Tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào sẽ giúp bạn đưa ra được phương vị bố trí hoàn hảo nhất giúp mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Được biết đến là nơi các chị em dành trọn thời gian nấu nướng và chế biến thì phòng bếp được ví như trái tim của ngôi nhà giúp mang đến cho gia đình sức khỏe và đời sống hạnh phúc. Đặc biệt là trong phong thủy thì phòng bếp được xem là nơi giữ lửa và có quyết định trực tiếp đến sự hưng thịnh của gia đình. Chính vì vậy việc bố trí nơi đây đòi hỏi cần phải đáp ứng được các nguyên tắc nhất định sao cho phù hợp. Và thông thường thì việc xác định phương vị của bếp cũng phần nào vào tổng thể hướng của ngôi nhà. Vậy nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Hãy cùng Hoàng Gia Design đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Tìm hiểu chung về xác định hướng bếp

Hướng bếp được xem là nơi đem lại lửa ấm cho gia đình với ngụ ý mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc nên việc lựa chọn hướng bếp được xem là có ngụ ý mang đến nhiều may mắn và tài lộc sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên trước khi đưa ra giải đáp cho vấn đề nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào thì điều đầu tiên đòi hỏi chúng ta cần phải biết được hướng bếp được xác định như thế nào.

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Theo các chuyên gia thì hướng bếp được hiểu là hướng hỏa môn hay còn gọi là hướng cửa lò để đưa than, củi vào đốt cháy nên lửa. Tuy nhiên trong nhịp sống phát triển hiện nay thì bếp gas, bếp điện,… được xác định hướng bếp là hướng của các nút bấm, công tắc. Và để hiểu một cách đơn giản hơn thì hướng bếp được xác định theo hướng lưng của người đứng nấu, lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó là hướng bếp.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào

Quay trở lại với không gian bếp nhà hướng Tây thì việc lựa chọn hướng bếp cho nơi đây lại không phải là điều đơn giản bởi mỗi nhà lại có nững cấu trúc và bố cục khác nhau. Và trong phường thủy thường có câu là “nhất vị – nhì hướng” tức là đòi hỏi bạn cần phải dắt tay vào việc bố trí các tai mắt, sao cho phù hợp nhất. Theo đó đối với nhà hướng tây đặt bếp nào thì cũng có môt vài phương án lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào mong muốn và niên mệnh của chủ đầu tư. Cụ thể là:

– Lựa chọn hướng bếp theo hướng Tây Bắc sẽ giúp các gia chủ đón nhận được cung Sinh Khí giúp mang đến nhiều mắn, làm ăn phát đạt và được thần chở che và xua tan đi những đều không may mắn.

– Đối với nhà hướng tây thì hướng Đông Bắc cũng được xem là một hướng tốt thuộc cung Diên Niên sẽ giúp đảm bảo mang đến nhiêu may mắn và tài lộc theo phong thủy.

Kết luận

Như vậy, bài viêt trên đây đã cùng mọi người đi sâu và tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là tốt nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất dành tặng cho thế giới nội trợ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888