Tham khảo các kích thước sofa tân cổ điển đẹp chuẩn sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế và bố trí phòng khách phù hợp nhất.

Được ví như trung tâm bộc lộ giá trị của căn phòng thì việc lựa chọn sofa chính là một hạng mục vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng khách. Một mẫu sofa đẹp, êm ái không chỉ giúp mang đến sự tiện nghi, thoải mái để kéo gần câu chuyện mà còn chính là điểm nhấn tôn lên sức hút thẩm mỹ cho căn phòng. Tùy thuộc vào từng diện tích không gian cũng như là mức đầu tư và phong cách tổng thể mà ta có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

kích thước sofa tân cổ điển

Và cùng sự lên ngôi của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển hiện nay những mẫu sofa tân cổ điển với nét đẹp tinh tế đầy thanh lịch hiện đang là xu hướng lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Theo đó trên thị trường hiện nay bạn có thể bắt gặp rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng sofa tân cổ đa dạng khác nhau. Nhưng trong số đó không phải mẫu sofa nào cũng phù hợp với không gian đón tiếp khách của gia đình bạn. Mà để đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được kích thước sofa tân cổ điển phù hợp.

1, Tại sao cần phải lựa chọn kích thước sofa tân cổ điển phù hợp?

Có thể thấy được giá trị của một sản phẩm nội thất không chỉ nằm ở giá trị thẩm mỹ mà chúng thể hiện qua màu sắc, kiểu dáng mà được đánh giá thông qua việc đặt chúng trong một không gian thực tế nhất định. Và mẫu sofa tân cổ điển cũng vậy. Để lựa chọn một mẫu sofa tân cổ điển hoàn hảo thì bạn cần phải đảm bảo được rằng chúng có thể tỏa sáng rực rỡ trong không gian đón tiếp khách thực tế của gia đình. Muốn vậy thì đòi hỏi bạn cần phải xác định được các thông số kích thước của bộ sofa phù hợp.

kích thước sofa tân cổ điển

Việc lựa chọn một kích thước sofa tân cổ điển phù hợp với không gian không chỉ giúp sử dụng diện tích căn phòng hiệu quả, mang đến sự thoải mái tiện nghi mà còn giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ để bộc lộ sức hút nghệ thuật tinh tế của tỷ lệ vàng trong trường phái tân cổ điển một cách hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó việc lựa chọn kích thước phù hợp còn giúp bạn có thể dễ dàng trong việc kết hợp hài hòa với các món đồ nôi thất khác cũng như là tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên tùy thuộc vào mỗi kiểu dáng của bộ sofa mà ta lại có những thông số kích thước tiêu chuẩn riêng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp về bố cục, diện tích và không gian phòng khách nhất.

2, Một vài thông số kích thước sofa tân cổ điển thông dụng hiện nay

Có thể thấy được rằng mỗi bộ sofa tân cổ điển thường có kiểu dáng thiết kế khá cồng kềnh và đồ sộ do ảnh hưởng của nghệ thuật tạo hình cổ điển. Chính vì vậy nếu chọn bộ sofa quá lớn sẽ chiếm nhiều không gian khiến căn phòng trở nên chật chội, bức bí nhưng ngược lại nếu bộ sofa có kích thước quá nhỏ sẽ gây mất cân đối trong bố cục. Theo đó để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn thông số phù hợp với nhu cầu, diện tích và bố cục khác nhau, Hoàng Gia Design xin chia sẻ với mọi người một vài thông số kích thước sofa tân cổ điển tiêu chuẩn hiện nay.

2.1 Kích thước sofa văng

kích thước sofa tân cổ điển

Cùng với thiết kế thẳng dài quen thuộc, mẫu sofa văng luôn là một kiểu dáng vô cùng thông dụng hiện nay cho phép bộ sofa có thể dễ dàng bày trí theo nhiều bố cục khác nhau. Đặc biệt là sofa văng tân cổ điển không chỉ giúp mang đến một nét đẹp tinh tế, sang trọng mà còn giúp tạo kết cấu không gian hoàn hảo mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt và di chuyển. Hiện nay trên thị trường có 02 loại sofa thông dụng được chia theo số lượng chỗ ngồi với kích thước khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

Sofa văng 02 chỗ ngồi: có kích thước chiều dài từ 1,86 – 1,8m; chiều cao lưng ghế từ 0,85 – 0,9m và chiều sâu của ghế là 0,85m.

