Trong văn hóa người việt, nhất là trong việc thiết kế nội thất, nhà ở thì yếu tố phong thủy luôn được đề cao. Việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy cũng được rất nhiều người quan tâm.

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Theo trong khoa học phong thủy có chương nói về màu sắc ảnh đến tài vận và sức khỏe của con người. Vậy cùng tìm hiểu về màu sơn nhà theo phong thủy cho gia chủ qua bài viết dưới đây.

1. Chọn màu sơn theo hướng nhà

Theo phong thủy nhà ở, hướng nhà vai trò rất quan trọng. Đó là ví do vì sao trước khi xây nhà các gia chủ thường phải xem hướng phù hợp. Để tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy, bạn cũng cần xem hướng để chọn màu cho phù hợp.

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Tư vấn chọn sơn nhà theo hướng

  • Chọn màu sơn cho nhà hướng đông

Với nhà hướng này bạn nên chọn màu xanh lá để sơn. Đây là màu tượng trưng của mùa xuân, màu của sự đâm chồi này lộc. Sơn màu này mang ý nghĩa lộc lá vào nhà.

Tuy nhiên bạn cũng nên trồng cây xanh hoặc cây giả, để đem lại cảm giác tươi sáng và thu hút được dòng tiền bạc luân chuyển thuận lợi nhất.

  • Chọn màu sơn cho nhà hướng tây

Nếu nhà bạn ở hướng Tây, thì bạn nên sơn màu trắng, màu sữa hoặc các màu hồng nhạt để mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những gam màu nhạt như hồng phớt, xanh nhạt, như vậy sẽ cho cảm giác dễ chịu cho người ở trong nhà.

  • Chọn màu sơn cho nhà hướng nam

Nhà theo hướng Nam ưu tiên màu đỏ và hồng vừa mang lại sự ấm áp và mang tài lộc cho gia chủ. Bạn nên dùng gam màu này kết hợp với các món đồ trang trí nội thất trong nhà như thảm, giấy dàn tường… để có được sự kết hợp hài hòa nhất.

  • Chọn màu sơn cho nhà hướng bắc

Nhà hướng Bắc màu được lựa chọn là màu xanh dương và xám. Những màu này nó rất tốt với những góc hướng Đông Nam và Bắc nói chung của bất cứ căn phòng nào.

2. Cách chọn màu sơn theo mệnh

Theo phong thủy quan niệm màu sắc hợp mệnh thì sẽ giúp cho mọi điều thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn. Điều quan trọng là bạn cần biết màu nào hợp với mệnh của, khắc với mình để có được sự chọn lựa thuận lợi nhất.

  • Chọn màu Sơn nhà cho người mệnh kim

Mệnh của con người được dựa trên nguyên tắc ngũ hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Tùy theo mệnh của chủ nhà mà ta nên chọn màu sơn phù hợp. Với người mệnh Kim nên sử dụng các màu sơn như trắng hay vàng nhạt, ánh kim những màu này mang lại thịnh vượng và may mắn cho gia chủ

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

  • Màu Sơn nhà cho người mệnh thổ

Người mệnh Thổ cũng hợp với những màu sắc với người mệnh Hỏa nhưng đặc biệt kị màu xanh do Thổ khắc Mộc. Sử dụng những màu sắc bên trên, sẽ mang thật nhiều may mắn và ấm êm vào gia đình của gia chủ mệnh Thổ.

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

  • Màu Sơn nhà cho người mệnh mộc

Mệnh Mộc thì nên chọn màu chủ đạo là xanh lá và kết hợp trang trí màu sắc đen hoặc xanh sẫm sẽ rất tốt. Chú ý mệnh Mộc nên tránh màu trắng và các màu óng ánh vì nó tương khắc

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

  • Sơn nhà cho người mệnh thủy

Đối với người mệnh Thủy ta nên lựa chọn màu sơn chủ đạo là trắng hoặc các màu ánh kim phối hợp với các đồ trang trí màu đen hoặc xanh đậm. Người mệnh thủy nên sơn phòng ngủ màu trắng, xám và tránh dùng màu vàng đất hoặc nâu đất.

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Màu gạch phù hợp với mệnh kim

  • Sơn nhà cho người mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa chỉ nên chọn màu sắc đỏ, hồng, tím hoặc xanh lá và nên tránh những màu đen hoặc xanh đậm do nước đen kị hỏa.

chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ những thông tin tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy. Hy vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được màu sơn hợp phong thủy cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888