Bếp ga là một thứ không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, trong khi sử dụng bếp ga để nấu nướng thì không thể tránh khỏi những bụi bẩn hay vết dầu mỡ bám vào bếp được.

Làm sạch bếp ga

Vì vậy làm sạch bếp ga là điều mà các bà nội trợ hay những người nấu ăn đều phải làm mỗi khi nấu xong. Để cho không gian bếp được sạch sẽ, thoáng đãng và tránh bệnh tật phát sinh từ đây ra. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mẹo làm sạch bếp ga dễ dàng và đơn giản.

1. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh bếp ga

– Chuẩn bị khăn lau (khăn sạch hoặc khăn ẩm).

– Nước rửa chuyên dụng, chanh hoặc soda.

– Nước sạch.

– Và miếng mút xốp.

2. Tiến hành làm sạch bếp ga

Bước 1: Lau chùi bề mặt bếp ga

Làm sạch bếp ga

Trước tiên ta sẽ làm sạch bề mặt của bếp, khi bạn quan sát thấy vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp thì ta dùng một chiếc khăn ẩm. Sử dụng bình xịt nước hay bình xịt tẩy đa năng chuyên dụng xịt qua và để như vậy trong vòng 5 phút. Tiếp đến dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt của bếp. Làm như vậy những mảng bám khô, lâu cũng sẽ hết và sạch bóng.

Bước 2: Lau mặt bếp đun ga

Nơi bám nhiều bụi bẩn và dầu mỡ nhất là mặt bếp đun. Ở đây bạn sử dụng xịt tẩy chuyên dụng như Cif,..hoặc thay vào đó là sử dụng chanh (rất tiện dụng, an toàn và tiết kiệm). Bạn vắt khoảng nửa quả chanh lên trực tiếp bề mặt bếp đun và để khoảng 5 phút sau.

Cũng giống như bước 1 ta sử dụng khăn ẩm để lau lên bề mặt, điều này cũng làm cho những mảng bám khô, khó bay cũng được loại sạch. Nếu có một vài vết bẩn bám chắc hơn mà dùng khăn ẩm không loại được ta sử dụng miếng mút xốp để loại bỏ.

Bước 3: Vệ sinh kiềng bếp

Làm sạch bếp ga

Với kiềng bếp thì lau nhẹ nhàng rất khó để làm sạch ta phải tháo kiềng ra rồi cho vào vòi nước xả nước, sử dụng thêm nước rửa chuyên dụng để làm sạch. Tiếp đến ta xả nước để làm sạch hết vết bẩn còn bám lại, và dùng khăn sạch để lau khô trước khi để lên bếp.

Bước 4: Vệ sinh xung quanh bếp

Làm sạch bếp ga

Khu vực xung quanh bếp cũng không tránh được những vết dầu mỡ, vết bẩn bám vào. Vì vậy sử dụng khăn ẩm để lau sạch khu vực xung quanh này, đặc biệt là chỗ công tác bật bếp. Sau đó lau lại bằng khăn sạch một lần nữa xung quanh bếp. Như vậy là xong rồi đó.

Vậy nên, chỉ cần chọn mua bếp gas tốt cộng với với một số cách vệ sinh bếp ga trên đây đã có thể loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn bám trên bếp ga, giúp bếp có độ bền cao hơn cũng như giữ được độ sáng bóng của bếp bền mãi với thời gian và người dùng sẽ tiết kiệm được số tiền đáng kể khi không phải thay bếp ga mới

Với những bước làm đơn giản và những dụng cụ có sẵn trong gia đình đã giúp bạn làm sạch bếp ga một cách nhanh chóng và hiệu quả. Rất dễ dàng đúng không ạ? Một chiếc bếp ga được làm sạch như mới sẽ khiến cho gia chủ rất hài lòng. Việc làm sạch như vậy sẽ khiến cho bếp luôn được đều lửa và người sử dụng bếp cũng tạo ra được nhiều món ăn ngon. Bạn hãy thường xuyên sử dụng cách này để lau chùi bếp ga nhé, tránh để bụi bẩn bám vào sẽ tạo nên ẩm mốc, làm điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Vì thế, hãy lau chùi bếp ga thường xuyên bằng những cách này để đảm bảo vệ sinh khi nấu ăn cho không gian bếp nhé. Chúc các bạn thành công!.

Bạn có thể tham khảo:

> Kích thước bếp ga phổ biến hiện nay

>> [Chia sẻ] Bí quyết vệ sinh tủ bếp vô cùng đơn giản, hiệu quả 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888