– Sofa văng 03 chỗ ngồi: có kích thước chiều dài từ 2,2 – 2,6m; chiều cao lưng ghế từ 0,85 – 0,9m và chiều sâu của ghế là 0,8m.

2.2 Kích thước sofa đơn tân cổ điển

Cùng với các mẫu sofa văng thì các mẫu sofa đơn tân cổ điển luôn là một hình ảnh vô cùng quên thuộc trong những không gian phòng khách được bố trí theo phong cách Châu Âu. Và mẫu sofa này đã chiếm trọn sự yêu thích của nhiều gia đình bởi thiết kế không cần quá rườm rà, cầu kỹ những vẫn đảm bảo được nét sang trọng cần có của trường phái tân cổ điển.

kích thước sofa tân cổ điển

Đặc biệt là mẫu sofa này cũng có tính linh hoạt rất cao trong bài trí bố cục nội thất sofa bàn trà đầy mới mẻ và thuận tiện trong di chuyển. Cụ thể là chúng vừa có thể kết hợp với sofa văng để tạo một bố cục sang trọng hoặc là kết hợp với các mẫu sofa đơn khác để tạo bố cục cân bằng và sử dụng không gian hiệu quả. Hiện nay các mẫu sofa đơn thường có các thông số với kích thước chiều dài là 0,85 – 1,1m; chiều cao lưng từ mặt ghế ngồi là 0,38 – 0,42m cùng chiều rộng từ 0,7 – 0,75m.

2.3 Kích thước ghế quý phi tân cổ điển

kích thước sofa tân cổ điển

Ghế quý phi hay còn được gọi là ben ngồi là một kiểu dáng sofa được lấy cảm hứng từ những hình ảnh phồn thịnh trong cuộc sống thượng lưu xa hoa của thể kỷ trước. Nét đặc trưng của mẫu ghế này là với thiết kế kiểu dáng dài với phần vai tựa chỉ chiếm một nửa ghế hoặc thậm chí là không có vai tựa. Và khi kết hợp với những đường nét hoa văn nhẹ nhàng cũng những đường cong uốn lượng thanh thoát sẽ giúp tôn lên nét đẹp sang trọng, quý phái và tinh tế một cách hoàn hảo nhất. Trên thị trường hiện nay mẫu ghế quý phi tân cổ điển thường được đặt kích thước thi công theo yêu cầu nhưng số đô thông dụng nhất là 1,8 x 0,8m.

2.4 Kích thước sofa góc tân cổ điển

So với những kiểu dáng trên thì mẫu sofa góc tân cổ điển rất kén chọn không gian hay đổi một cách nói khác chúng chỉ có thể phù hợp với nhiều không gian có diện tích rộng rãi. Bởi tuy có tác dụng che chắn các khuyết điểm của căn phòng cũng như là sử dụng các khu vực góc chết hiệu quả nhưng với phong cách tân cổ điển đã khiến bộ sofa này trở nên đồ sộ và cồng kềnh hơn hẳn so với mẫu sofa văng thông thường.

kích thước sofa tân cổ điển

Nhưng đối với những không gian rộng rãi như lâu đài, biệt thự thì đây lại là kiểu dáng rất được hoan nghênh để thể mang đến nét đẹp kiêu sa sang trọng và đầy tiện nghi, thoải mái. Thông thường các mẫu sofa tân cổ điển này sẽ có kích thước chiều dài hai cạnh là 3m và 2,2m với chiều cao lưng tựa khoảng 1m và chiều sâu ghế khoảng 0,8m.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu các thông số kích thước sofa tân cổ điển thông dụng chuẩn đẹp hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ là một cẩm nang hữu ích dành cho bạn trong việc lên phương án thiết kế và bố trí không gian đón tiếp khách một cách hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888