Phòng khách được ví là bộ mặt của gia chủ cho nên việc chọn lựa thiết kế nội thất phòng khách như nào cũng sẽ quyết định tính thẩm mỹ, công năng của căn phòng. Nếu bạn đang bí ý tường thiết kế phòng khách đẹp thì phong cách Shabby Chic sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Sở hữu một phòng khách đẹp sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn vô cùng thoải mái, Bên cạnh đó bất cứ vị khách nào bước vào phòng khách của bạn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Nếu như bạn vẫn chưa định hình phong cách phòng khách của mình thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia khám phá các mẫu phòng khách đẹp theo phong cách Shabby Chic, biết đâu bạn lại bị vẻ đẹp của phong cách này chinh phục.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Phong cách Shabby Chic là gì?

Shabby Chic được nhắc nhớ đến là lối thiết kế nội thất theo phong cách Vintage kiểu Anh. Ở phong cách này chúng ta bắt gặp được rất nhiều đồ đạc cũ kỹ, sáng màu và có chút dáng vẻ nhuốm màu của thời gian. Khởi thủy của phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà tại đồng quê đất nước Anh.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Đặc điểm nổi bật của phong cách Shabby Chic trong phòng khách

Không sai chút nào khi nói phong cách Shabby Chic chính là một cuộc tìm kiếm những điều thân thuộc từ quá khứ. Thật khó để bắt gặp những chi tiết phức tạp, cầu kỳ trong không gian sống thiết kế theo phong cách này. Chẳng cần phải có sự đồng bộ của các sản phẩm nội thất mà nó được kết hợp đầy ngẫu hứng tạo ra nét độc đáo, phóng khoáng cho không gian phòng khách này.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách Shabby Chic có màu sơn nước hướng đến sự thư giãn, hài hòa và gắn bố giữa người sử dụng với không gian sống. Nhìn nó hệt như một tác phẩm nghệ thuật, sáng tạo của người nghệ sĩ.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Về nội thất phòng khách Shabby Chic

Phòng khách được thiết kế theo phong cách này thường có tâm điểm là một sofa lớn bọc vải với những món đồ đã qua sử dụng hoặc được làm giả phong cách  Vintage. Phong cách nội thất Shabby Chic không “kén” đồ nội thất cho nên món đồ nội thất gỗ nào cũng có thể biến đổi để phù hợp. Chỉ cần có một chút kỹ thuật sơn, có nhiều lớp như tranh sơn mài thôi là bạn đã được tận hưởng phòng khách phong cách Shabby Chic độc đáo và sáng tạo.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Về màu sắc phòng khách Shabby Chic

Phòng khách theo phong cách Shabbr Chic này ưa những màu sơn trong bảng màu sơn nước có thể là màu trắng, hồng phớt, xanh lá nhạt, tông màu xám hoặc trung tính kết hợp với màu sắc tương phản tối. Chủ nhân hoàn toàn có thể chọn các gam màu Pastel đều có thể là các màu tối ưu cho phong cách Shabby Chic cá tính cho riêng bạn. Trong phòng khách này màu sắc tươi sáng thường lấn áp về số lượng và nó được chọn lựa dựa trên sở thích của người sử dụng, chính vì thế phong cách Shabby Chic mang đậm cá tính của chủ nhân.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Về các vật dụng trang trí phòng khách Shabby Chic

Đặc điểm nổi bật của phong cách Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt nhạt. Các món đồ cũ kỹ đã sờn xước hoặc có những vật dụng trang trí mới cũng được làm sao cho có dáng vẻ đã sử dụng lâu, mang nét hoài cổ nhẹ nhàng.

Shabby Chic thường gắn liền với việc tái chế đồ nội thất cũ kỹ cho nên nó sẽ là sự chọn lựa độc đáo cho gia chủ có hầu bao hạn hẹp. Nhưng vẫn muốn tạo được nét độc đáo, phá cách trong thiết kế phòng khách của mình.

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Một số mẫu phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

phòng khách đẹp phong cách Shabby Chic

Kết luận: Hi vọng với những thông tin mà Nhà Bếp Hoàng Gia chia sẻ có thể giúp bạn lựa chọn được các màu phòng khách đẹp theo phong cách Shabby Chic xứng ý nhất, phù hợp nhất với bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888