Cùng với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế mà không phô trương nặng nề thì thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình Việt lựa chọn.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Theo nhịp sống phát triển hiện nay thì ngôi nhà không chỉ là nơi để ta che mưa, che nắng mà chúng còn là yếu tố để thể hiện bản lĩnh và tiềm lực kinh tế của gia chủ. Trong đó, là yếu tố quyết định đến 70% giá trị ngôi nhà thì thiết kế nội thất đang ngày được quan tâm và chú trọng. Và nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy tính nghệ thuật và khả năng tương thích linh hoạt với đa dạng các không gian thì thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho nhà phố không?

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Thông thường thì mọi người thường cho rằng thiết kế nội thất tân cổ điển chỉ được sử dụng trong thiết kế nội thất nhà biệt thự hay các căn hộ cao cấp bởi nơi đây có diện tích đủ lớn giúp chúng có thể bộc lộ được hết giá trị thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên trên thực tế thì phong cách này có thể linh hoạt ứng dụng trong nhiều không gian đa dạng khác nhau, dù là nhà phố hay các căn hộ chung cư. Theo đó nếu lựa chọn thiết kế nhà phố tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần phải tính toán lựa chọn kiểu dáng đồ dùng cũng như là cách bài trí sao cho phù hợp nhất.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Cụ thể là khi thiết kế nội thất tân cổ điển cho không gian nhà phố thì bạn nên lựa chọn những nội thất có kiểu dáng tập trung vào các đường nét mềm mại thay cho những hoa văn tinh tế. Bên cạnh đó thì các gờ chỉ nhẹ nhàng trên các hệ tường sẽ giúp bạn đảm bảo yếu tố tỷ lệ vàng của phong cách này một cách hoàn hảo nhất. Đặc biệt là trong không gian nơi đây thì việc lựa chọn những bảng màu sáng, nhẹ nhàng chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn để mang đến cho không gian sự thoáng đãng và thoải mái.

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Thông thường thì mọi người thường tính toán các phương án thiết kế dựa trên kích thước không gian cụ thể sao cho phù hợp. Nhưng trên thực tế nếu biết cách lựa chọn nội thất và cân đối màu sắc hợp lý thì phần nào cũng có thể làm giảm tầm quan trọng của yếu tố này. Và dưới đây chính là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

1, Lưu ý trong bài trí nội thất

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Trong thiết kế nhà phố theo phong cách tân cổ điển thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc lựa chọn cách bài trí đồ dùng sao cho phù hợp nhất. Theo đó trong bài trí thì bạn không nên lựa chọn quá nhiều đồ nội thất không cần thiết vì chúng sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội hơn. Đặc biệt là việc lựa chọn nội thất thì bên cạnh việc tính toán kích thước sao cho phù hợp thì bạn cũng cần cân nhắc đến việc lựa chọn kiểu dáng hài hòa. Và một lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên lựa chọn những kiểu dáng tập trung vào các đường cong cách tân mềm mại đồng thời hạn chế sử dụng các hoa văn, họa tiết để giúp mang đến tổng thể thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn đầy thoải mái.

2, Lưu ý thiết kế màu sắc trong không gian nội thất nhà phố tân cổ điển

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc lựa chọn màu sắc liên kết sao cho có thể phối hợp hài hòa giữa tone màu trong không gian. Theo đó thì không giống như phong cách cổ điển thường lựa chọn những gam màu trầm tối, nặng nề thì thiết kế nội thất tân cổ điển lại hướng đến các bảng màu nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Vì vậy nơi đây thường ưa chuộng những gam màu sáng như: be, trắng, kem, ngọc trai, xám,… để giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó những gam màu này cũng sẽ dễ dàng kết hợp hài hòa với các vật liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da, kim loại,… để tôn lên nét quý phái và sang trọng vốn có.

3, Lưu ý trong thiết kế ánh sáng

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Với vai trò giúp làm nổi bật lên màu sắc và nội thất trong không gian thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì trong thiết kế nhà phố thì bạn nên chú trọng việc tận dụng ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ, cửa chính, giếng trời sao cho không gian trở nên thoáng rộng và sáng sủa hơn. Bên cạnh đó thì bạn đừng quên kết hợp với hệ thống đèn phù hợp để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa tạo hiệu ứng trang trí hoàn hảo. Và các hệ đèn chùm được xem là một điểm nhấn quen thuộc trong trang trí nhà tân cổ điển và trong nhà phố thì bạn nên chọn những mẫu đèn chùm có thiết kế nhẹ nhàng, tinh giản để tạo sự hài hòa và thoải mái.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá xu hướng thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888