Người mệnh Thủy hợp với màu gì và nên kiêng kỵ màu nào luôn là câu hỏi của rất nhiều gia chủ mệnh Thủy. Nếu bạn có chung thắc mắc thì đừng bỏ qua bài viết ngay dưới đây.

Bạn có biết trong phong thủy màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố Âm dương – Ngũ hành cung mệnh từng người. Chính vì vậy mà việc biết được màu sắc hợp với mình sẽ mang lại nhiều may mắn, vậy người mệnh Thủy hợp với màu gì nhất? Mời các bạn cùng theo dõi bài thông tin mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn.

Mệnh thủy hợp màu gì

Khái quát chung về mệnh Thủy

Mệnh Thủy được hiểu là nước, mưa gió, mùa đông, hơi nước hoặc là nghệ thuật cũng như nét đẹp. Chính nhờ với sự tích cực, nuôi dưỡng, hỗ trợ thế nhưng cũng được xem là sự bào mòn bởi “nước chảy đá mòn. Nếu như không có sự kết hợp đúng sẽ mang đến sự bất an và lo lắng, thậm chí là nguy hiểm cho bản mệnh.

Nhìn chung những người mệnh Thủy có khả năng giao tiếp vô cùng tốt, họ có tài hoạt ngôn và có sức thuyết phục. Người mệnh thủy cũng có sự thay đổi trong tâm trạng của người khác cho nên họ luôn luôn sẵn sang lắng nghe những buồn vui, tâm sự của đối phương.

Người mệnh Thủy sinh vào những năm sau đây:

Năm Bính Tý: 1936, 1996

Năm Quý Tỵ: 1953, 2013

Năm Nhâm Tuất: 1982, 1922

Năm Đinh Sửu: 1937, 1997

Năm Bính Ngọ: 1966, 2026

Năm Quý Hợi: 1983, 1923

Năm Giáp Thân: 1944, 2004

Năm Đinh Mùi: 1967, 2027

Năm Ất Dậu: 1945, 2005

Năm Giáp Dần: 1974, 2034

Năm Nhâm Thìn: 1952, 2012

Năm Ất Mão: 1975, 2035

Mệnh thủy hợp màu gì

Xét theo quy luật âm dương – ngũ hành bao gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chính sự biến hóa của các yếu tố này trong môi trường tự nhiên đã tạo ra nguyên lý ngũ hành. Với nguyên lý này bao gồm hai phương diện tương sinh, tương khắc có nghĩa là sự giúp đỡ ảnh hưởng và tác động qua lại lẫn nhau, đồng thời cũng có thể là sự ức chế lẫn nhau.

Mệnh thủy hợp màu gì

Theo ngũ hành thì Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương. Còn xét trên quan hệ tương khắc trong Ngũ hành thì hành này hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, chính vì thế nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước, tránh màu vàng. Theo thuyết tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy ngũ hành cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Mệnh thủy hợp màu gì

Mệnh thủy hợp màu gì?

Màu sắc luôn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng với người mệnh Thủy chính vì thế khi bạn muốn mua một đồ vật có giá trị lớn thì hãy chọn đồ vật đó có gam màu phù hợp với bản mệnh. Có như thế mới mang lại nhiều may mắn và đạt được nhiều kết quả tốt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thủy đó là những màu đại diện cho hành thủy đó là các màu đen, xanh dương. Các gam màu này đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt nó tương tự như tính cách của người mệnh Thủy.

Trong quan hệ ngũ hành thì Kim sinh Thủy, trong đó màu trắng lại đại diện cho Kim chính vì thế mà người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng.

Khi chọn lựa được gam màu thích hợp cũng sẽ mang lại cho họ một sức khỏe tốt, tiền bạc và tài lộc vô cùng thịnh vượng, công danh và sự nghiệp hanh thông, tránh được rủi ro và tà khí đến với chủ nhân. Chính vì thế nên bạn cần phải cẩn trọng trong việc chọn lựa màu sắc phù hợp.

Mệnh thủy hợp màu gì

Những màu tương khắc đối với người mệnh Thủy

Những màu tương khắc đối với người mệnh Thủy đó là các màu đại diện cho hành Hỏa đó là các màu đỏ, cam, tím. Ngoài ra bạn cũng cần tránh các gam màu vàng, nâu đất, nâu nhạt vì đây là những màu này tượng trưng cho Thổ và Thổ thì tương khắc với Thủy. Chính vì thế người mệnh Thủy cần tránh những màu kể trên bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của bạn.

Thêm một màu cần tránh nữa đó là màu xanh lá cây. Xét theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, đây là một mối quan hệ tương sinh nhưng Thủy lại hỗ trợ Mộc do đó khi sử dụng gam màu này cũng khiến cho hành Thủy bị mất đi năng lượng nên sẽ khiến may mắn, tài lộc của người mệnh Thủy bị hao tổn.

Mệnh thủy hợp màu gì

Kết luận: Nếu như bạn mệnh Thủy hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh của mình, đặc biệt là không gian sống của bạn. Điều này cũng giúp cho công việc của bạn được thuận buồm xuôi gió, gặp được quý nhân phù trợ. Hãy liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để sở hữu một không gian thiết kế hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy.

>>> Xem thêm: Các mẫu phòng bếp đẹp đơn giản đang làm mưa làm gió hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888