Sau thời gian sử dụng lâu thì những bức tường trong gia đình sẽ bị dính nhiều bụi và các vết bẩn khác nhau, khiến chúng không còn được sạch đẹp như khi mới xây. Điều đó làm nhiều gia chủ cảm thấy không thoải mái. Bởi vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm sạch tường nhà bị bẩn đơn giản và nhanh chóng.

làm sạch tường nhà bị bẩn

Có rất nhiều lý do khiến cho những bức tường ở trong nhà bị bẩn như: có thể bị thấm nước, dầu mỡ, do trẻ em nghịch bôi lên, bụi bám vào,…Để loại bỏ những vết bẩn này bạn cần sử dụng những cách làm sạch sau đây.

1. Đối với vết bẩn do bút chì và màu gây ra

làm sạch tường nhà bị bẩn

Trong những gia đình có con nhỏ độ tuổi tù 3-5 tuổi thì đây là độ tuổi nghịch nên không thể tránh được những trường hợp tường nhà xuất hiện vết bản do bút chì và bút màu. Nhưng gia chủ cứ yên tâm, đã có cách làm sạch tường nhà một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Với loại vết bẩn này bạn nên dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, thấm giấm lên và chà nhẹ lên vết bẩn. Còn với màu vẽ ta bôi một ít sốt mayonnaise lên vết màu, mực đó để khoảng vài phút sau dùng khăn ẩm lau lại. Đảm bảo những vết bẩn đó sẽ biến mất ngay.

2. Đối với vết bẩn do nấm mốc gây ra

Thời điểm mùa xuân thường có mưa phùn cộng với độ ẩm không khí cao làm môi trường cho nấm mốc phát triển, biểu hiện trên tường là những đốm màu đen xì, loang lổ rất mất thẩm mỹ.

làm sạch tường nhà bị bẩn

Bên cạnh đó thì những vết dầu mỡ cùng với mùi thức ăn và cùng với hơi nước trong không khí cũng gây ra nấm mốc. Làm sao để xử lý những vết nấm mốc này trên tường? Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước giấm trắng xít lên tường chỗ bị mốc, xịt đến đâu bạn lau đến đó thì sẽ sạch ngay. Tốt nhất, để hạn chế nấm mốc bạn nên lau sạch bức tường trước khi nấu ăn hay sau khi tắm để bảo vệ bức tường nhà bạn luôn sạch đẹp.

3. Đối với vết bẩn do bùn đất gây ra

Những căn nhà ở nông thôn hay trên thành thị thì tình trạng này thường gặp phải do những đứa trẻ tinh nghịch gây ra.

Với trường hợp này, nếu vết bùn đất bám chặt vào tường bạn có thể dùng dao để cạo nhẹ cho nó bong ra. Tiếp đó bạn dùng cọ nhúng nước và chùi nhẹ lên những vết bẩn trên tường. Chú ý tránh chà trực tiếp bề mặt của bàn chải lên tường để tránh việc bong sơn và xước sát.

4. Đối với vết bẩn do cà phê, rượu, nước ngọt gây ra.

Với các loại đồ uống này khi đổ lên tường bạn cần xử lý ngay khi chúng vừa đổ lên tường. Tuy nhiên cũng cần xem chất lượng bức tường khi đổ nước vào có dễ thấm và nhanh khô đi hay không.

làm sạch tường nhà bị bẩn

Bạn chỉ cần pha một chút chất tẩy rửa với nước ẩm, khi xuất hiện vết bẩn do đồ uống trên. Sau đó sử dụng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp vừa pha và lau nhẹ lên vết bẩn do đồ uống đổ ra. Lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn được đánh sạch là được.

5. Vết bẩn do bụi gây ra

Những ngôi nhà mặt phố hay những ngôi nhà gần đường thì sẽ tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, do vậy mà sẽ bị bám chặt vào tường  rất khó tẩy. Tuy nhiên nếu bạn biết được mẹo sau thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với một miếng vải bọc cùng với một chiếc bàn chải lau sạch tường trước khi vệ sinh. Sau đó dùng miếng mút hay tấm xốp có thấm chút soda chà nhẹ lên tường. Đảm bảo tường nhà bạn sẽ trở nên sáng trở lại như ban đầu.

Trường hợp vết bẩn không sạch hết được, hãy thấm khô tường bằng khăn sạch, sau đó dùng chất tẩy rửa chuyên biệt để lau.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến mọi người những cách làm sạch tường nhà bị bẩn rất đơn giản và nhanh chóng, dù là bất kỳ loại vết bản nào bạn cũng có cách xử lý hết. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có những bức tường nhà trắng sáng như ban đầu.

Tham khảo thêm:

>>  Cách làm sạch bếp ga đơn giản, hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888