Theo tín ngưỡng của người Việt, Bếp là bộ phận không thể thiếu trong gia đình, nó tượng trưng cho sự đầm ấm và hạnh phúc. Vì vậy nên việc bố trí bếp phù hợp với không gian, với phong thủy là điều rất đáng được quan tâm. Ngay cả việc chọn hướng bếp cũng vậy, hướng bếp hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc, vận khí cho gia chủ.

Tuổi mậu ngọ đặt bếp hướng nào

Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu thêm về Tuổi mậu ngọ đặt bếp hướng nào đem lại tài lộc và may mắn.

1. Về tuổi Mậu ngọ 1978

Bếp đóng một vai trò quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của cả gia đình Theo quan niệm của thuật phong thủy của người xưa. Việc bày biện bếp làm sao, đặt bếp hướng nào thì hợp theo tuổi mậu ngọ?
– Năm sinh dương lịch: 1978
– Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ
– Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh
– Ngũ hành: Thiên thượng Hỏa (tức Lửa trên trời)
– Hướng tốt: Bắc(Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị).
– Hướng xấu: Tây Bắc (Hoạ Hại), Đông Bắc(Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát) và Tây Nam (Ngũ Quỷ).

2. Tuổi mậu ngọ đặt bếp hướng nào đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Tuổi mậu ngọ đặt bếp hướng nào

Khu vực bếp là một nơi rất quan trọng, bởi mọi bệnh tật và vệ sinh đều sinh ra từ đây. Chính vì vậy bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “Tọa hung hướng cát” của người xưa. Hướng bếp được hiểu là hướng của công tắc đối với bếp điện hay bếp ga, còn là hướng của của bếp lò và bếp dầu.

– Nếu như hướng nhà tọa tại các hướng tốt như: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam thì bạn nên đạt bếp quay về một trong các hướng này, và trừ hướng nhà ra (Vì theo phong thủy bếp kỵ với hướng nhà).

– Gia chủ tuổi Mậu Ngọ nên đặt bếp tọa tại các hướng xấu: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam (Ngũ Quỷ) với ý nghĩa là thiêu đốt đi những điều không tốt, không may mắn. Đặt bếp nhìn về các hướng tốt như: Bắc(Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị) vì đây là những hướng đưa củi vào đáy nồi để đốt như vậy sẽ xua đi điều không may và nhanh có phúc.

– Chậu rửa và tủ lạnh tránh đặt cạnh bếp bởi bếp thuộc hành hỏa còn 2 cái còn lại có tính hàn. Chậu rửa được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả đi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như Tây bắc, Đông bắc, Tây và Tây nam.

– Tránh để cửa bếp thẳng với cửa chính nhà hay nhìn thẳng vào phòng ngủ, không sẽ dẫn đến người ngủ gặp phải tai ương, bệnh tật.

–  Đặt bếp tránh giáp với các diện tường hướng Tây và tránh có cửa sổ phí sau bếp.

–  Không để bếp đối diện cửa nhà vệ sinh vì nơi đây có nhiều vi khuẩn và luồng khí không tốt, dễ dẫn đến các bệnh qua đường ăn uống.

– Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.
– Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.
Tủ bếp tân cổ điển thường làm bằng gỗ tự nhiên đã được sơn bảo vệ kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp…Gia chủ tuổi mậu ngọ nên chọn các Màu sắc cho tủ bếp là màu gỗ (mộc), màu đỏ sậm (hỏa).  Nhưng để giảm các chi tiết rối mắt và tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh thì nên sử dụng vật liệu gì thì bề mặt bàn và tủ bếp nên nhẵn và bóng và phải giảm các chi tiết rối mắt và tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh.

Với những nội dung mà bài viết trên đây chia sẻ, thì chắc chắn bạn đã tháo gỡ cho mình “Tuổi mậu ngọ đặt bếp hướng nào” đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để lựa chọn được hướng bếp phù hợp mang lại may mắn cho gia chủ.

Tham khảo thêm

>>  Hướng bếp tuổi Tân Hợi

>>  Hướng bếp tuổi Ất Sửu

>>  Hướng bếp tuổi Bính Dần 1986

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888