Cầu thang có vai trò rất quan trọng trong các nhà tầng, bởi nó là sự kết nối giữa các tầng, các phòng với nhau. Đối với nhà biệt thự cũng vậy, một căn biệt thự đẹp thì cầu thang cũng phải được thiết kế đẹp, phù hợp làm nổi bật cho không gian.

cầu thang biệt thự đẹp

Cầu thang ngày nay đòi hỏi phải thiết kế hợp phong thủy, hài hòa với lối thiết kế của ngôi nhà. Và để tạo nên một cái nhìn hoàn chỉnh cho các bạn về thiết kế nội thất cho biệt thự. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu cầu thang biệt thự đẹp năm 2023.

1. Những mẫu cầu thang biệt thự đẹp

Theo lối kiến trúc phổ biến hiện nay thì cầu thang  được thiết kế tất cả có 6 loại thông dụng nhất hiện nay. Phổ biến nhất hiện nay, cầu thang biệt thự, nhà mặt phố, hay cầu thang nhà ống,… được thiết kế 21-25 bậc. Tuy nhiên, với một số nhà biệt thự có cầu thang đẹp thiết kế 15-19 bậc rộng cho gác lửng, tùy theo khẩu độ và cốt vào chiều cao nhà gác lửng mà có cách tối ưu hóa các bậc từ 11 đến 17 bậc.

Sau đây là một số loại cầu thang cơ bản được dùng nhiều hiện nay

– Mẫu cầu thang gỗ tự nhiên đẹp

– Mẫu cầu thang lan can sắt đẹp

– Mẫu cầu thang inox đẹp

– Mẫu cầu thang ốp đá đẹp

– Mẫu cầu thang kính cường lực đẹp

– Mẫu cầu thang vuông đẹp

2. Xu hướng những mẫu cầu thang đẹp cho nhà biệt thự 2023

Đối với những mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp, biệt thự có gác lửng hiện đại thì có những loại kích thước cầu thang được áp dụng đồng bộ, tương ứng với thiết kế. Trong các mẫu trụ cầu thang vuông đẹp có thiết kế kích thước là 2,4 m, cao nhất là 2,5m. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mặt bằng và kích thước bản vẽ xây dựng

“Mẫu cầu thang kính cường lực cho nhà biệt thự”

cầu thang biệt thự đẹp

Thông thường cầu thang kính cường lực được áp dụng cho các công trình nhà phố diện tích khoảng 4m đến 5m hay các mẫu biệt thự 2 tầng 100 m2. Mẫu cầu thang này giá cả hợp lý (giá rẻ) mà lại rất nhẹ và dễ thi công trong đó kính cường lực thường dày 12 mm trở lên và thích hợp với điều kiện nhiệt độ nóng ẩm ở Việt Nam, kiểu gì cũng chịu được không bị hoen gỉ mối mọt.

cầu thang biệt thự đẹp

cầu thang biệt thự đẹp

Cầu thang này với những kích thước khác nhau và linh động để phù hợp với từng không gian nội thất căn nhà.

– Trụ cầu thang kính dài:  là 85cm phải có tay vịn an toàn liên kết bằng inox, có rất nhiều kiểu tay vịn( vd: bằng gỗ, inox,..) đa dạng về kiểu dáng và phong phú, tùy biến linh hoạt trong sử dụng nhưng tốn kém hơn

– Trụ lan can cầu thang ngắn: Có độ cao từ 1/3 đến 1/5 chiều cao. ưu điểm thoáng và nhẹ nhàng linh hoạt ít tốn kém của mẫu lan can, mặt kính cường lực nối với nhau, đáy trụ cầu thang thường áp sàn.

cầu thang biệt thự đẹp

cầu thang biệt thự đẹp

Đối với một căn biệt thự sang trọng, thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì chủ nhà thương ưu tiên chọn làm cầu thang bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Mẫu cầu thang gỗ trên được chạm khắc, đục đẽo rất tinh xảo và khéo léo qua bàn tay người thợ mộc. Chiều cao của lan can, tay vịn thông thường của cầu thang gỗ sẽ là 90 cm theo thiết kế chuẩn. Trong một số trường hợp, cầu thang biệt thự đẹp có chiều nghỉ ở giữa là 13 – 15 bậc, tạo cảm giác thoải mái khi lên và xuống tầng.

“Mẫu cầu thang lan can sắt đẹp cho nhà biệt thự”

cầu thang biệt thự đẹp

Với một ngôi nhà biệt thự được thiết kế nội thất tân cổ điển nhẹ nhàng, lấy tông màu trắng làm chủ đạo. Mẫu cầu thang lan can sắt được thiết với những họa tiết tinh xảo, móc nối vào nhau. được sơn màu đen là điểm nhấn nổi bật hẳn lên trong ngôi nhà, thu hút mọi ánh nhìn khi bước chân vào ngôi nhà. Hai bên trụ cầu thang để 2 lọ hoa cho ta cảm giác xa hoa tráng lệ, giống một cung điện, đầy đủ tiện nghi.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến mọi những mẫu cầu thang biệt thự đẹp được dùng phổ biến hiện nay. Hy vọng sẽ giúp mọi người chọn được những mẫu cầu thang đẹp cho ngôi nhà biệt thự của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888