Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương ngày càng được yêu thích ở Việt Nam. Thế nhưng Những điểm đặc biệt trong phong cách này không phải ai cũng biết. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu về phong cách này thì bài viết này chính là bài bạn cần tìm rồi đấy.

Thực tế cho thấy rằng người Pháp có những công trình thế kỷ đẹp về kiến trúc cũng như mang đến nhiều công năng cho người sử dụng. Những công trình kiến trúc của họ đã thổi một làn gió mát vào lĩnh vực thiết kế nội thất vô cùng ấn tượng và được ưa chuộng cho đến ngày nay. Lối thiết kế đó được gọi là phong cách Đông Dương hay còn gọi với cái tên phong cách Indochine. Vậy bạn biết gì về phong cách Đông Dương? Đặc điểm của nó ra sao? Mời bạn cùng theo dõi ngay bài viết Những điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế nội thất Đông Dương Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Khái niệm phong cách Đông Dương là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương hay phong cách Indochine có nguồn gốc do người Pháp thế kỷ 20 sáng tạo lên. Họ dựa trên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến trúc Pháp với văn hóa cũng như địa lý ở Việt Nam. Từ phong cách chuẩn Pháp họ biến tấu đi để hoà hợp với văn hoá phương Đông (hay các nước Đông Dương).

Hiện nay phong cách Đông Dương được rất nhiều gia chủ ở Việt Nam yêu thích và họ áp dụng chúng trong thiết kế kiến trúc và cả nội thất.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Những điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Đầu tiên nói đến chất liệu trong phong cách Indochine: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy được ở phong cách Đông Dương thì đồ nội thất làm từ gỗ, tre nứa và cột chống dầm hoặc kiến trúc từ gạch nung chiếm ưu thế. Không sai chút nào khi nói đây chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất của phong cách này.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Tiếp đến là màu sắc trong phong cách Indochine: Bạn có thể nhận thấy được gam màu trung tính như vàng nhạt, nâu, trắng,…đây là những màu sắc đặc trưng của chất liệu làm nội thất của phong cách đậm chất Đông Dương này. Hoặc thậm chí bạn có thể nhận thấy được ở phong cách này còn giữ nguyên màu gạch nung đỏ của tường gạch trong phòng thờ. Vì khi đó sẽ tạo được không gian vô cùng trang nghiêm và thẩm mỹ nhất.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Họa tiết của phong cách này ưa chuộng những họa tiết hình chữ nhật hoặc tĩnh vật. Hay đơn giản hơn đó là sự lồng xếp nhiều hình tam giác, các hình thoi hoặc đường cong, đường tròn với nhau, có thể hoặc không theo quy tắc nào cả. Tất cả các họa tiết này được dùng để trang trí cho tường, cho vách ngăn hay các vật trang trí khách.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Đồ trang trí của phong cách Đông Dương có thể là các bức tượng Phật, phù điêu, bình phong hoặc các đồ chạm khắc thủ công như bàn ghế hoặc tủ kệ.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Tất cả những họa tiết, màu sắc, họa tiết trang trí này cũng mang đến một không gian vô cùng đẹp, tạo ra cho chủ nhân một không gian sinh hoạt ấm cúng, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Kết luận: Bạn có yêu thích phong cách Đông Dương này không? Nếu bạn đang muốn hô biến căn phòng đã quá nhàm chán của bạn theo phong cách này thì đừng quên liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn chính xác nhất ngay hôm nay nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu tủ bếp gỗ tân cổ điển đẹp năm 2023

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888