Để có thể sở hữu một phòng khách đẹp bạn cần phải kết hợp hài hòa giữa nhiều món đồ nội thất với nhau, trong đó, đèn chùm cũng sẽ là một điểm nhấn quan trọng giúp phòng khách đẹp hơn, sang trọng hơn.

Trong không gian phòng khách, ánh sáng đèn chùm đóng vai trò cực kỳ quan trọng để mang đến cho bạn không gian ấm cúng, sang trọng. Thế nhưng trên thị trường hiện nay đèn chùm có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu khiến cho người tiêu dùng không biết chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp phù hợp với không gian căn phòng. Hiểu được vấn đề này của phần lớn quý khách, Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp đơn giản để đảm bảo được vẻ đẹp sinh động cho không gian sống của bạn.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Đèm chùm phòng khách đẹp

Chọn ánh sáng đèn chùm phù hợp

Để mang đến không gian ấm áp cho phòng khách thì bạn cần đến một lượng ánh sáng vừa đủ, dịu nhẹ. Lúc này bạn hãy chọn một chiếc đèn chùm trang trí đảm bảo cường độ ánh sáng vừa phải, đủ để lan tỏa ra khắp phòng. Tone màu của đèn và kiểu dáng phải đảm bảo phù hợp với không gian phòng khách, phù hợp với kích thước phòng và cách bài trí nội thất. Thông thường người ta chọn đèn chùm có tone màu vàng để mang lại cảm giác ấm áp, không hại mắt. Không muốn mạo hiểm chọn màu sắc đèn thì bạn hãy căn cứ vào các màu sắc cơ bản của vật dụng xung quanh.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Cách chọn kiểu dáng đèn chùm phòng khách phù hợp

Đèn chùm sở hữu một diện mạo lộng lẫy, diễm lệ, tinh tế nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng. Đèn chùm có kích thước lớn và được cấu tạo, trang trí cầu kỳ, có nhiều loại đèn có kiểu dáng từ 2 cho đến 4 tầng khác nhau. Mỗi tầng đèn lại là tập hợp của nhiều bóng đèn và các dụng cụ chiếu sáng.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Chọn kiểu dáng đèn chùm phòng khách bạn nên quan tâm đến phong cách thiết kế nội thất chung của căn phòng. Nếu như phòng khách nhà bạn thiết kế theo phong cách cổ điển thì chọn đèn chùm có kiểu dáng tinh tế, cầu kỳ là sự chọn lựa hoàn hảo. Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển với các họa tiết hoa văn cầu kỳ thì kiểu dáng đèn chùm tinh xảo sẽ mang đến sự hài hòa cho phòng khách.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Kiểu dáng đèn chùm phù hợp với phòng khách

Với mẫu đèn chùm cổ điển 1 tầng 4 bóng mang đến sự ấm cúng, và nó sẽ trở nên độc đáo khi thay đổi màu sắc bóng đèn. Với mẫu bóng đèn cho phòng khách hiện đại bạn nên chọn kiểu dáng bóng đèn chùm có kiểu dáng đơn giản, không quá nhiều tiểu tiết tinh xảo.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Mẫu đèn chùm đẹp phù hợp với phòng khách

Chọn kích thước đèn chùm phù hợp

Xét về mặt kích thước đèn chùm cho phòng khách thì bạn cũng nên cân nhắc sao cho hài hòa với không gian để yếu tố thẩm mỹ đạt đến đỉnh cao. Một chiếc đèn cho dù đẹp đến mấy, tinh xảo đến mấy nhưng không phù hợp với phòng khách thì bạn cũng không nên chọn. Nếu như diện tích phòng khách nhỏ, trần thấp mà bạn đặt một chiếc đèn lớn cũng sẽ gây bức bối, khó chịu. Theo phong thủy thì để đèn chùm không hài hòa về kích thước nó sẽ mang đến nhiều điều không may đến cho gia chủ. Riêng về việc chọn kích thước đèn phù hợp, chúng ta có thể áp dụng công thức sau:

Gọi L là độ dài của đèn chùm, H là chiều cao trần nhà

Nếu H khoảng  = 3m, thì L = 1/5H.

Nếu H > 3m thì L = 1/4H

Với H < 3m thì không nên sử dụng đèn cổ điển vì đèn cổ điển khá bề thế và rộng, có nhiều tầng. 

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Đèn chùm hiện đại

Cách chọn vị trí treo đèn chùm phù hợp

Việc chọn vị trí treo đèn chùm cũng là một trong những lưu ý mà bạn cần quan tâm. Nên treo đèn ở vị trí thẳng với vị trí của bàn uống nước và đặt ở giữa trần nhà để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Đặt ở vị trí đó nó sẽ tạo một khoảng trống không có sự xuất hiện của con người nên về mặt phong thủy cũng tốt hơn so với việc đặt thẳng với ghế ngồi.

cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp

Vị trí treo đèn phù hợp

Kết luận: Cách chọn đèn chùm cho phòng khách đẹp thực sự không phải là điều dễ dàng vì nó còn liên quan đến các yếu tố kiến trúc, nội thất, nghệ thuật, thẩm mỹ,…cho nên quý khách hãy đọc kỹ các thông tin mà Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ ở trên. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc chọn đèn chùm, thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng thì hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp một cách chính xác nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888