Dù bạn có là người quan tâm đến tâm linh hay không, thì phong thủy vẫn là chủ đề hấp dẫn. Để có một căn phòng khách đẹp hợp phong thủy thì không thể thiếu được sự góp mặt của cây cảnh trong phòng. Vậy cách bố trí cây cảnh trong phòng khách như thế nào là đẹp mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

Phòng khách là không chỉ là nơi mà tiếp những vị khách đến thăm mà đó còn nơi mà các thành viên gia đình tụ họp, quây quần bên nhau. Vì vậy thiết kế nội thất phòng khách đẹp, hợp phong thủy tốt sẽ mang may mắn cho gia chủ.

Xét về phong thủy

Phòng khách sẽ thuộc về hành thổ, vì vậy nên khi bạn bố trí cây cảnh trong phòng khách, bạn cần chú ý chọn cây có dáng đẹp, hoa tươi. Và bạn nên chọn những cây có màu sắc đỏ- của hành Hỏa, màu xanh- của hành Mộc, và vàng – hành Thổ nó sẽ khá là phù hợp vì những màu sắc này tượng trưng cho mùa xuân, cho sức sống và kích hoạt nguồn khí.

Theo phong thủy thì thực vật được chia thành âm dương và ngủ hành. Cây được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách nên lựa chọn những cây thuộc về tính âm, gồm những loại cây ưa bóng râm như: Cây phát tài, lan ý, cây cọ, cây vạn tuế, cây tùng,…

cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

Khi lựa chọn những cây cảnh trồng trong phòng khách, gia chủ cần chú tránh chọn những cây có cây có gai góc (gai nhọn), Cây dễ dụng lá hoặc cây mềm, rũ rượi gây mất mỹ quan. Cây có gai nhọn sẽ tượng trưng cho sự bất hòa và bạo lực trong gia đình, dễ gây nên sự cãi lộn và bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chọn những cây có tuổi thọ cao như cây Bonsai bởi nó rất phù hợp và mang ý nghĩa là sự trường tồn và vĩnh cửu. Tuy nhiên chọn cây cảnh phù hợp với tuổi và mệnh để trang trí phòng khách là điều nên làm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chọn những loại cây nhỏ gọn có tác dụng hấp thụ khí độc và khử mùi, lọc khí như cây dương sỉ hay trầu bà sẽ giúp lọc khí trong nhà.

cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

Phối hợp giữa những đồ nội thất phòng với cây xanh hợp phong thủy sẽ tạo thành những bức bình phong, đẹp tự nhiên và trang nhã. Ngăn cách phòng khách với các phòng chức năng khác trong nhà.

Nơi tiếp khách thân mật bạn có thể trồng một số cây trong nước như súng, sen,..sẽ rất hợp vào những góc thư giãn.

cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

Nên đặt cây cảnh để phòng khách ở những nơi có nhiều ánh sáng hoặc khoảng trống như bàn tiếp khách, gần sofa, góc phòng, quầy bar, kệ tủ hay cửa sổ…. Tránh để cây gần lò sưởi, máy lạnh vì dễ làm cây bị héo và thậm chí chết đi.

Phòng khách là một không gian rất quan trọng của ngôi nhà. Do vậy mà cách bố trí cây cảnh trong phòng khách đẹp, hợp phong thủy sẽ đem lại tài lộc, vận khí và may mắn cho gia chủ. Hi vọng bài viết trên đây của Hoàng Gia Design sẽ giúp bạn bố trí cây cảnh hợp lý trong phòng khách nhà mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888