Các nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp dưới đây sẽ giúp mang đến cho gia đình bạn một không gian sum vầy bên nhau hoàn hảo nhất.

Trong thiết kế nhà ở hiện nay nhiều người thường đánh đồng phòng khách với phòng sinh hoạt chung nhưng nếu xét về bản chất và mục đính thì đây chính là hai khu vực khác nhau. Cụ thể phòng khách là nơi “đối ngoại” để ta đón tiếp các vị khách nên thường được nhấn mạnh vào tình thẩm mỹ. Còn phòng sinh hoạt chung lại là khu vực “đối nội” để gia đình sum vầy bên nhau nên thường thiết kế đề cao đến sự thoải mái và ấm cúng. Chính vì vậy với những ngôi nhà có diện tích rộng lớn các gia chủ thường tách riêng hai khu vực này để giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt và thoải mái hơn.

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Tuy nhiên để trong thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp, thoải mái để cả gia đình cùng nhau quây quần, trò chuyện bên nhau không phải là điều dễ dàng. Theo đó một vài nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp đầy ấm cúng dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Các nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp, ấm cúng

1, Nguyên tắc lựa chọn chủ đề thống nhất

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Điều quan trọng nhất để sở hữu một phòng sinh hoạt chung hoàn hảo chính là đảm bảo sự nhất quán trong không gian. Theo đó được hết bạn cần phải định hình và lựa chọn cho nơi đây một phong cách chủ đề cố định để tránh sự pha trộn với các phong cách khác khiến không gian trở nên lộn xộn hơn. Cụ thể là tùy theo sở thích hay phong cách tổng thể của cả ngôi nhà mà bạn có thể đưa ra chủ đề cho phương án thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển hay hiện đại phù hợp nhất.

2, Nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp – Chú ý đến khu vực ngồi

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Là không gian để gia đình cùng nhau quây quần và trò chuyện nên việc bố trí khu vực ngồi tại đây là rất quan trọng để vừa phải mang đến sự thoải mái lại vừa giúp sắp xếp hợp lý khiến cuộc trò chuyện thêm thân mật hơn để kết nối các thành viên. Theo đó các ghế tại đây cần phải được kê ở vị trí và khoảng cách hợp lý để vừa không hạn chế các góc nhìn, đủ gần để cuộc nói chuyện có thể nghe rõ ràng và sự gần gũi đồng thời đảm bảo khoảng cách di chuyển phù hợp.

3, Nguyên tắc trang trí tường

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Để thêm sự thú vị cho không gian và tránh cảm giác cứng nhắc thì trong thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp bạn có thể tận dụng các khoảng tường để tạo điểm nhấn sinh động nhưng phải đảm bảo theo đúng chủ đề hay tôn trọng nhất định với nguyên tắc. Theo đó tại đây bạn có thể sử dụng một hay một vài bức tranh cùng ý tưởng hay của cùng nghệ sỹ để giúp căn phòng thêm phần hút mắt hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình để giúp khu vực nơi đây thêm gần gũi và ấm cúng tràn ngập hơi thở hạnh phúc gia đình,.

4, Nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp – Ánh sáng

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Việc bố trí ánh sáng cho khu vực này cũng là một nguyên tắc quan trọng bạn không thể bỏ qua. Theo đó tại khu vực ngồi của phòng sinh hoạt chung bạn có thể tạo hiệu ứng ánh sáng đèn chùm tại trung tâm bàn trà để ánh sáng lan tỏa khắp căn phòng. Tuy nhiên cần lưu ý không để đèn quá thấp so với chiều cao trần vì sẽ làm ánh sáng lan tỏa không đều là làm mất đi tổng thể trang trí thẩm mỹ trong không gian cũng như là mất sự cân bằng trong căn phòng.

5, Thiết kế càng đơn giản càng đẹp

mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Là không gian chú trọng đến sự thoải mái và ấm cúng nên thiết kế phòng sinh hoạt chung càng đơn giản sẽ giúp căn phòng càng thêm thanh lịch và đẹp mắt hơn để tạo sự dễ chịu. Theo đó tại đây bạn có thể chọn những chủ đề đơn giản, nhẹ nhàng thiên về những gam màu trung tính đơn sắc với nét đẹp ấm cúng như: be, nâu, vàng nhạt,… và bố cục ít đồ đạc, nội thất để không gian thêm rộng, thoáng hơn mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, thoải mái.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu một vài nguyên tắc thiết kế mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp đầy cuốn hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Hoàng Gia Design sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra một không gian sum vầy hoàn hảo nhất để kết nối và vun đắp tình cảm gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888