kế chung cho toàn bộ không gian. Chính vì nguyên do này mà bạn cần tìm đến những kiến trúc sư có chuyên môn về thiết kế nội thất, nhờ họ tư vấn, giúp đỡ. Hãy nói cho họ những sở thích, mong muốn của bạn về không gian sống bạn hướng đến.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Nguyên tắc thống nhất cho nội thất chung cư

Chọn được phong cách cho không gian nội thất dựa trên sự tư vấn của các KTS thì bạn hãy triển khai phong cách này ở không gian sống của mình. Đừng bao giờ tách biệt, biệt lập một không gian nào trong căn phòng, tránh trường hợp khiến không gian không được liền mạch mà tạo cảm giác đứt quãng.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Chọn lựa và bố trí hợp lý nội thất chung cư 80m2

Để mang đến cho bạn một không gian sống đẹp, tiện nghi thì việc có đầy đủ tất cả các sản phẩm nội thất là chưa đủ mà bạn nên chú ý đến kích thước, màu sắc của vật dụng nội thất. Bố trí đồ nội thất hợp lý, bỏ những vật dụng nội thất không cần thiết giúp căn phòng rộng rãi hơn.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Nguyên tắc phối hợp các yếu tố để nội thất sao cho hài hòa

Ngoài việc chọn, bố trí từng bộ phận hợp lý trong một không gian chung bạn cũng nên lưu ý đến sự tương quan giữa các đồ vật nội thất với nhau. Sự tương quan này giúp cho việc bố trí từng đồ vật hợp lý trong một không gian chung có sự liên kết. Tránh trường hợp chọn các màu sắc, phong cách đối lập nhau tạo ra sự hỗn loạn trong thẩm mỹ gây ra sự khó chịu, rối mắt. Thậm chí có thể biết căn hộ của bạn trở nên tẻ nhạt, nhàm chán và thiếu sức sống.

thiết kế nội thất chung cư 80m2

Nguyên tắc điểm nhấn cho nội thất chung cư 80m2

Đừng để căn phòng của bạn nhàm chán chỉ vì không có điểm nhấn nhá. Hãy bố trí, tạo điểm nhấn cho nội thất chung cư nhà mình ngay hôm nay. Hãy dung hòa các sản phẩm nội thất để thu hút ánh nhìn. Điểm nhấn có thể là một chiếc đèn trần, tranh ảnh, lọ hoa, hoặc gối ôm sofa sáng màu,… Khi tạo được điểm nhấn sẽ giúp căn phần có nét nhấn nhá, thẩm mỹ hơn

Kết luận: Trên đây là chia sẻ hữu ích của Nhà Bếp Hoàng Gia cho thiết kế nội thất chung cư 80m2. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi có thể giúp quý vị có những gợi ý về thiết kế cho căn hộ của mình đẹp hơn, tiện nghi hơn.

>>> Xem thêm: 9 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp, đầy đủ tiện nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888