Trong các gia đình hiện đại thì máy rửa bát đang được sử dụng rất phổ biến. Làm sao để lựa chọn được kích thước máy rửa bát phù hợp với không gian bếp?

kích thước máy rửa bát

Bạn cần hiểu rõ về kích thước của các dòng máy rửa bát hiện này. Để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất, Nhà bếp Hoàng Gia sẽ giúp các bạn hiểu rõ về kích thước máy rửa bát qua bài viết dưới đây.

Nhắc tới máy rửa bát hàng nhập khẩu thì sẽ nói ngay tới những dòng nối tiếng như máy rửa bát Bosh cao cấp, máy rửa bát Fagor, máy rửa bát Texa … Trên thị trường hiện nay máy rửa bát được chia làm 3 loại cơ bản: Máy rửa bát để bàn, máy rửa bát âm tủ và máy rửa bát độc lập.

1. Máy rửa bát để bàn

Loại máy rửa bát này chủ yếu sử dụng trong những gia đình có ít người, do kích thước của nó khá nhỏ, chiều cao chỉ là 43,8cm x 59,8cm chiều rông x 50cm chiều sâu. Vì là máy rửa bát để bàn nên bạn có thể đặt trên bàn bếp hoặc bất cứ vị trí nào thuận tiện và phù hợp nhất.

kích thước máy rửa bát

Tuy nhiên, điểm yếu của dòng máy này là có diện tích khoang nhỏ , chỉ có 1 khoang vì thế nên những dụng cụ nấu nướng như xoong to, chảo to là không dùng được. Dòng máy này ít hãng sản xuất và ít có sự lựa chọn cho khách hàng.

2. Máy rửa bát âm tủ

–  Máy rửa bát âm tủ có kích thước: 820x600x600mm (Cao x Rộng x Sâu) mm. Đây là dạng kích thước tiêu chuẩn để lắp âm tủ cho máy rửa bát này.

–  Với những thiết kế tủ bếp tân cổ điển, hiện đại thì dòng máy rửa bát âm tủ này rất thích hợp và được lắp đặt dưới bàn đá bếp

Máy rửa bát âm tủ được chia làm 2 dòng nhỏ:

  • Dòng máy âm tủ bán phần: máy này có mặt điều khiển ở bên ngoài rất tiện. Phần cánh được thiết kế theo ý của người dùng có thể là ốp gỗ đồng màu với tủ bếp hoặc có dòng sẽ có cánh inox của nhà sản xuất chẳng hạn,..
kích thước máy rửa bát

Máy rửa bát âm tủ bán phần

  • Dòng máy âm tủ toàn phần: Dòng máy này thì cách lắp đặt cũng giống như máy âm tủ bán phần, khi đóng tủ thì phần cánh sẽ ở phía trong tủ.

kích thước máy rửa bát

+ Ưu điểm là: toàn bộ phần cánh sẽ được tùy chọn màu theo ý người dùng

+ Nhược điểm: Giá thành cao hơn các dòng còn lại

3. Máy rửa bát độc lập

Máy này được thiết kế đặt độc lập chứ không lắp âm vào tủ bếp. Dòng máy rửa bát này rất được ưa chuộng nên bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Vì khi lựa chọn máy rửa bát khách hàng cần phải chú ý chọn kích thước cho phù hợp với tủ bếp.

  • Kích thước phổ biến của dòng máy này là: 850 x 600 x600mm (Cao x Rộng x Sâu). Đây là kích thước tiêu chuẩn nhưng vẫn có những loại kích thước khác
  • Máy rửa bát độc lập sẽ phù hợp với những gia đình không thiết kế khoang máy rửa bát trong tủ bếp, có thể linh động lắp đặt tại các vị trí khác nhau, vd: trên chiếc máy giặt chẳng hạn

kích thước máy rửa bát

– Ưu điểm dễ lắp đặt, có thể lắp độc lập hoặc lắp âm tủ. Diện tích khoang rửa lớn, có 2 đến 3 khoang rửa. Mỗi khoang có một cánh quạt phun nước riêng, giúp cho việc rửa sạch bát nhất. Lượng bát được rửa sẽ là 12 – 14 bộ. Có thể rửa được mọi loại xoong nồi, chảo,..

– Nhược điểm:

Hạn chế về màu sắc: chỉ có 2 màu trắng và đen không có nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với mọi người những mẫu kích thước máy rửa bát được sử dụng phổ thông nhất. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn được kích thước máy rửa bát phù hợp với căn bếp nhà mình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888