Tìm hiểu về cách sử dụng màu sắc trong phong cách tân cổ điển sẽ giúp bạn mang đến một không gian nội thất hài hòa, sang trọng và đầy tinh tế.

màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất thì màu sắc được biết đến là một yếu tố rất quan trọng để thể hiện giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy nếu biết cách phối màu nhịp nhàng sẽ giúp nâng cao nét đẹp nghệ thuật và sức lôi cuốn cho không gian. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào từng phong cách và lối thiết kế khác nhau mà ta có thể cân nhắc việc sử dụng bảng màu sao cho phù hợp nhất. Trong đó thì được biết đến là phong cách thiết kế sang trọng đầy tinh tế và thanh lịch rất được ưa chuộng hiện nay thì việc sử dụng màu sắc trong phong cách tân cổ điển hiện đang là vấn đề rất được gia chủ quan tâm để mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Cách sử dụng màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Trên thực tế cho thấy thì mỗi phong cách lại có những nét đặc trưng cùng việc sử dụng màu riêng để giúp người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt. Cụ thể như phong cách hiện đại thường thiên về những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng thì phong cách cổ điển lại chuộng những gam màu trầm sang trọng. Vậy phong cách tân cổ điển thích hợp với bảng màu nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Đặc trưng màu sắc trong phong cách tân cổ điển

màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Được biết đến là phong cách cân bằng giữa cổ điển sang trọng và hiện đại phóng khoáng thì bảng màu của lối thiết kế tân cổ điển luôn toát lên nét đẹp thanh lịch đầy quý phái nhưng lại rất nhẹ nhàng theo hơi thở đương đại. Và trên thực tế thì tùy thuộc vào từng không gian, nguồn sáng cũng như là kiểu cách trang trí mà các KTS có thể lựa chọn các cách phối màu khác nhau nhưng vẫn thể hiện được nét sang trọng, trang nhã và phảng phất một chút hoài cổ.

màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Và màu sắc trong phong cách tân cổ điển hiện nay thì các KTS thường ưa chuộng lựa chọn những gam màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, kem, be, vàng nhạt,… để làm màu nền. Đồng thời tô điểm thêm các tone màu trầm sang trọng như: vàng, đỏ đô, xanh rêu,… để làm điểm nhấn đầy ấn tượng. Ngoài ra thì trong thiết kế bạn cũng có thể tập trung vào màu của nội thất và màu sơn tường để mang đến một tổng thể hài hòa không quá đơn điệu, nhàm chán hay cầu kỳ, rườm rà.

2, Nguyên tắc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển

màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Theo các chuyên gia thì trong thiết kế việc lựa chọn nhiều màu sắc sẽ giúp cho không gian trở nên cuốn hút và sinh động hơn. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều gam màu hay cách phối màu không cân đối thì chúng sẽ phá hủy toàn bộ khiến không gian trở nên rối mắt hơn. Và trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì lời khuyên cho bạn là càng hạn chế sử dụng nhiều màu sắc thì lại càng dễ dàng tôn lên nét đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian nơi đây. Hơn nữa những gam màu được chọn phải vừa giữ được nét tươi mới nhưng lại vẫn phải vương chút hoài cổ nhẹ nhàng.

màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Và khi lựa chọn màu sắc trong phong cách tân cổ điển thì đòi hỏi bạn cần phải thật cẩn trọng trong việc phối màu. Vì đôi khi việc dung hợp hai yếu tố sẽ khiến bạn rất dễ bị cuốn theo khuynh hướng cổ điển hoặc quá phát triển theo lối thiết kế hiện đại. Theo đó thì bạn cũng không nên lạm dụng nhưng gam màu kim loại cùng các đường nét cổ kính vì chúng sẽ làm lu mờ đi nét đẹp cách tân tươi trẻ trong phong cách này. Ngoài ra thì trong thiết kế bạn không nên sử dụng quá 03 màu sắc đồng thời cần phải đảm bảo tuân theo đúng tỷ lệ vàng 6:3:1 trong quy tắc phối màu để mang đến một không gian hài hòa và hoàn hảo nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu cách sử dụng màu sắc trong phong cách nội thất tân cổ điển sao cho hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình thêm phần sang trọng và thu hút.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888