Chọn lựa bộ sofa gỗ hiện nay đang là xu hướng được rất nhiều gia đình yêu thích. Bởi sofa gỗ bạn có thể sử dụng thêm nệm để mang đến sự ấm áp còn mùa hè bạn lại có thể tháo lớp đệm mang đến sự thoáng mát, thoải mái. Từ đó thì việc bảo quản sofa gỗ luôn là điều nhiều gia chủ quan tâm. Nhà Bếp Hoàng Gia xin Hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây.

Làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên và với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta khiến cho bộ sofa của bạn rất dễ bị hỏng, rạn, nứt và bám bẩn nếu như không được bảo quản. Chí vì thế khi sở hữu một bộ sofa gỗ bạn cần phải bỏ túi những bí kíp Hướng dẫn cách bảo quản sofa gỗ đơn giản tại nhà mà Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho các bạn trong bài viết này.

bảo quản sofa gỗ

Bảo quản sofa gỗ kết hợp với nệm nỉ

Bạn có biết Sofa gỗ kết hợp nỉ là 1 lựa chọn tốt cho phòng khách hiện đại. Với thiết kế sofa này nó vừa mang đến cảm giác hiện đại và sự sang trọng cho căn phòng. Thế nhưng để giúp cho bộ sofa có thể kéo dài tuổi thọ của nó bạn cần hạn chế cho chúng tiếp xúc với nước vì khi đó sofa dễ bị nấm móc và hỏng hóc.

Sử dụng được 3-4 tháng là bạn nên vệ sinh lớp nỉ (giặt sạch sẽ) và lau phần gỗ. Nên mang ra tiệm hoặc giặt tay bạn cũng nên ngâm với xà phòng không có chất tẩy rửa và phơi thật khô tránh làm mất màu vải của sofa.

bảo quản sofa gỗ

Thường xuyên lau bụi bẩn cho sofa, bạn có thể làm công việc này vào mỗi sáng.Tạo một thói quen dọn dẹp nhà cửa sẽ mang đến không gian sống nhà bạn sạch sẽ, thẩm mỹ và giúp căn nhà luôn giữ được vẻ tươi mới. Một số cách bảo quản khác là bạn có thể dùng máy hút bụi để hút bụi trong lớp nỉ của sofa. Chú ý đến các góc cạnh, kẽ hở trên sofa bởi đây là những nơi bụi nhiều nhất.

Chú ý khi quyết định mua sofa gỗ kết hợp với nỉ bạn cũng nên kiểm tra đường may của lớp nỉ. Khi sử dụng có chỉ tuột bạn không nên kéo mà hãy cắt chỉ tuột đi tránh ảnh hưởng đến các sợi chỉ khác.

bảo quản sofa gỗ

Bảo quản sofa gỗ kết hợp với nệm da

Với bộ sofa gỗ kết hợp với nệm da bạn lưu ý về vị trí đặt sofa. Không nên đặt gần nguồn điện hay những chỗ có ánh nắng trực tiếp, những nơi có ẩm thấp nếu không muốn sofa nhanh bị hỏng.

bảo quản sofa gỗ

Hầu hết đối với những bộ sofa gỗ tự nhiên khi kết hợp với chất liệu da sẽ mang đến vẻ sang trọng và đẳng cấp. Thế nhưng việc vệ sinh chúng lại khó khăn nếu như bạn không biết cách thì rất dễ khiến bộ sofa xuống cấp, không sử dụng được. Cách tốt nhất để bạn vệ sinh bộ sofa này chính là “nói không” với các sản phẩm có chất tẩy rửa, hóa chất vì nó sẽ làm hỏng bề mặt da.

bảo quản sofa gỗ

Hãy hút bụi cho sofa thường xuyên, kẻ cả phần đệm lót, phần chỗ ngồi, chỗ tựa, và tay ghế để mang đến sự sạch sẽ cho căn phòng. Hãy kết hợp với việc làm sạch chúng bằng khăn ẩm và khi đã lau một lần ẩm rồi hãy lấy khăn khô lau lại để hạn chế độ ẩm bám trên bề mặt chất liệu da quá lâu rất dễ gây hỏng cho sofa.

Tuyệt đối không dùng các vật  sắc nhọn như: dao, kéo, bút … Tiếp xúc vời bề mặt da vì dễ gây rách, hỏng bề mặt da khiến bộ sofa kém thẩm mỹ, không sử dụng được lâu.

bảo quản sofa gỗ

Bảo quản sofa gỗ

Căn nguyên xuất phát từ Việt Nam nằm trọn trong vùng nhiệt đới nên có mùa hè rất nóng. Rồi lại có mùa đông lạnh, nền nhiệt ẩm cao cho nên chúng ta cần phải trang bị cho mình cách bảo quản sofa gỗ và các sản phẩm nội thất khác giúp cho chúng đẹp và có tuổi thọ dài.

Vào màu hè thì hạn chế sofa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu như bạn để tiếp xúc quá nhiều, theo thời gian sẽ gây ra hiện tượng cong vênh hoặc nứt nẻ trông bộ sofa của bạn sẽ bị biến dạng, mất thẩm mỹ. Thậm chí còn không sử dụng được.

bảo quản sofa gỗ

Khi trời nồm, độ ẩm cao thì bạn cần phải thường xuyên lấy khăn kho lau bề mặt sofa gỗ tránh tình trạng hút nước gây giãn, nỡ cong vênh cho bộ sofa. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy hút ẩm để đảm bảo độ ẩm của không khí không ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa nhà bạn đấy.

Bạn lo lắng bộ sofa gỗ nhà mình khi dùng lâu sẽ không giữ được độ bóng, sáng? Hãy sử dựng các loại dung dịch đơn giản tại nhà đó là: sữa bò, dấm, nước chè… để lau lên bề mặt sofa gỗ, nó sẽ bóng sáng như mới đấy. Bạn cũng chú ý trong quá trình sử dụng hãy sử dụng nếu để lọ hoa, cốc, chén… hay bất cứ một đồ dùng gì thì cũng nên sử dụng một miếng đệm lót xuống dưới. Làm như vậy sofa nhà bạn không bị ố bề mặt đồng thời không bị trầy xước.

bảo quản sofa gỗ

Kết luận: Bạn thấy sao bởi những cách Bảo quản sofa gỗ Nhà Bếp Hoàng Gia mang đến cho bạn? Nếu bạn thấy hữu ích thì đừng quên lưu lại bài viết trên để giúp bộ sofa nhà mình thêm đẹp và có tuổi thọ lâu dài nhé!

>>> Xem thêm: Những mẫu sofa chữ U đang gây sốt thị trường nội thất phòng khách hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888