Được biết đến là dòng tủ bếp gỗ tự nhiên nhập khẩu có giá thành vừa phải thì nhiều gia đình Việt thắc mắc không biết tủ bếp gỗ sồi có tốt không?

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một tâm điểm quan trọng không thể thiếu trong không gian bếp của gia đình Việt. Chúng được xem như trợ thủ đắc lực của các chị em để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho nơi đây. Chính vì vậy một bộ tủ bếp bền, đẹp và có tính ứng dụng cao chính là mong muốn của bất cứ chị em nào. Theo đó cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu tủ bếp đa dạng để các chị em thoải mái lựa chọn.

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Trong đó thì được biết đến là dòng tủ bếp nhập khẩu với mức giá phải chăng thì tủ bếp gỗ sồi hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên do mức giá thường thấp hơn so với nhiều loại gỗ tự nhiên khác thì nhiều người thường thắc mắc không biết tủ bếp gỗ sồi có tốt không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tủ bếp gỗ sồi có tốt không?

Để đưa ra câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề tủ bếp gỗ sồi có tốt không thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu các thông tin cơ bản của dòng tủ bếp này.

1, Tìm hiểu chung về gỗ sồi

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Có thể thấy được rằng yếu tố tác động trực tiếp đến độ bền và chất lượng của bộ tủ bếp thường chủ yếu phụ thuộc vào chất liệu làm tủ bếp. Vì vậy để biết được rằng tủ bếp gỗ sồi có tốt không thì đòi hỏi chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu dòng vật liệu gỗ sồi tự nhiên này. Trong đó gỗ sồi hay còn gọi là gỗ Oak là một loại gỗ tự nhiên được nhập khẩu vào thị trường nước ta từ Mỹ, Anh, Thụy Điển,… Đây là một loại gỗ tự nhiên thân cứng và thường sinh trưởng tại các vùng khí hậu ôn đới nên khi được đưa vào sản xuất sẽ được xử lý tẩm sấy với độ ẩm dưới 20% để nhằm giúp gia tăng tuổi thọ của đồ nội thất.

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Và trên thị trường hiện nay có hai dòng vật liệu gỗ sồi chính là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga. Việc phân loại này được dựa trên hai khu vực địa lý khác nhau nhưng về cơ bản chúng đều thuộc họ sồi và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên thì nhìn chung thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ có những đặc tính riêng nổi bật hơn nên chúng cũng được ưa chuộng hơn và có giá thành cao hơn. Tuy nhiên thì gỗ sồi Nga cũng mang những đặc tính nổi bật riêng nên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mức đầu tư mà bạn có thể chọn được tủ bếp phù hợp nhất.

Xem thêm: Làm tủ bếp gỗ sồi nga hay tủ bếp gỗ sồi mỹ?

2, Tủ bếp gỗ sồi có tốt không?

Để biết được tủ bếp gỗ sồi có tốt không thì chúng ta hãy cùng phân tích các ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này nhé. Theo đó thì không phải ngẫu nhiên mà dòng tủ bếp này lại được ưa chuộng như vậy mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình Việt.

Ưu điểm về tính thẩm mỹ

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Tủ bếp gỗ sồi nổi bật với tone màu vàng nhẹ nhàng từ vàng nhạt đến với vàng đậm với các hệ vân to, thẳng, dài đầy bắt mắt. Đặc biệt là trong thi công thì bạn có thể phủ lên một lớp sơn bóng lộ vân hay sơn bệt trắng để tạo nên một nét đẹp hiện đại đầy thanh lịch và tinh tế. Hơn nữa gỗ sồi cũng dễ bị uốn cong bằng hơi nước giúp cho việc thiết kế tủ bếp có thể linh hoạt theo nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau từ hiện đại cho đến cổ điển và tân cổ điển.

Tủ bếp gỗ sồi có tốt không – Ưu điểm về chất lượng

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Gỗ sồi có độ cứng và chắc chắn tốt với khả năng chịu lực, chịu nước và chịu nhiệt cao nên rất thích hợp sử dụng trong môi trường nhà bếp. Bên cạnh đó thì kết cấu của tủ cũng rất chắc nên có độ bám vít tốt, rất ít khi gặp phải lỗi bung các điểm nối. Đặc biệt là gỗ được tẩm sấy đạt chuẩn chuẩn giúp hạn chế tối đa co ngót, cong vênh cùng với tâm gỗ có khả năng chống mối mọt hiệu quả, giúp khắc phục những hạn chế cơ bản của dòng tủ bếp gỗ tự nhiên. Vì vậy đối với vấn đề tủ bếp gỗ sồi có tốt không thì các chuyên gia cho rằng dòng sản phẩm này có độ bền khá cao với tuổi thọ từ 15 – 20 năm nếu biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý.

Giá thành phải chăng và an toàn với người sử dụng

tủ bếp gỗ sồi có tốt không

Gỗ sồi Mỹ có đặc tính nhẹ nên quá trình thi công lắp đặt khá đơn giản và thuận lợi. Điều này chính là nguyên nhân mà dòng tủ bếp gỗ tự nhiên này có mức giá rất phải chăng và phù hợp với mức đầu tư của nhiều hộ gia đình. Hơn nữa dòng gỗ này sẽ không thấm chất bảo quản cùng hương thơm nhẹ nên rất thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng thì các chị em hoàn toàn có thể yên tâm bảo quản và lưu trữ thực phẩm cũng như các đồ dùng nhà bếp.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề tủ bếp gỗ sồi có tốt không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888