Thuộc phân khúc dòng tủ bếp cao cấp có giá thành khá cao trên thị trường tủ bếp hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Được xem là trợ thủ đắc lực để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nấu nướng của gia đình thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì một bộ tủ bếp đẹp, tiện nghi và có độ bền cao chính là mong muốn của bất kỳ chị em nội trợ nào. Và cùng sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã và kiểu dáng tủ bếp đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Trong đó được biết là dòng tủ bếp cao cấp với giá thành đắt đỏ hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết tủ bếp gỗ óc chó có tốt không? Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Để có thể đưa ra câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề này thì đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của dòng tủ bếp gỗ óc chó.

1, Tìm hiểu chung về tủ bếp gỗ óc chó

Theo như tên gọi thì tủ bếp gỗ óc chó là dòng tủ bếp được làm từ vật liệu chính là gỗ óc chó tự nhiên. Đây là dòng gỗ tự nhiên được nhập khẩu vào nước ta và được xếp vào nhóm IV theo danh sách các loại gỗ tự nhiên được khai thác và sử dụng ở Việt Nam. Và hiện nay thì dòng gỗ này với các đặc tính nổi bật hiện đang là được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế nội thất, nhất là tủ bếp.

– Ưu điểm của tủ bếp gỗ óc chó

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Để biết được là tủ bếp gỗ óc chó có tốt không thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải nắm vững các ưu điểm của dòng tủ bếp này. Theo đó thì xét về mặt khách quan thì dòng sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

Tính thẩm mỹ cao: Đây là một trong những ưu điểm nổi bật giúp dòng tủ bếp gỗ óc chó nhận được nhiều sự yêu thích hiện nay. Theo đó thì với gỗ óc chó thường có màu từ nâu nhạt đến nâu socola sang trọng kết hợp với hệ vân tinh tế giúp thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc tính vật lý nổi trội: Gỗ óc chó được giới chuyên môn đánh giá là có khả năng chịu lực, chịu va đập cũng như là độ bám vít và bám keo rất tốt. Đặc biệt là có tính bền dẻo, khả năng chịu lực xoắn và lực nén ổn cũng như là dễ uốn cong bằng hơi nước giúp cho dòng tủ bếp này có thể linh hoạt trong nhiều thiết kế.

Độ bền cao: Tủ bếp gỗ óc chó được đánh giá là rất dễ thích nghi với các điều kiện môi trường nên chúng có độ bền tốt ngay cả trong điều kiện dễ hư mục. Đặc biệt là dòng tủ bếp này cũng giúp khắc phục được tình trạng co ngót, cong vênh của gỗ tự nhiên khi điều kiện nhiệt độ thay đổi. Bên cạnh đó chúng còn có khả năng chống mối mọt rất tốt, nhất là phần tâm gỗ nên bạn có thể yên tâm về tuổi thọ sử dụng của dòng sản phẩm này.

>> Xem thêm: Tủ bếp gỗ gõ đỏ

– Hạn chế của tủ bếp gỗ óc chó

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Bên cạnh việc nắm bắt các ưu điểm của tủ bếp gỗ óc chó thì chúng ta cũng cần phải tìm hiểu những hạn chế của chúng thì mới có thể đưa ra câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề tủ bếp gỗ óc chó có tốt không. Theo đó thì dòng sản phẩm này vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như:

Chỉ phù hợp với kiểu dáng hiện đại: Với chiều rộng thanh gỗ óc chó xẻ chỉ khoảng 30cm thì các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng vật liệu này cho nội thất phong cách hiện đại. Vì với khổ gỗ này thì trong thi công bắt buộc phải ghép gỗ nên rất khó ứng dụng cho phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển hay cổ điển.

Giá thành đắt đỏ: Tuy chỉ thuộc nhóm IV nhưng với giá trị thẩm mỹ cao nên giá thành của dòng tủ bếp này khá là đắt đỏ. Điều này đã gây trở ngại không nhỏ cho nhiều gia đình trong quá trình lựa chọn. Tuy nhiên với những giá trị mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng.

2, Tủ bếp gỗ óc chó có tốt không?

tủ bếp gỗ óc chó có tốt không

Đối với câu hỏi tủ bếp gỗ óc chó có tốt không thì các chuyên gia cho rằng đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp của gia đình bạn. Với độ bền tốt, không bị mối mọt và co ngót cong vênh và dễ dàng thích nghi với các môi trường thì chúng rất thích hợp cho không gian bếp nóng ẩm của gia đình Việt. Để từ đó mang đến cho không gian nơi đây một nét đẹp thanh lịch, đẳng cấp với tính ứng dụng cao.

Hơn nữa với gam màu nâu gỗ mộc mạc thì dòng tủ bếp này còn mang đến cho người dùng một cảm giác gần gũi và dễ chịu cũng như là nâng cao cảm hứng nấu nướng cho các chị em. Đặc biệt là hệ vân gỗ uyển chuyển còn được các chuyên gia phong thủy đánh giá là rất tốt để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề tủ bếp gỗ óc chó có tốt không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình mình nhé!

Xem thêm: So sánh tủ bếp gỗ óc chó và tủ bếp gỗ gõ đỏ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888