Hiểu rõ những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển sẽ giúp bạn đưa ra phương án bố trí hoàn hảo nhất để nâng tầm giá trị cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Được xem là thế giới riêng của mỗi người thì phòng ngủ không chỉ là nơi để ta thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là nơi thể hiện phong cách sống và cá tính của mỗi người. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì không những cần phải đảm bảo mang đến cảm giác tiện nghi, thoải mái mà còn cần phải thể hiện được cái tôi và gu thẩm mỹ của mỗi người. Theo đó để sở hữu một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo thì trước hết bạn cần phải chọn cho mình một chủ đề, phong cách phù hợp.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Và nếu như bạn yêu thích nét đẹp hoài cổ đầy tinh tế và lãng mạn nhưng không hề phô trương, cầu kỳ thì mẫu phòng ngủ tân cổ điển chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên trong thực tế khi bắt tay vào thiết kế để bộc lộ được hết nét đẹp đặc trưng làm say đắm lòng người của phong cách này không phải là điều đơn giản mà đòi hỏi bạn cần phải am hiểu các kiến thức chuyên môn. Vì vậy các nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

Các nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển bạn cần biết

Mang nét đẹp cân bằng hoàn hảo giữa hai trường phái cổ điển và hiện đại nhưng thiết kế nội thất tân cổ điển không hề rập khuôn theo bất cứ trường phái nào mà tự tỏa sáng theo cách riêng của mình qua những đặc trưng nhất định. Vì vậy trong thiết kế phòng ngủ tân cổ điển bạn cần phải ứng dụng những đặc trưng này một cách hài hòa và nhịp nhàng nhất để mang đến một thế giới mơ ước tuyệt đẹp nhưng vẫn đi đúng với bản chất tân cổ. Cụ thể như:

1, Nguyên tắc trong lựa chọn màu sắc

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Màu sắc luôn yếu tố quan trọng trong bất kỳ không gian nào vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của người xem. Và không giống như phong cách cổ điển thường ưa chuộng nhưng gam màu trầm, tối nặng nề để tôn lên sự huyền bí, xa hoa thì trường phái tân cổ điển lại yêu thích những bảng màu sáng, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của gia đình thì bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng với tone màu ấm để giúp mang đến nét đẹp thanh lịch đầy thoải mái cho căn phòng. Ngoài ra để tránh sự nhàm chán, đơn điệu thì bạn có thể tô điểm thêm một vài gam màu nổi bật để giúp tạo điểm nhấn khiến căn phòng trở nên sinh động hơn.

2, Nguyên tắc đối xứng trong thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Đây là một nguyên tắc rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu thiết kế phòng ngủ theo phong cách này. Và theo đặc trưng của phong cách tân cổ điển thì khi bố trí nội thất hai món đồ giống nhau sẽ được bố trí đối xứng nhau qua một tâm điểm nhấn định để tạo thế cân bằng tỷ lệ hoàn hảo và giúp hình khối kiến trúc trở nên cân đối hơn. Tuy nhiên trong không gian phòng ngủ thì quy tắc này không bị ép buộc quá chặt chẽ mà chỉ cần thể hiện qua việc bố trí nội thất cân bằng qua tâm điểm còn việc đối xứng nhau thì chỉ áp dụng với những đồ nội thất nhỏ xinh.

3, Nguyên tắc trong lựa chọn vật liệu

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Một trong những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển mà bạn cần nhớ là phải luôn sử dụng vật liệu cao cấp. Bởi đây là đặc trưng cơ bản của trường phái tân cổ điển để thể hiện sự sang trọng và kiêu kỳ của mình. Theo đó tại đây bạn có thể sử dụng các vật liệu tiêu biểu như: gỗ tự nhiên, da, kim loại, nhung, gấm, pha lê,… Và qua bàn tay khéo léo của người thợ thi công thì các chất liệu này sẽ được tỉ mỉ thiết kế và kết hợp cộng hưởng để mang đến một tổng thể sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần tiện nghi, thoải mái để mang đến cho người dùng những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.

4, Nguyên tắc thiết kế ánh sáng trong phòng ngủ tân cổ điển

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế bởi chúng không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn giúp tạo hiệu ứng lung linh để làm nổi bật lên nội thất và màu sắc trong không gian. Theo đó trong phòng ngủ tân cổ điển thì bạn có thể bố trí các hệ cửa sổ kính rộng lớn để giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên để căn phòng trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên kết hợp với hệ thống đèn phù hợp. Cụ thể là bên cạnh đèn chùm thì bạn có thể kết hợp với các hệ thống đèn treo tường, đèn downlight để gia tăng khả năng chiếu sáng cho không gian mà tạo hiệu ứng trang trí ấn tượng. Đặc biệt là cường độ ánh sáng của các loại đèn này không cần quá mạnh mà nên chọn ánh sáng đèn vàng êm dịu để dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

5, Nguyên tắc lựa chọn đồ trang trí

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Để hoàn thiện giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian thì bên cạnh việc lựa chọn nội thất phù hợp thì đòi hỏi bạn cũng cần phải biết cách trang trí để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ. Theo đó tại đây bạn có thể lựa chọn một vài phụ kiện trang trí phù hợp với sở thích và phong cách của người dùng để thể hiện được dấu ấn cá nhân và mang đến cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng một vài chậu cây nhỏ xinh xắn để tạo điểm nhấn thiên nhiên cho căn phòng đầy dễ chịu. Bên cạnh đó thì hệ rèm, thảm cũng được cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với tổng thể nhất.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển mà bạn không thể bỏ qua để sở hữu một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. Mong rằng với những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế và bố trí hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888