“Ăn chắc mặc bền” là một trong những lời răn dạy của các bậc cổ nhân đến thế hệ con cháu, cho đến nay điều này cũng được ăn sâu vào trong suy nghĩ của người Việt. Khi chúng ta mua một sản phẩm nội thất nào đi chăng nữa thì độ bền chắc của chất liệu sử dụng, dùng được lâu dài là điều chúng ta quan tâm. Vậy chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất? Mời quý khách hàng đón đọc bài viết dưới đây.

Khi khoa học phát triển, nhiều vật liệu mới ra đời đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của con người. Đặc biệt là khi các vật liệu tự nhiên ngày càng bị mai một. Trong lĩnh vực nội thất cũng vậy, nếu như trước đây người ta thường sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên để làm tủ bếp thì ngày nay đã có sự xuất hiện của các vật liệu khác như: gỗ công nghiệp MFC, MDF bề mặt laminate hay veneer, acrylic hay gỗ ván ghép…. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất? Bài viết mà Nội Thất Hoàng Gia mang đến dưới đây sẽ trả lời cho quý khách được biết.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp đẹp làm từ vật liệu mới

Tủ bếp được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên là một trong những sự chọn lựa hàng đầu để chế tác ra các sản phẩm nội thất, đặc biệt là tủ bếp. Mang vẻ đẹp độc đáo, đặc biệt nhờ việc trạm trổ được các họa tiết hoa văn mà ở các vật liệu khác khó có được. Màu sắc gỗ tự nhiên mang cảm giác trầm ấm, tự nhiên và vô cùng thoải mái. Đối với mỗi một loại gỗ khác nhau lại cho một màu sắc riêng biệt. Màu nâu socola sang trọng của gỗ óc chó, màu nâu đỏ của gỗ gõ đỏ tạo ra sự đẳng cấp khó cưỡng, rồi màu trắng nhẹ nhàng của gỗ sồi,… đều khiến gia chủ khó khước từ.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Vẻ đẹp sang trọng của chất liệu gỗ tự nhiên trong thiết kế tủ bếp

Gỗ tự nhiên cũng rất bền, chắc có khả năng chịu nhiệt chịu nước tốt nếu như được trải qua quá trình xử lý, tẩm, sấy nghiêm ngặt. Còn nếu không thì cũng rất dễ bị mối mọt, cong vênh có tuổi thọ thấp. Chính vì thế quý khách hàng muốn sở hữu tủ bếp gỗ tự nhiên có độ bền hoàn hảo thì hãy đến các thương hiệu, đơn vị thi công và thiết kế tủ bếp uy tín và chất lượng như Nội Thất Hoàng Gia – Địa chỉ đóng tủ bếp uy tín tại Hà Nội 

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Phòng bếp sang trọng và lôi cuốn từ tủ bếp gỗ tự nhiên

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ yêu thích vì độ bền cao

Tủ bếp được làm từ vật liệu gỗ MFC bề mặt veneer

Bạn có biết gỗ veneer bao gồm cốt gỗ MFC, nó có khả năng hạn chế ẩm mốc, chống sâu hại cũng như cong vênh. Với những ưu điểm này thì vật liệu gỗ MFC phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Quan trọng hơn giá thành của tủ bếp gỗ MFC này lại rất phù hợp với hầu bao của mọi nhà. 

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp được làm từ vật liệu gỗ MFC bề mặt veneer sang trọng

Màu sắc tươi tắn và đa dạng màu chính là những ưu điểm vượt trội mà vật liệu này hơn hẳn gỗ tự nhiên. Về diện mạo của nó người thợ có thể tạo ra các họa tiết bề mặt giống như gỗ tự nhiên hay nhiều chất liệu khác khiến bạn khó phân biệt. Vật liệu này thích hợp với phong cách hiện đại còn khó lòng chạm khắc hoa văn giống như gỗ tự nhiên. 

Độ bền cũng như tính chịu lực của gỗ Veneer không cao như Laminate, gỗ tự nhiên nên dễ bị thấm nước dẫn đến hỏng hóc.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp được làm từ vật liệu gỗ MFC bề mặt veneer

Tủ bếp được làm từ gỗ ván ép

Gỗ ván ép hay còn được gọi là gỗ công nghiệp là loại gỗ được tạo thành từ những mảnh gỗ vụn, mùn cưa hay những phế phẩm nông nghiệp như xơ dừa, bã mía,…được ép chặt lại thành tấm lớn và từ đó đóng thành tủ bếp. 

Ưu điểm của gỗ công nghiệp khi làm thành tủ bếp có giá thành rẻ nhưng độ bền không cao. Nhất là khi trong căn bếp thường xuyên phải tiếp xúc với nước, nhiệt độ lớn sẽ khiến cho tủ dễ bị ẩm mốc.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp làm từ gỗ ván ép

Tủ bếp được làm từ gỗ MFC phủ Acrylic, Laminate

Chất liệu gỗ Acrylic chính là một loại gỗ công nghiệp MFC cốt xanh chịu ẩm, khi được phủ lên bề mặt lớp acrylic hay Laminate bóng bẩy và mang vẻ hiện đại đến cho gian bếp nhà bạn.

Thành phần của loại gỗ công nghiệp MFC này được làm từ gỗ rừng trồng ngắn ngày có thể kể ra như: Bạch đàn, cao su,…theo một công nghệ tiên tiến nghiền nhỏ rồi ép lại sau đó phủ lớp Melamine hoặc Laminate bảo vệ. Bề mặt của lớp Melamine có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, chống trầy xước, chống nước, chống thấm cho gỗ. Tủ bếp được làm từ gỗ MFC phủ Acrylic có độ bền tương đối.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp

Tủ bếp nhựa

Hiện nay trên thị trường nội thất xuất hiện chất liệu mới là nhựa picomat hoặc nhựa formex. Theo đánh giá chung thì tủ bếp được làm từ vật liệu này có độ bền cao, thậm chí không còn phải lo ngại các vấn đề về mối mọt, cong vênh, chịu nước,…như các vật liệu khác. Diện mạo hiện đại, thẩm mỹ cũng đã khiến cho tủ bếp này được nhiều người yêu thích. Nhược điểm của loại tủ bếp nhựa này đó là khả năng chịu nặng, va đập không lớn cho nên trong quá trình sử dụng cũng sẽ không được như ý, Bên cạnh đó mức giá chi trả cho bộ tủ bếp vật liệu nhựa cao cấp này không hề nhỏ.

Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất

Tủ bếp nhựa picomat

Trên đây là những thông tin sơ bộ về các loại vật liệu tủ bếp hiện nay. Từ đó quý khách đã có nhận định, đánh giá riêng về Chất liệu tủ bếp nào hiện nay có độ bền cao nhất? Qúy khách hãy cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn tủ bếp phù hợp để giúp không gian căn bếp nhà mình thêm ấm cúng, tiện nghi nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888