Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới cần biết nếu không muốn rước họa vào thân sẽ được Nội Thất Hoàng Gia giải đáp, chỉ dẫn tường tận cho bạn trong bài viết dưới đây:

Không mê tín nhưng “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” sẽ giúp cho gia chủ tránh được những điều không may khi chuyển nhà mới. Khi chuyển nhà mới bạn cần lưu ý gì? và Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới cần biết nếu không muốn rước họa vào thân là như thế nào? Mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Từ xưa đến nay thì việc chuyển nhà nhập trạch được đánh giá là một trong những việc lớn của con người. Người ta luôn luôn tin tưởng rằng khi làm việc đại sự cần phải tránh những điều không may để mang may mắn, tài lộc đến cho mình. Việc về nhà mới cũng là một việc làm khiến gia chủ phải xem xét, tìm hiểu những điều kiêng kỵ để tránh không phạm phải. 

Kiêng không bỏ lỡ ngày giờ tốt chuyển dọn nhà mới

Chọn được ngày lành tháng tốt để gia chủ chuyển nhà là một việc làm quan trọng, việc làm đầu tiên mang đến may mắn và hưng thịnh cho gia chủ. Nếu như đã chọn được ngày lành, tháng tốt thì tránh quên cũng như chậm trễ mà bỏ qua, trừ những trường hợp bất khả kháng. Hoặc hãy tìm một ngày tốt khác cho dù lâu hơn chút chứ không nên chọn ngày xấu.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Không nên bỏ lỡ ngày, giờ tốt chuyển nhà

Ngày xấu cần tránh khi chuyển nhà là những ngày khắc tuổi chủ nhà, những ngày Tam Nương (mùng 3,7,13,18,22,27 âm lịch), với những ngày Dương công kỵ Nhật (mùng 5, 14, 23 âm lịch). Bên cạnh đó tránh những ngày mùng 1 và ngày rằm 15 âm lịch.

Kiêng không chuyển sang nhà mới vào ban đêm

Thông thường thời điểm vàng để chuyển nhà tốt nhất cho bạn là vào buổi sáng và các khoảng thời gian trong ngày từ 6h sáng cho đến 15h chiều. Bởi ban đêm thường là lúc vận khí giảm sút, khi chuyển nhà vào thời điểm này khiến cho cuộc sống sau này của gia chủ tiêu hao tiền của.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Không chuyển nhà vào ban đêm

Kiêng quên tạo sinh khí cho ngôi nhà

Khi nhập trạch gia chủ cần phải đốt đèn vào buổi tối, nấu cơm nước và thắp hương cũng như sinh hoạt trong nhà để tạo được sinh khí cho ngôi nhà. Kiêng kỵ không để nhà hiu quạnh, ngay cả khi chọn nhập trạch lấy ngày thì gia chủ cũng nên sắp xếp ghé thăm thường xuyên trong thời gian này.

Nên sử dụng bếp có lửa như bếp gas chứ không nên dùng bếp điện vì có hơi ấm thế nhưng lại không có tướng (hình dáng), không giúp không gian căn bếp của bạn ấm cúng hơn.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Cúng nhập trạch

Kiêng không chuyển nhà khi mang thai

Ông cha ta vẫn quan niệm rằng việc chuyển nhà khi mang thai là điều đại kỵ. Cách hóa giải là để mẹ bầu ở nhà người thân khi đã chuyển xong hết nhà rồi thì đón về nhà mới.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Không chuyển nhà khi mang thai

Kiêng làm đổ vỡ đồ khi chuyển nhà

Mặc dù công tác chuyển đồ diễn ra cũng rất vất vả và lỉnh kỉnh do quá nhiều đồ nhưng bạn cũng cần chú ý không để đồ đạc rơi vỡ. Khi một đồ vật rơi vỡ sẽ mang đến những điều không may mắn khiến gia chủ hay bị rắc rối, cuộc sống sau này hay gặp bất chắc, ưu phiền.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Kiêng đi tay không khi dọn đến nhà mới

Việc bạn tay không bước vào nhà lúc nhập trạch cũng được liệt vào danh sách những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà. Bởi theo quan niệm phong thủy thì đây là một biểu tượng của sự thiếu thốn, trắng tay. Hãy mang đến nhà bạn một vật tốt đẹp khi bước vào nhà làm lễ nhập trạch.

Kiêng kị việc đem chổi cũ và những đồ cũ về nhà mới

Chiếc chổi sau một thời gian dùng để dọn dẹp nhà cửa cũng đã cũ kỹ và đây là hình tượng chứa những rắc rối. Nếu bạn mang chiếc chổi cũ này về nhà mới thì chẳng khác gì bạn đang đem đến điều kém may mắn cho cuộc sống.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Kiêng kỵ mang chổi cũ về nhà mới

Không mang chổi cũ về nhà mới

Kiêng nằm ngủ trưa tại ngôi nhà mới

Cho dù khá tất bật với việc nhập trạch thì gia chủ cũng không nên ngủ trưa trong ngôi nhà mới ngay ngày đầu dọn dẹp. Theo quan niệm trước người ta cho rằng đây chính là biểu tượng cho sự lười biếng và bệnh tật. Gia chủ cần lưu lại nếu không muốn những phiền hà, bệnh tật bám theo khi đến ngôi nhà mới này.

Kiêng khách vào nhà ngày nhập trạch

Việc nhập trạch khác hẳn ngày tân gia. Trong ngày nhập trạch chỉ nên có người thân trong gia đình chứ không mời bạn bè, khách khứa. Bởi ngày nhập trạch cần sự báo cáo, đông quá khiến thần linh, tổ tiên bị kinh động.

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Ngày nhập trạch không nên mời đông người

Hi vọng với những chia sẻ trên về Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới cần biết nếu không muốn rước họa vào thân mà Nội Thất Hoàng Gia mang đến sẽ là thông tin hữu ích. Tránh được những điều tối kỵ khi nhập trạch giúp gia chủ có một ngày chuyển nhà suôn sẻ, thuận lợi và tránh được những tai ương không đáng có.

Xem thêm: https://hoanggiadesign.vn/tin-tuc/mau-nha-pho-2-tang-dep-nhat/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888