Trần thạch cao cổ điển với những tinh hoa nghệ thuật của trường phái thượng lưu xưa sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp cũng như là giá trị thẩm mỹ của không gian.

Được ví như bức tường thứ 5 trong một không gian thì việc trang trí trần luôn là một hạng mục vô cùng quan trọng để giúp tổng thể trở nên thu hút hơn. Theo sự sáng tạo ngày càng đa dạng hiện nay thì mọi người có thể lựa chọn rất nhiều cách trang trí trần khác nhau. Tuỳ thuộc vào từng không gian cụ thể cũng như là nhu cầu, chủ đề hướng đến mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Theo đó với ưu thế về không gian và giá trị, mẫu trần thạch cao cổ điển được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các căn biệt thự, lâu đài.

I, Giá trị sức hút của mẫu trần thạch cao cổ điển

trần thạch cao cổ điển

Dễ dàng nhận thấy được rằng mẫu trần cổ điển luôn là phương án được các gia đình giàu có hay giới thượng lưu săn đón. Đặc biệt là với nét đẹp cầu kỳ, sang trọng, mẫu trần này rất phù hợp với kiến trúc phương Tây. Tuy nhiên để phù hợp với văn hoá gia đình Việt, mẫu trần đã có thể lược bớt bớt một vài chi tiết để trở nên phù hợp hơn.

Trong dòng chảy của thời gian hiện nay, mẫu trần thạch cao cổ điển vẫn luôn được yêu thích và phát triển bởi những ưu điểm tuyệt vời như:

– Cho phép dễ dàng linh hoạt kết hợp với các yếu tố trang trí khác nhau như: kim loại, thuỷ tinh, giấy dán để giúp mang đến kiểu dáng trần như mong muốn.

– Mức chi phí làm trần thạch cao hiện nay không quá cao và có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau để giúp cân đối ngân sách phù hợp.

– Cùng việc kết hợp với các chi tiết hoa văn phù điêu kiều kỳ giúp nâng tầm giá trị cho không gian và khẳng định đẳng cấp, vị thế của gia chủ.

– Trần thạch cao còn có khả năng chống cháy, chống nhiệt, chống ồn rất tốt và không có thành phần gây hại nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

II, Nguyên tắc khi thiết kế trần thạch cao cổ điển

trần thạch cao cổ điển

Bởi tính chất của mẫu trần này chính là đề cao sự cầu kỳ và tỉ mỉ đến từng chi tiết từ thiết kế cho đến thi công. Vì vậy để sở hữu được mẫu trần tuyệt vời nhất thì bạn nên bỏ túi một vài điều cần chú ý như sau:

– Nên xem xét kỹ trước là nên lựa chọn trần thạch cao chìm hay nổi bởi mỗi loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Căn cứ vào đặc điểm, nhu cầu và sở thích mà đưa ra lựa chọn phù hợp.

– Tuỳ thuộc vào từng khu vực không gian mà cân nhắc mẫu trần sao cho phù hợp bởi thường một ngôi nhà sẽ không chỉ dùng một mẫu trần. Cụ thể là trần thạch cao phòng khách sẽ cầu kỳ và rườm rà hơn còn trần thạch cao phòng ngủ sẽ lược giản nhẹ nhàng hơn.

– Nên chú ý đến việc kết hợp với các chi tiết phào chỉ, hoa văn trang trí sao cho đảm bảo sự đồng bộ từ trần, tường để mang đến một tổng thể hài hoà nhất.

III, Tham khảo một số mẫu trần thạch cao cổ điển đẳng cấp

Thực tế trong thiết kế nội thất thì phong cách cổ điển thường được xem là khá kén chọn đối tượng cũng như là không gian. Cùng với đó thì mẫu trần này thường được sử dụng trong các căn biệt thự, lâu đài, dinh thự cao cấp. Ngoài ra việc áp dụng theo văn hoá phương Đông và phương Tây sẽ có sự khác biệt. DƯới đây là một vài mẫu gợi ý để mọi người tham khảo:

1, Mẫu trần thạch cao cho phòng khách cổ điển

trần thạch cao cổ điển

Phòng khách được xem là trung tâm của toàn bộ ngôi nhà và thể hiện giá trị của toàn bộ công trình. Chính vì vậy khi bố trí trần cổ điển cho khu vực này thì mọi người cần phải chú ý hơn đến các chi tiết cầu kỳ. Cụ thể tại đây mọi người nên sử dụng nhiều chi tiết hoa văn phù điêu tinh xảo và kết hợp với khôi stanaf hình tròn hay hình chữ nhật để tạo sự cân bằng và đồng điệu. Đặc biệt là tại phần mâm trần cầu kỳ việc kết hợp cùng với hệ đèn chùm lung linh sẽ càng giúp nâng tầm giá trị không gian.

2, Mẫu trần thạch cao cổ điển cho phòng bếp

trần thạch cao cổ điển

Do không gian bếp ăn có tính đặc thù hơn các khu vực khác bởi đây chính là nơi diễn ra các hoạt động bếp núc. Lúc này trần thạch cao tại đây nên lựa chọn đề cao các tính chất chống ẩm, chống cháy và chống nóng. Việc thiết kế hệ trần tại đây không nhất thiết phải giống với phòng khách mà bạn có thể linh hoạt thay đổi kiểu dáng sao cho phù hợp với không gian. Thông thường hệ mâm trần sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm khu nấu nướng hay ở khu vực bàn ăn để mang tính thẩm mỹ hơn.

3, Mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ cổ điển

trần thạch cao cổ điển

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi và thư giãn nên việc thiết kế trần thạch cao trong phòng ngủ cổ điển nên được tinh giản hơn so với không gian khách – bếp. Một mẫu trần nhẹ nhàng, tinh tế sẽ giúp bạn dễ dàng thả lỏng và đi vào giấc ngủ hơn. Đặc biệt là tuy giản lược chi tiết phù điêu, hoa văn nhưng mẫu trần này vẫn cần phải đảm bảo nét sang trọng và tinh tế cho không gian. Lúc này việc kết hợp với hệ đèn led ánh sáng dịu dàng sẽ giúp tạo cảm giác bình yên và ấm áp hơn.

Kết luận

Trên đây chính là những thông tin tư vấn của Hoàng Gia Design về mẫu trần thạch cao cổ điển với nét đẹp xa hoa vô cùng lộng lẫy và thời thượng. Mong rằng thông qua các chia sẻ này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết tối ưu nhất để xứng tầm với giá trị công trình kiến trúc của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu giường ngủ giật cấp gỗ tự nhiên

Top 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo và tiện nghi

Giường ngủ giật cấp được xem là giải pháp hoàn hảo cho những phòng ngủ…

Chọn thảm trải sàn trong thiết kế căn hộ 40m2

Tư vấn phương án thiết kế căn hộ 40m2 ấn tượng

Thiết kế căn hộ 40m2 tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn đảm bảo…

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc

Tư vấn phương án thiết kế phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng giúp…

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ

Bỏ túi cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ tuyệt vời

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ với một vài lời khuyên hữu ích…

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Top 10 ý tưởng thiết kế phòng ngủ có phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ…

Phòng ăn biệt thự

Gợi ý top 07 mẫu phòng ăn biệt thự sang trọng, cuốn hút

Mẫu phòng ăn biệt thự với ưu thế về diện tích cho phép dễ dàng…

Hotline: 0981 225 888