Sở hữu nét đẹp tinh tế đầy quý phái thiề thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn để thể hiện năng lực và vị thế của mình.

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Được xem là bộ mặt bộc lộ giá trị của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Theo đó thì không gian nơi đây cần phải được bài trí sao cho gần gũi, thoải mái và đồng thời phải thật sang trọng, tinh tế để thể hiện được tầm nhìn của gia chủ. Và muốn vậy thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một phong cách thiết kế xứng tầm với không gian. Trong đó thì nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy quý phái nhưng lại không phô trương, bề thế thì thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được các gia chủ lựa chọn cho không gian đón tiếp khách của gia đình nhằm thể hiện gu thẩm mỹ và năng lực của mình.

Xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện nay

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển được xem là bước đi kế tiếp của phong cách cổ điển cũng như là giúp tái hiện phong cách xa hoa này một cách hoàn hảo nhất trng nhịp sống đương đại hiện nay. Chúng sở hữu một nét đẹp sang trọng vượt thời gian với sự pha trộn giữa truyền thóng và hiện đại để tạo nên một sức hấp dẫn đầy thu hút. Và có thể thấy tân cổ điển là một phong cách đặc biệt và rất phù hợp với các gia chủ có thị hiếu cũng như là sở hữu một địa vị hay tài chính nhất định.

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Theo đó thì việc thiết kế phòng khách tân cổ điển được xem là một biểu hiện của sự sang trọng và đẳng cấp. Với những đường nét hoa văn mềm mại , uyển chuyển được giữ nguyên giá trị thẩm mỹ và kết hợp hoàn mỹ với các nội thất tiện nghi sẽ giúp bạn mang đến cho ngôi nhà một tâm điểm bắt mắt đến từng chi tiết. Vì vậy thẳng thắn mà nói thì một không gian phòng khách tân cổ điển sẽ giúp bạn mang đến những trải nghiệm của lối sống thượng lưu cũng như là thể hiện năng lực và vị thế của mình.

Một số điều cần chú ý trong thiết kế phòng khách tân cổ điển

Tuy sở hữu giá trị thẩm mỹ đầy ấn tượng như để có thể bộc lộ được hết nét đẹp này trong thiết kế và bài trí thì lại không phải là điều dễ dàng. Theo đó thì tùy thuộc vào từng không gian cũng như là sở thích của mỗi người mà ta có những sự lựa chọn khác nhau. Và dưới đây chính là một số lưu ý dành cho bạn để giúp sở hữu một không gian đón tiếp khách hoàn hảo nhất.

1, Lưu ý đến bố cục không gian

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Trong không gian phòng khách tân cổ điển thường rất chú trọng trong việc đề cao phân chia các mảng miếng theo tỷ lệ vàng để giúp mang đến cho căn phòng sự hài hòa và tinh tế. Theo đó thì tại đây thường rất được chú trọng trong việc lựa chọn và giản lược các chi tiết, tránh tham lam trong việc bài trí khiến cho nơi đây trở nên rối mắt và chật chội. Theo đó thì mỗi chi tiết, đường nét sẽ được kết hợp hài hòa với nhau để tạo nên một tổn thể nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng.

2, Lưu ý khi thiết kế màu sắc trong phòng khách tân cổ điển

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Màu sắc chính là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất mà bạn không thể bỏ qua để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho không gian. Và trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thường chú trọng đến sự sang trọng và tinh tế nên không gian nơi đây thường lựa chọn các bảng màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, kem, ngọc trai, be,… làm vai trò chủ đạo. Còn các gam màu như đỏ đo, lustre đen, xanh rêu,… thường được sử dụng chủ yếu như một điểm nhấn ấn tượng giúp không gian trở nên nổi bật và thu hút hơn.

3, Lưu ý trong lựa chọn chất liệu

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Một trong những đặc trưng của phong cách tân cổ điển chính là việc chú trọng sử dụng các chất liệu cao cấp để thể hiện được hết vẻ đẹp sang trọng vốn có. Theo đó thì chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại đây những chất liệu xa xỉ như: gỗ tự nhiên, da, đá, kim loại đế từ bộ sofa bọc da, bàn trà, sàn gạch,… Và các chất liệu này đều được chế tác tỉ mỉ và trau chuốt để góp phần tăng thêm nét tinh tế và sang trọng cho không gian nơi đây.

4, Lưu ý trong thiết kế ánh sáng cho phòng khách tân cổ điển

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Theo đó thì tại đây bạn nên chú ý thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa giúp không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên kết hợp với hệ thống đèn phù hợp để có thể đáp ứng hoàn hảo nhất các nhu cầu sử dụng cũng như là tạo hiệu ứng trang trí hiệu quả. Theo đó thì vị trí lắp đặt đèn cần phải được bố trí hợp lý còn việc sử dụng kiểu dáng đèn và màu sắc như thế nào lại phụ thuộc vào sở thích và sự lựa chọn của gia chủ.

5, Lưu ý trong việc lựa chọn các phụ kiện trang trí

thiết kế phòng khách tân cổ điển

Bên cạnh việc chú trọng vào lựa chọn đồ nội thất thì bạn cũng cần phải chú ý sắp xếp các phụ kiện trang trí sao cho phù hợp. Theo đó thì các phụ kiện tại đây không cần quá cầu kỳ, chau chuốt mà chỉ cần chú trọng vào các đường nét hoa căn đơn giản nhưng vẫn toát lên được nét đẹp sang trọng đầy quý phái. Trong đó các phụ kiện như gương lớn, tranh nghệ thuật, các hệ phào chỉ cũng như là đèn chùm, đèn treo tường,… đều là những gợi ý hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số điều cần chú ý trong thiết kế phòng khách tân cổ điển đẹp, sang trọng mà bạn không thể bỏ qua. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888