Để hoàn thiện được hết giá trị thẩm mỹ sang trọng, tinh tế và đậm chất hoài cổ thì trang trí nội thất tân cổ điển là một hạng mục không thể bỏ qua.

Theo dòng phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu của con người cũng dẫn có sự tiến bộ hơn, nhất là trong việc chăm chút cho không gian sống của mình. Theo đó, trong thiết kế nội thất hiện nay, bên cạnh việc bố trí không gian đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng thì các gia chủ lại càng đề cao hơn về giá trị thẩm mỹ sao cho thật sang trọng và đẹp mắt để thể hiện bản lĩnh của mình. Theo đó ghi điểm bởi nét đẹp tinh tế, sang trọng, phảng phất chút hoài cổ nhưng vẫn đầy tiện nghi hiện đại, thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là xu hướng lựa chọn yêu thích của các gia chủ.

trang trí nội thất tân cổ điển

Tuy nhiên trong thực tế thi công để phô bày được hết giá trị nghệ thuật của trường phái này lại không phải là điều đơn giản. Việc này không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp mà đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp chúng và trang trí không gian sao cho hợp lý nhất. Theo đó cùng với những cách trang trí nội thất tân cổ điển dưới đây chính là cẩm nang hữu ích giúp bạn nâng tầm đẳng cấp thẩm mỹ cho không gian sống của mình.

Tham khảo các trang trí nội thất tân cổ điển khoa học và bắt mắt

Trên thực tế, phong cách tân cổ điển chính là sự cân bằng hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại nhưng trường phái này không rập khuôn theo bất cứ phong cách nào mà tự tỏa sáng theo cách của riêng mình. Chính vì vậy trong trang trí đòi hỏi bạn cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo để đảm bảo sự hài hòa đẹp mắt trong tổng thể đi đúng với chủ đề mà gia chủ hướng tới. Và dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

1, Đảm bảo sự cân bằng trong bố cục không gian

trang trí nội thất tân cổ điển

Là chìa khóa để mang đến một vẻ đẹp cuốn hút hoàn hảo từ kiến trúc đến nội thất cho không gian tân cổ điển thì trong thiết kế và trang trí việc đảm bảo theo nguyên tắc tỷ lệ vàng là rất quan trọng. Theo đó trong trang trí nội thất tân cổ điển điều đầu tiên bạn nên chọn cho không gian một tâm đối xứng phù hợp để tạo ra những mảng miếng cân bằng hài hòa. Từ đó cho phép bạn có thể phối kết hợp hoàn mỹ các màu sắc và kiểu dáng nội thất, chi tiết phào chỉ không gian một cách dễ dàng để tạo nên một bố cục tân cổ điển cuốn hút đầy kiêu kỳ.

2, Lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp cho nội thất tân cổ điển

trang trí nội thất tân cổ điển

Và trong phong cách tân cổ điển, những phụ kiện như: đèn chùm, giá nến, chân đèn treo tường,… luôn là sự lựa chọn tối ưu để bộc lộ nét đẹp hoài cổ cho không gian. Tuy nhiên trong lựa chọn bạn cần lưu ý tinh giản các chi tiết hoa văn thiết kế của chúng trở nên nhẹ nhàng hơn để đi đúng với bản chất tân cổ mà vẫn đảm bảo được nét đẹp quý phái cổ điển vốn có. Bên cạnh đó bên cạnh để trống các bức tường với những chi tiết phào chỉ đơn điệu thì một vài bức tranh Phục Hưng hay gương trang trí với khung viền đồng chạm khắc tinh tế chính là gợi ý tối ưu để tăng sức hấp dẫn cho không gian.

3, Lưu ý trong lựa chọn màu sắc và thiết kế ánh sáng phù hợp

trang trí nội thất tân cổ điển

Là các yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác nên trong trang trí màu sắc và ánh sáng chính là những yếu tố bạn không thể bỏ qua. Và không giống trường phái cổ điển yêu thích những gam màu trầm nặng nề, huyền bí hay sự tươi mới trong màu sắc của hiện đại, trong trang trí nội thất tân cổ điển thường yêu thích sử dụng các bảng màu trung tính nhẹ nhàng để tôn lên sức hút thẩm mỹ và cân bằng với nét đẹp sang trọng của các món đồ nội thất. Và những gam màu: trắng, be, kem, xám, ghi,… luôn là sự lựa chọn phổ biến để mang đến nét đẹp thanh lịch đầy thoáng đãng và tự do.

trang trí nội thất tân cổ điển

Bên cạnh đó trong lựa chọn màu sắc bạn cũng có thể phối kết hợp hoàn hảo với ánh sáng tự nhiên cũng như là hệ thống đèn để vừa làm nổi bật các món đồ nội thất lại vừa tạo hiệu ứng không gian lung linh đầy cuốn hút. Cụ thể trong từng không gian ta có thể bố trí các hệ cửa sổ lấy sáng cũng như là tính toán cường độ ánh sáng đèn sao cho phù hợp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa tạo sự thoải mái trong sử dụng. Điển hình như phòng khách hay bếp ăn thì đòi hỏi cường độ ánh sáng lớn nhưng trong thiết kế phòng ngủ thì nên chọn ánh sáng êm dịu hơn.

4, Tạo điểm nhấn trang trí trong thiết kế nội thất tân cổ điển

trang trí nội thất tân cổ điển

Khi bố trí không gian theo phong cách tân cổ điển, không phải cứ lựa chọn các phụ kiện cầu kỳ, lộng lẫy là đẹp. Những phụ kiện này đôi khi chỉ khiến không gian của bạn trở nên rườm rà và rối mắt. Thay vào đó bạn chỉ cần lựa chọn một vài chi tiết phụ họa để tạo điểm nhấn ấn tượng tôn lên nét đẹp quý phái đầy kiêu kỳ để giúp không gian thêm phần bắt mắt. Cụ thể như bạn có thể sử dụng gương hay tranh trang trí để tạo điểm nhấn cho một bức tường hay đôi khi một món đồ nội thất chính như sofa, tủ bếp, giường ngủ,…cũng là một dấu ấn nổi bật trong không gian.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí nội thất tân cổ điển hài hòa, khoa học nhưng đầy bắt mắt. Mong rằng với những gợi ý trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và trang trí không gian phù hợp để nâng tầm đẳng cấp cho tổ ấm của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888