Nắm vững các lưu ý quan trọng trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất xứng tầm với giá trị căn biệt thự.

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Là trung tâm thể hiện giá trị của ngôi nhà thì thiết kế phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng để thể hiện gu thẩm mỹ và năng lực của mình. Theo đó thì sở hữu một không gian đón tiếp khách sang trọng, đẹp mắt và tiện nghi chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào, nhất là trong thiết kế nội thất biệt thự sang trọng và đẳng cấp. Và nổi bật với nét đẹp cân bằng hoàn mỹ giữa phong cách cổ điển và hiện đại thì thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển hiện đang là xu hướng được không ít gia chủ lựa chọn để mang đến sự kiêu sa, tinh tế nhưng không phô trương, nặng nề để khẳng định được vị thế và đẳng cấp của mình.

07 lưu ý trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển đầy sang trọng

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chính là sự tinh giản của các chi tiết cổ điển cầu kỳ và chú trọng đến sự hài hòa trong từng đường nét, chi tiết để mang đến một tổng thể đồng điệu đầy cuốn hút. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển thì để có thể bộc lộ được hết giá trị thẩm mỹ đầy nghệ thuật của phong cách này không phải là điều dễ dàng. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn.

1, Chú ý bài trí nội thất một cách cân xứng

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Trong phong cách tân cổ điển thì tỷ lệ vàng được xem là chìa khóa quan trọng giúp bạn mang đến sự tinh tế và hài hòa cho không gian. Chính vì vậy trong thiết kế và sắp xếp nội thất thì bạn nên chú trọng đề cao đến việc phân chia các ô, mảng tường theo tỷ lệ và tính cân xứng để đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cần có. Đặc biệt là trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì bạn không cần phải quá cầu kỳ trong các chi tiết mà đôi khi chỉ là nhẹ nhàng tô điểm các đường chỉ đóng khung mềm mại là bạn có thể tạo được điểm nhấn ấn tượng trên các hệ trần, tường và đảm bảo được tính đối xứng đặc trưng.

2, Thiết kế không gian phòng khách biệt thự tân cổ điển mở với trần cao

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Một xu hướng trong thiết kế nội thất biệt thự rất được ưa chuộng hiện nay chính là thiết bố cục mở với phòng khách liên thông với các phòng khác để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó thì thiết kế thông tầng với hệ trần cao cũng được nhiều gia chủ ưa chuộng để giúp căn phòng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Và với cấu trúc này thì một hệ đèn chùm với kích thước lớn, cầu kỳ chính là một gợi ý hiệu quả để mang đến một hiệu ứng trang trí hoàn hảo cho ngôi nhà.

3, Chú ý tận dụng ánh sáng tự nhiên qua các hệ cửa sổ lớn

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Trong xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện nay thì các gia chủ thường chú trọng trong thiết kế kiến trúc có thể đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo sự thoải mái và sáng sủa hơn. Theo đó thì trong không gian phòng khách thường được chú trọng bố trí các ô cửa sổ lớn với các hệ cửa kính trong suốt để vừa giúp căn phòng ngập tràn ánh nắng lại vừa giúp tạo hiệu ứng không gian thoáng rộng hơn.

4, Chú ý lựa chọn hệ sàn phù hợp

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Thông thường thì phòng khách nhà biệt thự thường ưa chuộng sử dụng hệ sàn gạch men sáng bóng đầy sang trọng. Đồng thời có thể kết hợp với những mẫu thảm trang trí ấn tượng với kiểu dáng và hoa văn sang trọng để giúp không gian trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên với điều kiện nóng ẩm ở nước ta không thích hợp sử dụng thảm thì bạn có thể lựa chọn các thảm gạch men đầy ấn tượng để giúp tạo điểm nhấn trang trí hiệu quả.

5, Thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển với màu sắc phù hợp

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Không giống phong cách cổ điển thường lựa chọn những gam màu trầm sang trọng, huyền bí thì phong cách tân cổ điển lại ưa chuộng các bảng màu cách tân nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Theo đó thì trong nơi đây thường yêu thích sử dụng các gam màu sáng như: trắng, be, kem, vàng nhạt,… đầy tinh tế. Tuy nhiên thì bạn cần phải chú ý cân bằng giữa màu sắc và ánh sáng sao cho phù hợp để mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho không gian.

6, Chú ý trong trang trí các hệ tường

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển thì thay vì bỏ trống các bức tường đơn điệu thì bạn có thể sử dụng chúng như một yếu tố trang trí để thể hiện phong cách của riêng mình. Theo đó thì thay vì sử dụng các màu sơn tường thì bạn có thể sử dụng các giấy dán tường với họa tiết tân cổ điển đầy sang trọng. Ngoài ra thì một vài bức tranh nghệ thuật Phục Hưng ấn tượng cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể kết hợp thêm với những mảng tường ốp đá để giúp tôn lên sự đẳng cấp và quyền quý của gia chủ.

7, Kết hợp hài hòa với các yếu tố khác

thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

Trong thiết kế thì bên cạnh việc bố trí và sắp xếp bố cục nội thất phù hợp thì bạn đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện trang trí để giúp không gian trở nên thu hút hơn. Đặc biệt là trong phong cách tân cổ điển đương nhiên không thể vắng mặt những bộ đèn chùm pha lê lộng lẫy mang đậm hơi thở hoài cổ để giúp không gian trở nên lung linh và ấm cúng hơn. Ngoài ra thì các hệ rèm, giá nến, bình hoa, tượng đá,… đều là những phụ kiện trang trí tinh tế mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888