Đặt bếp ở hướng nào cho phù hợp phong thủy và hợp mệnh gia chủ? Câu hỏi được nhiều người đặt ra. Tùy theo tuổi của mỗi gia chủ mà ta cần xem hướng tốt để đặt bếp. Vậy hướng bếp tuổi Ất sửu 1985 tốt là hướng nào, cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

hướng bếp tuổi ất sửu 1985

1. Tuổi Ất Sửu 1985

Phòng bếp nói chung không đơn thuần chỉ là khu vực nấu ăn, nơi sinh hoạt chung của gia đình hàng ngày mà theo phong thủy nó còn có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tài phú, vận mệnh của gia đình. Phòng bếp không giống bất kỳ những phòng nào trong ngôi nhà. Nên phong thủy phòng bếp cũng cần phải được chú trọng và quan tâm hơn.

hướng bếp tuổi ất sửu 1985

Tuổi ất sửu 1985 theo các chuyên gia phong thủy:

– Năm sinh dương lịch: 1985
– Năm sinh âm lịch: Ất Sửu
– Quẻ mệnh: Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh tức mệnh Kim
– Ngũ hành: Hải trung kim (Vàng dưới biển)
– Hướng tốt: Tây (Sinh Khí); Đông Bắc (Thiên y); Tây Nam (Diên niên); Tây bắc(Phục Vị)
– Hướng xấu: Đông Nam (Hoạ Hại); Đông (Ngũ quỷ); Bắc (Lục Sát); Nam (Tuyệt Mệnh)

2. Tư vấn hướng bếp tuổi Ất sửu 1985 mang tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ

Theo phong thủy bát trạch chính thống, thì hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “Tọa hung hướng cát”. Hướng bếp được hiểu là hướng của cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

hướng bếp tuổi ất sửu 1985

Nếu như ngôi nhà tọa tại các hướng tốt: Tây (Sinh Khí); Đông Bắc (Thiên y), Tây Nam (Diên niên), Tây bắc(Phục Vị). Thì bạn có thể đặt bếp quay về các hướng tốt này nhưng trong phong thủy rất kỵ hướng bếp cùng hướng nhà.

Không gian bếp nấu là nơi có vai trò quan trọng, tại vì nơi đây mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Vì vậy để xua đi bệnh tật, những điều không tốt lành ta nên chọn hướng tốt để đặt bếp.

Đối với gia chủ tuổi ất sửu 1985 đặt bếp tọa tại các hướng: Đông Nam, Đông, Bắc và Nam nó có ý nghĩa như thiêu đốt đi điều không tốt. Đặt bếp tại các hướng tốt như Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc vì đây là huống cửa là nơi đưa củi vào để đốt hay hướng công tắc phải đặt hướng lành để nhanh có phúc.

– Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

3. Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp

–  Để xả trôi những điều không may mắn thì khu vực chậu rửa, cũng như khu phụ, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Đông Nam (Hoạ Hại), Đông (Ngũ quỷ), Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh).
– Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
– Cửa nhà vệ sinh không được để đối diện với bếp nấu, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

– Vị trí của bếp cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Phải đảm bảo gian bếp có đầy đủ ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.
– Phòng ăn cần vuông vắn. Vị trí tốt nhất trong nhà đặt phòng ăn của nhà bạn là đặt ở hướng Nam và gần vị trí trung tâm ngôi nhà nhất. Bố trí như vậy thì căn phòng sẽ nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời và gần vị trí trung tâm ngôi nhà.  Đồng thời tăng sự hài hòa giữa cha mẹ và con cái và giữa các thành viên trong gia đình của bạn.
– Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.
Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin về hướng bếp tuổi ất sửu 1985. Hi vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp mọi người trong việc lựa chọn hướng bếp tuổi ất sửu 1985 phù hợp phong thủy cũng như tuổi của gia chủ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888