Để có một mẫu phòng khách đẹp, có điểm nhấn ấn tượng thì không thể thiếu được sự góp mặt của bộ ghế sofa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Nhưng để chọn sofa phòng khách đẹp thì không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.

chọn sofa phòng khách đẹp

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho mọi người cách chọn sofa phòng khách đẹp, phù hợp với nội thất căn phòng.

Cách chọn sofa phòng khách đẹp

a) Phong cách thiết kế nội thất của phòng khách

Với bất kỳ một sản phẩm nội thất phòng khách hay nội thất phòng ngủ,…đều phải thiết kế có những khác biệt riêng. Đây là yếu tố bắt buộc để thiết kế mỗi phòng sở hữu một món đồ nội thất đẹp. Với mẫu sofa phòng khách cũng vậy phải đảm bảo được tiêu chí cơ bản này. Trước khi lựa chọn mẫu sofa cho gia đình bạn cần biết thiết kế nội thất của ngôi nhà mình theo phong cách nào. Từ đó bạn sẽ xác định được là nên chọn mẫu sofa hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển và thậm chí còn là đương đại,…Việc xác định của phong cách nội thất của gia đình còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí không cần thiết.

chọn sofa phòng khách đẹp

Phòng khách hiện đại

chọn sofa phòng khách đẹp

Thiết kế phòng khách tân cổ điển

Hơn nữa, phong cách của bộ sofa còn được xem là hiện thân thể hiện cái tôi chủ nhà tốt nhất. Việc đó cũng giống bạn định hình được dấu ấn cá nhân của mình ngay trong chính không gian sống.

b) Kích thước của sofa phòng khách

Một mẫu sofa phù hợp với phòng khách thì không thể bỏ qua kích thước của nó được. Bạn cần chọn mẫu sofa gỗ hay sofa bọc nỉ có chiều dài và chiều cao lý tưởng. Nếu như thiết kế nội thất mang vẻ đẹp hình thức, tính thẩm mỹ cho căn phòng thì kích thước của chiếc sofa sẽ quyết định đến chức năng sử dụng của nó. Kích thước của sofa phải hài hòa để phù hợp với tổng thể chung của và vừa vặn với diện tích của căn phòng.

Vậy nên khi chọn sofa bạn cần đo đạt kích thước phòng khách của mình trước khi đến showroom lựa chọn. Ngoài gia bạn cũng cần chú ý đến độ chắc chắn của chiếc sofa bằng cách dùng tay rung mạnh phần tựa lưng, hay lắc người theo hai phía trái phải khi ngồi trên sofa.

chọn sofa phòng khách đẹp

Trong trường hợp bạn thuê đơn vị thiết kế nội thất phòng khách thì mẫu sofa họ cũng sẽ thiết kế làm sao cho phù hợp với căn phòng nhất nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này. Do khi lên thiết kế các kiến trúc sư đã đo đạt cẩn thận và tư vấn kích thước sofa phù hợp cho nội thất phòng khách của gia đình bạn.

c) Màu sắc của bộ sofa phòng khách

Bộ sofa không chủ làm đẹp cho phòng khách mà nó còn có liên quan đến phong thủy của gia chủ. Vì vậy mà, việc lựa chọn màu sắc cho sofa cũng rất quan trọng.

chọn sofa phòng khách đẹp

Đa phần những mẫu sofa làm bằng gỗ tự nhiên sẽ có màu sơn, vì thế mà ta cần chú ý đến màu sắc của những chiếc gối đệm sofa.

chọn sofa phòng khách đẹp

Nên chọn những chiếc đệm này có màu sắc tươi mới hoặc hoa văn ấn tượng để làm sinh động hơn cho phòng khách. Tuy nhiên, cũng nên tránh những màu sắc tương phản, quá cầu kỳ bởi nó sẽ làm mất sự sang trọng và khiến tài lộc của bạn bị hao hụt.

Qua bài viết trên đây Hoàng Gia Design đã chia sẻ cho bạn cách để chọn sofa phòng khách đẹp. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu sofa phòng khách đẹp ấn tượng để làm tôn lên không gian phòng khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888